Các Vấn Nạn Hiện Nay Của Nội Các Biden Và Đảng Democrat - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 13 tháng 5, 2021

Các Vấn Nạn Hiện Nay Của Nội Các Biden Và Đảng Democrat


Mặt sau của chiếc áo khoác Rolling Thunder được nhìn thấy trước khi Tổng thống Donald Trump phát biểu trong "Lễ cán bộ để ghi nhớ", nhằm tôn vinh các cựu chiến binh và POW / MIA của quốc gia, từ Ban công Phòng Xanh của Nhà Trắng, Thứ Sáu, ngày 22 tháng 5 năm 2020, tại Washington. (Ảnh AP / Alex Brandon)

Do giới hạn của bài viết, chúng tôi chỉ nêu ra vài vấn nạn chính, không thể kể hết, xin độc giả quan tâm đọc thêm ở các sites đáng tin cậy với các tác giả chuyển đạt giá trị truyền thống và đạo đức lâu dài trong các gia đình người Mỹ yêu nước, như: Americanthinker.com, dailycaller.com, townhall.com, thegatewaypundit.com…

1) Việc làm cho dân Mỹ tăng quá ít, đã gây ra nhiều thất vọng và chống đối: Thực vậy, trong Tháng 4, 2021, chỉ có thêm 266,000 việc làm, ít hơn phân nửa của con số dự đoán thấp nhất, theo Bloomberg survey. The April payrolls gain came in at 266,000, less than half the weakest estimate in a Bloomberg survey. Con số quá tệ đến nỗi CNBC phải check lại 2 lần để chắc là đúng. Because Biden’s American Rescue Plan, enacted in March, is proving counterproductive. Vì trong Tháng 3, Biden và đảng Democrats đã cho tiền kẻ thất nghiệp $300 một tuần (unemployment benefits), nên hằng triệu người đã ở nhà không đi làm, không ngượng, khi họ sống dựa trên tiền thuế đóng của vô số dân lương thiện, phải làm việc khó nhọc cho họ hưởng. Chính sách của Democrat lâu nay muốn biến dân thành kẻ lười, làm ít, chê nhiều, dùng cả bạo động đe dọa người bất đồng ý kiến, để người ta sợ hãi, phải im lặng, cho họ tiếp tục có lợi cá nhân, không quan tâm đến đất nước. Dân bị lệ thuộc sự sống vào kẻ cầm quyền có chính sách của đảng Democrat, nên phải bầu cho họ, và đó là ý đồ lấy phiếu của đảng Democrat, kéo dài gần 60 năm qua, rõ nhất từ năm 1963, với TT Democrat, Lyndon Johnson.



Trong khi TT Trump và Republicans luôn chủ trương tạo cơ hội giúp dân đi làm, cuối tháng lãnh lương với niềm tự hào của danh dự con người, và đóng góp cho nền kinh tế đất nước. Y như chủ trương rất có giá trị: “Cho người con cá, họ chỉ ăn và sống một ngày. Cho nghề nghiệp, họ sống tự lập suốt đời.”

Thượng nghị sĩ Ben Sasse đã nói, Biden không chịu nhận là các chính sách của ông ta đang làm cho việc thất nghiệp tồi tệ hơn, nên Biden biến các chủ nhân kinh doanh đang khốn đốn (thiếu công nhân làm việc) thành người xấu, đáng xa lánh. Ông Sasse nói sẽ đưa ra dự luật phân phối tiền cho kẻ ngồi nhà, thành tiền thưởng 2 tháng cho mỗi người dân muốn đi làm. Republican Senator Ben Sasse of Nebraska said of Biden: “He’s denying the reality that his policies are making the situation worse so he’s trying to make struggling businesses the boogeymen.” Sasse said he’ll introduce this week a bill to redirect supplemental jobless benefit money into a two-month bonus “for anyone who gets a job.”

Theo Cô phóng viên Katie Pavlich: Cho tới Thứ Hai, ngày 10 Tháng 5, Biden vẫn không nhìn nhận sự thất bại này. Nên Lãnh Đạo Thượng Viện của Republican, ông Mitch McConnell, đã lên tiếng: “Chính sách rất quan trọng. Chúng ta không nên đánh thuế các công dân Mỹ đang làm việc, để tiếp tục tăng thêm tiền cho những kẻ ở nhà, không đi làm. -- “Policy matters, incentives matter,” Senate GOP leader Mitch McConnell said on the Senate floor. “We should not still be taxing the Americans who are working to continue funding the expanded benefits for those staying at home.” 2) Biden cắt giảm sự minh bạch và trách nhiệm với dân về luật lệ của các tổ chức và ngành nghề: Ngay ngày đầu tiên vào Tòa Bạch Ốc, Biden qua mặt Quốc Hội, ký một Sắc Lệnh (Excutive Order) dẹp bỏ các lệnh của TT Trump trước đây, với EO 13891, đã được cả 2 đảng ủng hộ và khen ngợi. Vì TT Trump đã đòi hỏi các tổ chức phải có luật lệ liên bang rõ ràng và công bằng, để dân có thể dựa theo các hướng dẫn (guidelines) đó, mà biết các tổ chức liên bang làm đúng hay sai luật, và lên tiếng phản đối hay thưa kiện, hợp pháp, khi thấy sai. So sánh 2 hành động cho thấy TT Trump đã ban hành luật liên bang dân chủ và công minh hơn, nên bị Biden phá bỏ, vì Biden và Democrats muốn cầm quyền độc tài, vô luật lệ, kiểu CS để áp chế dân.

Executive Order 13891 was a positive step for government transparency with bipartisan support. When it was issued, President Trump’s order received praise from former Office of Information & Regulatory Affairs (OIRA) Administrators appointed by Presidents Obama & George W. Bush. Từ ngày Biden dẹp bỏ EO 13891, các agencies lập tức bỏ đi các chỉ dẫn phải theo, không thông báo ra công chúng, vì nay nhờ Biden, họ không bị xem xét, không có trách nhiệm giải thích hành động của họ với dân, nên tha hồ lạm dụng. Luật lệ hỗn loạn y như ở VN CS. The American people should not be regulated by rules printed in documents hidden from view, written by bureaucrats with no democratic accountability.

3) Truyền thông phe Democrat giấu kín một âm mưu thông đồng mới (a new collusion plot) giữa CDC và Teachers’ Union: Trước đây, đám Democrats tham quyền cứ kết tội oan cho TT Trump “thông đồng với Russia” dù họ phí tiền cả triệu và báo chí phe tả rủ nhau hùa theo, mà không nêu bằng cớ, suốt 3 năm dài bị oan khiên, TT Trump vẫn vô tội. Trong khi Hunter Biden, con trai của Joe Biden, làm ăn phi pháp với China và Ukraine, có vô số bằng cớ như Hunter’s labtop có ghi Hunter được bao nhiêu, the big guy (Joe Biden) được bao nhiêu tiền…, cô điệp viên Trung Cộng liên hệ tình dục với Hunter, tiền vào ngân hàng của Hunter từ China và Ukraine vào lúc nào… thì leftist media được hối lộ, cố ý dập tắt các tin có thật đó, còn giúp Biden gian lận bầu cử. Cho thấy phe Democrats gian tà quá đông, câu kết với BLM và Antifa gây bạo động đẫm máu, gieo rắc kinh hoàng, sợ hãi, đe dọa mạng sống… làm những người tốt im lặng: kiểu khủng bố của CS đã giúp phe tả Democrat chống phá bên yêu nước và tôn trọng luật pháp.



Nay bình luận viên Matt Vespa viết về một sự thông đồng mới giữa CDC (Trung Tâm Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Bệnh) và Teachers’ Union (nghiệp đoàn giáo viên). Nhiều người không biết hiệp hội giáo viên là một tay sai đắc lực của Đảng Democrat, như BLM và Antifa, sai đâu làm đó, cùng chia quyền lợi. Sau hơn 1 năm ngồi nhà, không đến trường dạy học hoặc không làm việc hành chánh, không quản trị nhà trường, không đối phó các vấn đề của học sinh, mà được lãnh lương, nay các nhóm chủ đạo (top officials) của Teachers’ Union liên lạc với ông bà chỉ đạo của CDC, cùng âm mưu đóng cửa trường học tiếp, để hai bên cùng có lợi. Một bên không làm việc cứ lãnh tiền, còn câu kết với bên kia, làm theo lệnh Đảng Democrat: giảm sự tự do của dân Mỹ do nhốt dân ở nhà, tiếp tục bầu cử qua phiếu gửi Bưu Điện (vote by mail), dễ gian lận hơn là bầu cử bằng người (vote in person), giúp Đảng Democrat dễ thắng cử và nắm quyền tiếp.

Có ai còn nhớ Biden hứa lúc tranh cử TT là sau khi đắc cử, Biden sẽ mở cửa trường học ngay??? Bà vợ Jill cũng hứa chắc như hột bắp. Nay hơn 5 tháng, cả 2 đã phản bội lời hứa, các trường vẫn đóng cửa và sẽ tiếp tục đóng, theo lệnh Đảng Democrat và bọn làm ăn toàn cầu (globalists), với Biden bù nhìn, làm theo lệnh trên.

Sự vô nguyên tắc về đạo đức nghề nghiệp của báo chí phe tả bộc lộ rõ ràng: Truyền thông phe Democrat đăng tin gian láo (vì không đưa ra bằng cớ) về “thông đồng với Russia” mỗi ngày, trước đây, nhưng nay nhắm mắt, không loan tin Thông Đồng này của phe Dems, nên nhiều người không biết. Báo The New York Post tiết lộ có ít nhất “2 lần gợi ý” của the American Federation of Teachers (AFT) được CDC (Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh) tuân theo răm rắp, như viết từng chữ giống y theo “gợi ý” của AFT, dù đó là lời hướng dẫn của Trung Tâm, không phải của nghiệp đoàn giáo viên!!! The New York Post found at least two instances when "suggestions" (of AFT) were used nearly word-for-word within the CDC’s guidelines.

Đa số các trường học mở cửa sớm và các tiệm ăn được hoạt động sớm trở lại là ở các tiểu bang Republican (red states), nên dân cần biết và mang ơn các Thống Đốc và Thị Trưởng Republican. Nổi bật nhất như 2 vì sao sáng hiện nay là Ông Thống Đốc Ron Desantis ở Florida và Bà Thống Đốc Kristi Noem ở South Dakota. Ngay từ đầu, cả hai đã nới rộng từ từ các hạn chế của CDC và nay hầu như bỏ hẳn, để dân được tự do sinh hoạt, làm ăn thoải mái. Số dân di chuyển tới FL và SD đang gia tăng chưa từng thấy, với gần 1,000 người tới ở FL mỗi ngày.

4) Chính Sách Chia Rẻ để Trị Dân và Sự Sợ Hãi của Biden và Đảng Democrat:

Sự kỳ thị và chia rẻ dân, để trị dân, của Biden cũng phơi bày, với luật “Restaurants Revitalization Fund” ghi rõ: Các chủ nhân tiệm ăn là đàn ông da trắng, phải chờ tới cùng, sau khi các chủ nhân thuộc các màu da khác được lãnh tiền trợ cấp trước, còn thừa…, trong khi tiền này do dân thuộc mọi màu da, đóng thuế, không phải của nhóm cầm quyền Democrat.

Thêm nữa, Ngày 31.5.2021 là Ngày Tưởng Niệm (Memorial Day) năm nay, nên mỗi năm, trong suốt 30 năm qua, vào ngày này, đều có một nhóm Cựu Chiến Binh Đi Xe Gắn Máy (Veteran Motorcycle Group) cùng tới Washington DC, như một việc đáng kính trọng, để họ gặp gỡ, chào hỏi nhau và hồi tưởng kẻ còn, người mất, với bao kỷ niệm vui buồn… Vậy mà vào tuần đầu của Tháng 5, Biden cũng tước đoạt sinh hoạt đầy ý nghĩa của họ, bằng cách đồng ý với Pentagon, bác bỏ sự chấp thuận cho họ đi, dù họ đã được đồng ý từ Tháng Ba. Biden và Dems đã tàn nhẫn tước đoạt quyền tự do sinh hoạt trong yên bình (không hề bạo động giết người như BLM và Antifa) của các cựu chiến binh suốt 30 năm qua…



Lý do: đa số các Cựu Chiến Binh của Nhóm Rolling Thunder (nay đổi tên là Rolling to Remember) đều yêu nước và ủng hộ TT Trump!!! Cho thấy rõ đã có gian lận bầu cử TT và TT Trump đã thắng cử vào November 3, 2020, nên Democrats vẫn sợ ông, dù họ đang nắm quyền, và ông Trump hiện nay chỉ là một công dân thường. Hãy xem ý kiến của một cựu chiến binh sau đây:


Cũng xin mượn lời của ông James McDade để kết thúc bài viết hôm nay: James McDade -- 5/10/2021 at 2:37 PM -- There was zero reason for closing businesses, schools, etc., especially after many people were vaccinated now. It was 100% Political and a GIANT BIG LIE… just like THE BIG LIE THAT THE ELECTION WAS NOT FRAUDULENT. If there was a proper, independent, and objective investigation, it would demonstrate that the election was even more corrupt than previously thought. INVESTIGATE THE 2020 ELECTION FRAUD… IF EVERYTHING WAS ON THE UP & UP, THERE IS NOTHING TO FEAR, RIGHT? THE MORE THE DEMOCRAT’S ADMINISTRATION REFUSES, THE MORE THE 2020 ELECTION FRAUD IS EVIDENTLY TRUE. Happy Memorial Day,

Ngày 10.5.2021, GS Trần Thủy Tiên

   Mời xem thêm »


© GS Trần Thủy Tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad