Thảm Họa Di Dân Do Joe Biden Gây Ra Ngày Thêm Tồi Tệ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 22 tháng 9, 2021

Thảm Họa Di Dân Do Joe Biden Gây Ra Ngày Thêm Tồi Tệ


Người tị nạn kinh tế đang trú tại cây cầu giữa Del Rio thuộc Mễ Tây Cơ và bang Texas của Mỹ ngày 19/9/2021 - Del Rio, Texas, Bridge Sept. 19, 2021

Thứ Năm ngày 16/9 vừa qua, phóng viên Bill Melugin của Fox News đã đưa ra hình ảnh của hàng ngàn người Haiti tự do lội bộ qua sông, vượt biên vào Texas và sống chen chúc dưới gầm cầu Del Rio. Thượng Nghị Sĩ (TNS) Ted Cruz cáo buộc “Đây là thảm họa do con người gây ra. Con người đó chính là Joe Biden vì trước đó mấy ngày, dưới gầm cầu này chỉ có khoảng từ 700 tới 1,000 người nhưng không đầy một tuần, sau khi Joe Biden ra lệnh ngưng trục xuất thì nhiều ngàn di dân Haiti đã xuất hiện, ào ạt kéo tới biên giới, lội qua sông vượt biên vào Hoa Kỳ mỗi ngày.”



Nhằm che đậy thảm trạng di dân trú ẩn dưới gầm cầu Del Rio, ngày 17/9, cơ quan Quản Trị Hàng Không Liên Bang (FAA) đã ra lệnh cấm phóng viên xử dụng máy bay không người lái để chụp hình di dân Haiti tại khu vực cầu Del Rio. Trên nguyên tắc, lệnh cấm này có hiệu lực trong 2 tuần nhưng ngày hôm sau FAA đã thu hồi lệnh cấm, rất may là đất nước này chưa thể bị áp đặt theo đường lối của cộng sản. Những cơ quan truyền thông lớn như ABC, NBC, CBS, CNN, New York Times, Washington Post, . . . . thường ca tụng Joe Biden, giờ đây tất cả phải nhìn nhận thảm họa di dân thực sự đã xảy ra và uy tín của Joe Biden đang đi xuống. CNN cho rằng “Uy tín của Joe Biden bị giảm không phải chỉ vì vụ rút quân khỏi Afghanistan mà còn do những vấn đề chống coronavirus, kinh tế và di dân nữa.”

Thảm họa di dân Haiti tại biên giới

Trong một cuộc phỏng vấn Thống đốc Texas Greg Abbott nói: “Việc Joe Biden không quan tâm tới vấn đề bảo vệ biên giới đã tạo ra những hậu quả kinh khủng. Thảm trạng hỗn loạn tại biên giới đã vượt ngoài tầm kiểm soát của Cơ Quan Hải Quan và Bảo Vệ Biên Giới (CBP). Không như chính quyền Biden, tiểu bang Texas vẫn cam kết bảo vệ an toàn cho người dân. Texas đã đóng cửa sáu địa điểm kiểm soát dọc theo biên giới để ngăn chặn đoàn người di dân bất hợp pháp tràn vào Texas.” Đời sống của người dân tại Del Rio đã bị xáo trộn từ khi xảy ra vụ 15,000 ngàn người Haiti cư ngụ bất hợp pháp dưới gầm cầu Del Rio, một cây cầu dài 2,035 feet nằm trên sông Rio Grande, phân chia ranh giới US và Mexico. Del Rio là một thành phố rất nhỏ của Texas, có hơn 35,000 cư dân và diện tích khoảng 20.2 dặm vuông (52.3 cây số vuông.)

Tin tức của Breitbart Texas cho hay “Người dân sống dọc theo sông Rio Grande gần cầu Del Rio đang rất lo lắng về vấn đề an ninh vì hơn 200 dặm biên giới bị bỏ ngỏ, nhiều vụ vượt biên vẫn tiếp tục xảy ra. Lực Lượng Kiểm Soát Biên Giới đã không thực hiện những cuộc tuần tra nữa vì nhiều cơ quan thực thi pháp luật phải đổ dồn vào việc viện trợ nhân đạo cho di dân Haiti.” Sau khi bị báo chí và nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa chỉ trích, Bội Nội An đã bắt đầu trục xuất người Haiti. Paul Ortiz, Chỉ Huy Lực Lượng Kiểm Soát Biên Giới cho hay “Bộ Nội An đã trục xuất khoảng 3,000 dân Haiti, còn khoảng hơn 12,000 người nữa đang chờ làm thủ tục.”

Sáng Thứ Hai ngày 20/9, Bộ Trưởng Bộ Nội An Alejandro Mayorkas nói trong một cuộc họp báo: “Người Haiti hiểu sai rằng biên giới được mở rộng, và dân Haiti đã cố gắng xâm nhập vào Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp. Hành động này rất nguy hiểm cho bản thân họ, và những bi kịch không đáng bị xảy ra. Chúng tôi đang trục xuất dân Haiti theo Title 42.” Title 42 là tiết mục nằm trong luật chống đại dịch Covid của Bộ Y Tế Liên Bang được ban hành dưới thời TT Trump vào tháng Ba năm 2020. Tuy nhiên, Joe Biden đã không áp dụng luật này, và khi khủng hoảng xảy ra thì ông ta lại ra lệnh áp dụng. Bản chất của Joe Biden là tiền hậu bất nhất, chỉ thị không rõ ràng, khi thì cấm, khi thì cho thực hiện nên đã gây ra nhiều thảm họa.



Joe Biden đã giao trách nhiệm giải quyết vấn đề di dân cho Kamala Harris. Bà ta cho rằng cần phải giải quyết tận gốc là thương thuyết ngoại giao với các nhà lãnh đạo của những quốc gia Guatemala, Honduras, El Salvador và Mexico. Kamala Harris đã có một chuyến công du tới Guatemala nhưng đã bị thất bại, đã bị dân Guatemala đón tiếp với biểu ngữ “Go home” và Tổng Thống Guatemala Alejandro Giammattei tuyên bố “Khủng hoảng biên giới là do chính sách di dân của Joe Biden, ông ta đã mở biên giới, đã mời di dân tới Hoa Kỳ.” Tổng Thống Guatemala nói thêm “Hoa Kỳ nên đưa ra những hình phạt nghiêm khắc hơn về nạn buôn người.”

Chính sách “Remain in Mexico” bắt buộc di dân muốn được vào Hoa Kỳ phải chờ làm thủ tục tại Mexico đã giúp TT Trump thành công trong việc kiểm soát biên giới. Tuy nhiên Joe Biden đã hủy bỏ chính sách này ngay trong những ngày đầu mới nhậm chức. Quyết định sai lầm của Joe Biden đã khuyến khích di dân tìm cách đi vào Hoa Kỳ và khủng hoảng tại biên giới đã xảy ra. Cuối tháng 8 vừa qua, Tối Cao Pháp Viện đã chỉ thị cho chính quyền Biden phải thi hành chính sách “Remain in Mexico”. Bộ Trưởng Bộ Nội An Mayorkas hứa sẽ nghiêm chỉnh thực hiện. Lời hứa của ông Bộ Trưởng này đáng tin không?

Tham vọng thay đổi chính trị Hoa Kỳ của đảng Dân Chủ

Di dân lậu là vấn nạn của Hoa Kỳ từ nhiều thập niên nhưng dưới thời Joe Biden là tồi tệ nhất. Theo tài liệu của Cơ Quan Hải Quan và Bảo Vệ Biên Giới, tính tới cuối tháng 7 vừa qua, đã có hơn 1 triệu di dân vượt biên vào Hoa Kỳ, đây là vấn đề tệ hại nhất chưa từng xảy ra. Trong thời gian tranh cử, Joe Biden đã hứa sẽ ân xá cho hơn 11 triệu di dân bất hợp pháp đang sống tại Hoa Kỳ. Đảng Dân Chủ biết rõ lời hứa của Joe Biden sẽ không dễ thực hiện nên họ đã tìm cách đưa vào dự luật ngân sách. Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, TNS Tom Cotton cảnh báo “Đảng Dân Chủ biết rằng đảng Cộng Hòa sẽ không bao giờ ủng hộ một lệnh ân xá lớn như vậy nên phía Dân Chủ đang cố gắng luồn lách điều khoản ân xá cho di dân bất hợp pháp vào một dự luật chi tiêu khổng lồ lên tới 6 ngàn tỷ dollars.” Ủy Ban Ngân Sách Thượng Viện đã đưa điều khoản ân xá cho di dân vào dự luật ngân sách. Hiện nay, với tỷ số 50/50, cộng thêm phiếu của Phó Tổng Thống, rất có thể đảng Dân Chủ sẽ thông qua được dự luật ngân sách, bất chấp sự phản đối của đảng Cộng Hòa.

Dự luật ân xá sẽ giúp cho hơn 11 triệu di dân bất hợp pháp có quốc tịch. Sau khi có quốc tịch, họ có thể bảo lãnh cho cho cha mẹ, anh chị em trong gia đình và quan trọng hơn, họ có quyền bỏ phiếu trong các kỳ bầu cử. Đảng Dân Chủ muốn hợp thức hóa di dân lậu vì đa số sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ. Nhiều tiểu bang, thành phố theo Dân Chủ thường cổ động cho di dân bất hợp pháp được quyền bỏ phiếu. Viện Nghiên Cứu PEW cho hay: “Đa số cử tri gốc di dân bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ, chỉ có 4% ghi danh với đảng Cộng Hòa.” Viện Nghiên Cứu này cho biết thêm “Chính quyền địa phương tại nhiều thành phố của tiểu bang California, Illinois, Maryland, New York, Vermont và khu vực Washington, DC đang xem xét luật cho phép những người không phải là công dân được bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương như Hội Đồng Thành Phố, Hội Đồng Giáo Dục của các khu học chánh, . . .” Đảng Dân Chủ không cần thuyết phục cử tri mà chỉ cần thêm nhiều di dân. Lệnh ân xá cho di dân năm 2014 của Obama đã giúp đảng Dân Chủ có thêm nhiều triệu phiếu. Di dân là cứu cánh của đảng Dân Chủ.



Sau một thời gian dài bênh vực Joe cho Biden, truyền thông thiên tả đã nhìn ra sự thật về khả năng lãnh đạo của Joe Biden. Điển hình là Chủ Nhật vừa qua, trong chương trình “Meet the Press” trên NBC News, Chuck Todd nói “TT Joe Biden đang gặp khủng hoảng rất lớn về vấn đề tín nhiệm. Bởi vì hầu hết mọi sự việc xảy ra đều hoàn toàn trái ngược với những gì Joe Biden nói. Như việc rút quân tại Afghanistan, Joe Biden nói không có lộn xộn, không giống như Sài Gòn, thực tế ra sao? Joe Biden nói có thể hoàn tất việc chích ngừa coronavirus mũi thứ 3 từ 6 tới 8 tháng nhưng hiện tại tôi không chắc tất cả mọi người dưới 65 tuổi đã được chích ngừa. Vấn đề biên giới thì hàng ngàn người phải sống dưới gầm cầu trong điều kiện tồi tệ tại tiểu bang Texas. Những lý do này làm mất uy tín của một Tổng Thống.”

Người dân Hoa Kỳ đã thấy rõ bản chất và con người thật của Joe Biden sau 9 tháng làm việc của ông ta. Nếu cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 không bị gian lận thì người dân Hoa Kỳ đã không phải lo lắng cho một tương lai bất ổn, với nhiều thử thách về kinh tế và an ninh quốc gia như hiện tại.

   Mời xem thêm »


© Kim Nguyễn
    September 21, 2021
    Nhận Định Thời Cuộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad