Thêm hai nhà khoa học nổi tiếng tham gia vụ tìm nguồn gốc virus corona: Nếu cả thế giới cùng hợp tác, Trung Quốc và WHO khó sống yên. - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 31 tháng 5, 2021

Thêm hai nhà khoa học nổi tiếng tham gia vụ tìm nguồn gốc virus corona: Nếu cả thế giới cùng hợp tác, Trung Quốc và WHO khó sống yên.


Nguồn: Neue Studie unterstützt den Verdacht, Kommt das Coronavirus doch aus einem Labor in Wuhan? | RTL.DE
Viện Virus học Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, được bảo vệ trong chuyến công tác tìm hiểu nguồn gốc virus corona của phái đoàn của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, ngày 03/02/2021. REUTERS - THOMAS PETER

Nghiên cứu mới hỗ trợ nghi vấn: Có phải coronavirus là của một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán?

Đại dịch bùng phát như thế nào?

Thế giới đang bận rộn với câu hỏi về nguồn gốc của coronavirus. Các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng virus lây truyền tự nhiên từ động vật sang người. Nhưng ngày càng có nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, nó là từ sự cố trong phòng thí nghiệm ở Vũ Hán và nay đã lan rộng như vậy. Một nghiên cứu mới chưa từng được công bố trước đây của một nhà khoa học người Anh và một nhà khoa học người Na Uy cũng ủng hộ lý thuyết này.

Có phải đại dịch được kích hoạt bởi nghiên cứu từng bị chỉ trích - "Gain of function?

Tờ báo "Daily Mail" của Anh đã trích dẫn một nghiên cứu chưa được công bố trước đây của hai nhà khoa học. Trong nghiên cứu này, Angus Dalgleish và đồng nghiệp người Na Uy Birger Sørensen đã nói rằng coronavirus đã lây lan do sự thiếu an toàn trong một phòng thí nghiệm đặc biệt ở Vũ Hán.



Cái gọi là nghiên cứu "Gain of function", vốn đã bị chỉ trích trong một thời gian dài, được cho là đã được thực hiện trong phòng thí nghiệm đặc biệt. Trong nghiên cứu này, virus được biến đổi nhân tạo để chúng trở nên dễ lây lan hơn. Đây là cách người muốn thử nghiệm hiệu ứng tiềm ẩn của cơ thể con người. Nghiên cứu bị nhiều nhà khoa học chỉ trích vì có khả năng gây ra đại dịch. Tuy nhiên, những người khác tin rằng, đây là phương thức nghiên cứu quan trọng để hiểu sâu hơn và có thể ngăn chặn các đại dịch trong tương lai. Vì các virus sẽ thay đổi một cách tự nhiên theo cách này hay cách khác.

Từ năm ngoái học thuyết của họ đã bị các cơ quan Truyền thông dòng chính bác bỏ

Các nhà nghiên cứu Dalgleish và Sørensen tin rằng coronavirus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm. © dpa, Uncredited, mka fgj axs vco

Hai nhà nghiên cứu thiết lập luận điểm của họ qua dẫn chứng "dấu vết đặc trưng" của virus, mà họ gặp phải khi phát triển vaccine. Những "dấu vết độc đáo" này chỉ có thể được phát triển bằng thao tác trong phòng thí nghiệm. Họ cũng cáo buộc các nhà khoa học Trung Quốc cố gắng che đậy dấu vết sau khi đại dịch bùng phát. Dalgleish và Sørensen khẳng định chắc chắn rằng virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm và không đến từ tự nhiên.

Nhiều đồng nghiệp có nhìn nhận khác với họ. Một nhóm các chuyên gia quốc tế đã thay mặt Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác định rằng virus này "cực kỳ khó xảy ra" là từ phòng thí nghiệm. Ngoài ra, hai tác giả cũng không chuyên nghiên cứu về coronavirus. Trong khi Dagleish nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu ung thư và HIV, thì nhà virus học Sørensen lại làm việc cho một công ty dược phẩm. Công ty này phát triển vaccine corona Biovacc-19. Dagleish cũng làm việc chung với công ty.



Ngay từ năm 2020, hai nhà nghiên cứu đã thu hút sự chú ý với luận án của họ. Vào thời điểm đó, họ phàn nàn rằng luận án của họ không được đăng trên một tạp chí chuyên nghiệp. Các đồng nghiệp cáo buộc họ sử dụng kiến thức của mình chỉ để quảng cáo vaccine Biovacc-19. Bây giờ, trong những ngày sắp tới, đề tài của họ sẽ xuất hiện trên "Quarterly Review of Biophysics Discovery".

Joe Biden đưa cơ quan mật vụ vào cuộc tìm kiếm nguồn gốc

Hiện nay, báo cáo của WHO ngày càng bị nhiều chính phủ ngờ vực. Có những nghi vấn rằng các nhà khoa học ở Trung Quốc có toàn quyền chi phối tất cả các dữ liệu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa chỉ thị cho các cơ quan an ninh của mình tìm nguồn gốc của virus corona. Ông ra lệnh tiến hành một nghiên cứu thứ hai về vấn đề nguồn gốc, vì kết quả cho đến nay vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng.

   Mời xem thêm »


© Võ Thu Phương
    FB Lưu Thủy Hương
Nguồn: Neue Studie unterstützt den Verdacht, Kommt das Coronavirus doch aus einem Labor in Wuhan? | RTL.DE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad