Thêm một dấu hiệu về ‘Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Thêm một dấu hiệu về ‘Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn’


Cách đây không lâu, Thứ trưởng Bộ công an – tướng Lê Quý Vương – cũng đã gián tiếp xác nhận khả năng Trịnh Xuân Thanh vẫn ung dung tự tại khi trả lời báo chí “Có lẽ Trịnh Xuân Thanh cũng đang theo dõi qua mạng (về kỳ họp quốc hội)”.

Thêm một dấu hiệu về ‘Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn’ (Ảnh minh họa: Nguồn tư liệu)

Vừa xuất hiện thêm một dấu hiệu về khả năng ‘Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn’.Chiều 30/11/2016, trả lời ý kiến của cử tri quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), đại biểu Đinh Thế Huynh (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) cho hay “Trong những ngày tới sẽ có công bố, xác định trách nhiệm của các cơ quan liên đới chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Còn việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài, khi đó thì Trịnh Xuân Thanh vẫn đang bị kiểm tra, chưa có biện pháp ngăn chặn nên bỏ trốn”.

Cần chú ý là trong đảng cầm quyền ở Việt Nam, Đinh Thế Huynh là người đứng thứ hai chỉ sau Nguyễn Phú Trọng. Vị trí Thường trực Ban bí thư đã trao cho ông Huynh một quyền lực như người thay mặt ông Trọng chỉ đạo một số vấn đề, sự việc quan trọng theo quy định nội bộ của đảng.

Căn cứ vào phát ngôn mới nhất ở trên của ông Huynh, “quy trình” xác định trách nhiệm của các cơ quan liên đới chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh vẫn chỉ mới bắt đầu, sau đến 3 tháng được Tổng bí thư Trọng chỉ đạo nhiệm vụ này. Sự chậm chạp đáng ngạc nhiên như thế cho thấy các cơ quan nhận được chỉ đạo đã chẳng mấy nhiệt tình đối với vụ Trịnh Xuân Thanh. Nói cách khác, việc làm rõ trách nhiệm bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh sẽ liên quan trách nhiệm của hàng loạt quan chức bên đảng và chính quyền mà chẳng ai muốn đưa đầu chịu báng.

Một số thông tin gần đây cho biết việc bổ nhiệm bất thường Trịnh Xuân Thanh làm Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang không chỉ liên quan đế trách nhiệm của Bộ Công thương và Bộ Nội vụ mà còn trực tiếp “dính” với ông Tô Huy Rứa – lúc đó là Trưởng ban Tổ chức trung ương.

Nhưng còn một hé lộ khác còn quan trọng hơn trong phát ngôn của ông Đinh Thế Huynh: “Còn việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài, khi đó thì Trịnh Xuân Thanh vẫn đang bị kiểm tra, chưa có biện pháp ngăn chặn nên bỏ trốn”.

Có thể cho rằng đây là lần đầu tiên kể từ khi Trịnh Xuân Thanh chính thức bỏ trốn vào tháng 9/2016 và sau đó xảy ra một cuộc truy lùng ai là tác giả của đường dây bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, một quan chức cao cấp và có trách nhiệm là ông Đinh Thế Huynh đã gián tiếp xác nhận nguyên do “chưa có biện pháp ngăn chặn” đối với Trịnh Xuân Thanh như một cách nói đỡ cho ngành công an.

Lối nói gián tiếp mập mờ của ông Huynh cũng cho thấy chiến dịch truy lùng đường dây, hoặc thế lực chính trị nào đã bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh, cho tới nay đã hầu như không đạt được kết quả gì. Rất nhiều khả năng là trong quá trình xác minh làm rõ, những người bên đảng đã đụng phải một ‘bức tường” ghê gớm. Tức một thế lực chính trị rất lớn, liên quan sâu đến nội bộ và cả bên đảng. Vì thế, nếu bứt dây sẽ động rừng. Để cuối cùng, những cấp cao

Phát ngôn trả lời cử tri của ông Đinh Thế Huynh cũng gián tiếp xác nhận một khả năng là “Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn”. Nghĩa là chưa bị bắt, và cũng chưa biết khi nào mới bị bắt.

Cách đây không lâu, Thứ trưởng Bộ công an – tướng Lê Quý Vương – cũng đã gián tiếp xác nhận khả năng Trịnh Xuân Thanh vẫn ung dung tự tại khi trả lời báo chí “Có lẽ Trịnh Xuân Thanh cũng đang theo dõi qua mạng (về kỳ họp quốc hội)”.

Giờ đây, ngay cả có bắt được Trịnh Xuân Thanh cũng chưa chắc sẽ làm gì được những nhân vật đứng phía sau Thanh.

© Lê Dung
(Aka PCD-VNTB)

Xin mời xem thêm Video : Tướng CA: Trịnh Xuân Thanh sẽ sập bẫy Bộ Công An như Dương Chí Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad