Ông Trump "tôn trọng" ông Putin, nhưng không chắc sẽ thân mật - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Ông Trump "tôn trọng" ông Putin, nhưng không chắc sẽ thân mật


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 28/1/2017.

Tổng thống Donald Trump nói rằng mặc dù ông "tôn trọng" Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhưng không nhất thiết hai ông có thể hòa thuận với nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News dự kiến được phát sóng hôm Chủ nhật, ông Trump nói: "Tôi cho rằng hòa thuận với Nga thì tốt hơn hơn là không. Và nếu Nga giúp chúng ta trong cuộc chiến chống ISIS (Nhà nước Hồi giáo), đấy là một cuộc chiến lớn, và chống khủng bố Hồi giáo trên khắp thế giới - đó là một điều tốt. Liệu tôi có thân mật với ông ấy hay không? Tôi cũng không biết nữa".

Khi được hỏi về hành động tàn bạo của ông Putin trong quá khứ, và làm thế nào ông Trump có thể tôn trọng ông ấy khi biết những điều trong quá khứ như vậy, ông Trump đã ví Nga với Hoa Kỳ.

Theo các trích đoạn từ các phỏng vấn hôm Chủ nhật được Fox News công bố, ông Trump nói: "Có rất nhiều kẻ sát nhân. Chúng ta có rất nhiều kẻ sát nhân. Quỹ vị nghĩ sao? Đất nước ta vô tội lắm chắc?"

Đáp lại những phát biểu này, lãnh tụ phe đa số Thượng viện Mitch McConnell nói trên CNN rằng ông không nghĩ rằng "có bất kỳ sự tương đương" giữa Hoa Kỳ và ông Putin.

Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã cáo buộc Nga xâm nhập các máy tính kết nối với Đảng Dân chủ trong một chiến dịch lớn nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Trước khi nhậm chức, ông Trump liên tục nêu nghi vấn về những phát hiện của cộng đồng tình báo. Kể từ đó, những lời chỉ trích đã giảm xuống. Tuy nhiên, tổng thống vẫn tiếp tục nói công khai rằng ông cởi mở về việc có quan hệ tốt hơn với Moscow.

Ông Trump và Tổng thống Nga Putin đã điện đàm hôm thứ Bảy tuần trước và Tòa Bạch Ốc mô tả đó là "một sự khởi đầu quan trọng đối với việc cải thiện mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga vốn cần được sửa chữa".

Các trích đoạn từ cuộc phỏng vấn được công bố cũng bao gồm câu hỏi về việc ông Trump kêu gọi điều tra về gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống hôi tháng 11/2016. Ông Trump đã có nhiều tuyên bố rằng những người nhập cư không có giấy tờ đã bỏ phiếu bất hợp pháp khiến ông bị mất nhiều phiếu phổ thông trên toàn quốc. Ông Trump đã chiến thắng tính theo số phiếu đại cử tri, đánh bại đối thủ của đảng Dân chủ là Hillary Clinton, nhưng ông thua về số phiếu phổ thông với chênh lệch khoảng ba triệu phiếu.

Mời xem thêm video: Kinh hoàng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất bay rạch hành lý ăn trộm đồ của Việt Kiều về quê ăn tết



Các quan chức bầu cử là những người đã phân tích cuộc bỏ phiếu hôm 8/11/2016 nói rằng hầu như không có dấu hiệu gian lận bầu cử, chắc chắn không phải ở quy mô như ông Trump nêu ra.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad