Biden nên cảm ơn Trump, đừng đổ lỗi cho ông ta trong khi thừa hưởng những gì ông ta đã để lại - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 16 tháng 3, 2021

Biden nên cảm ơn Trump, đừng đổ lỗi cho ông ta trong khi thừa hưởng những gì ông ta đã để lại


Source: Rich Lowry, Biden should thank Trump, not blame him, for what he left. New York Post | March 15, 2021
Donald Trump and Joe Biden. MANDEL NGAN/AFP via Getty Images


Joe Biden tội nghiệp. Thật bất hạnh cho ông ấy khi thừa hưởng một trong những tuyệt tác công nghệ của thời đại chúng ta.


Trước khi Tổng thống Biden nhậm chức, vaccine Pfizer và Moderna COVID đã được phép sử dụng (với một loại khác là Johnson & Johnson, đang được triển khai) và đã được sử dụng cho người dân trên khắp đất nước.


Thông thường, phải mất 10 năm hoặc hơn để phát triển một loại vaccine, nhưng đây là hai loại vaccine, chống lại một loại virus chết người, chỉ mất chưa đầy một năm kể từ khi ra đời cho đến khi được sử dụng.


Tuy nhiên, lắng nghe Biden và nhiều người trong nhóm của ông, bạn sẽ được tha thứ khi không thể biết được ông ấy phải tiêm vaccine từ đâu ra, vì theo ông ấy thì chính quyền Trump, với sự nhẫn tâm và kém năng lực, đã chọn cách khoanh tay ngồi nhìn.



Bất chấp lời nói về sự đoàn kết và giọng điệu mang tính biểu tượng của mình, lòng biết ơn không phải là điểm mạnh của Biden. Ông và các quan chức của mình đã đổ lỗi cho Tổng thống Donald Trump trong hai lĩnh vực mà họ được thừa hưởng từ sự thành công, vaccine và biên giới, và lẽ ra phải hoàn toàn vui mừng với vận may của mình.


Khi Tổng thống Trump bắt đầu hứa hẹn về một loại vaccine trước cuối năm 2020, không ai tin ông. Báo The Hill đã chạy một đoạn với tiêu đề “Mốc thời gian để có vaccine mới của Trump đã vấp phải sự hoài nghi sâu sắc.” NBC News thì cho đăng một bài báo có tiêu đề “Kiểm tra sự thật: Vaccine Coronavirus có thể ra mắt trong năm nay, Trump nói. Còn các chuyên gia thì cho rằng ông ấy cần một ‘phép màu’ để có thể đúng ”. Tương tự, ABC News đã chạy một báo cáo có tiêu đề “Trump hứa hẹn sẽ có vaccine coronavirus vào cuối năm nay, nhưng các chuyên gia của chính ông ấy đã làm dịu bớt kỳ vọng của ông”.


Hồi đó, sự hoài nghi về vaccine (mà thái độ đó hiện nay gần như bị lên án trên toàn thế giới) đã được chấp nhận ở các cấp chính trị cao nhất của chúng ta. Khi được hỏi liệu bà có dùng một loại vaccine đã được phê duyệt trước cuộc bầu cử hay không, ứng cử viên phó tổng thống khi đó là Kamala Harris nói, “Chà, tôi nghĩ đó sẽ là một vấn đề đối với tất cả chúng ta.“


Giờ đây, những loại vaccine tương tự này là một phần quan trọng trong câu chuyện thành công mà Biden muốn kể về phản ứng của ông đối với đại dịch, và vì vậy nỗ lực của Trump phải bị bỏ qua hoặc giảm sút. Biden đã đề cập đến “mớ hỗn độn” mà ông ấy phải thừa hưởng, và Harris đã nói rằng “theo nhiều cách, chúng tôi đang bắt đầu lại từ đầu với một thứ đã hoành hành trong gần một năm.”


Đừng bận tâm rằng nếu không có Chiến dịch Warp Speed của Trump thì sẽ không có vaccine Moderna.


Hoặc bận tâm là chính quyền Trump có hợp đồng mua 100 triệu liều vaccine Pfizer, 100 triệu liều vaccine Moderna, 100 triệu liều Johnson & Johnson và tổng thể là 800 triệu liều vaccine.


Hoặc biết rằng vào ngày cuối cùng của chính quyền Trump, 1,5 triệu người đã được tiêm chủng, điều khiến cho Biden phải tăng tốc để dễ dàng đạt được mục tiêu được cho là hiển nhiên của mình là 100 triệu lượt tiêm chủng trong 100 ngày.


Biden xứng đáng được ghi nhận vì đã tăng cường sản xuất và tạo điều kiện phân phối rộng rãi vaccine hơn. Nhưng có một sự khác biệt rất lớn giữa việc – hoặc xây dựng dựa trên những đóng góp quan trọng và không thể phủ nhận của người tiền nhiệm, với việc, hoặc phải bắt đầu từ con số không. Có điều, Biden đang làm trong những điều kiện thứ nhất và ông ta hy vọng là hầu hết mọi người tin rằng ông đang làm trong hoàn cảnh thứ hai.



Còn đây là những gì Biden đang làm ở biên giới. Ông đã bắt đầu dỡ bỏ các chính sách mà Trump đưa ra để kiểm soát cuộc khủng hoảng di cư giai đoạn 2018-2019.


Khi các con số nhập cư bất hợp pháp có thể dự đoán sẽ tăng trở lại, Bộ trưởng An ninh Nội địa của ông, Alejandro Mayorkas, đã chỉ trích Trump một cách vô lý là đã “phá bỏ toàn bộ hệ thống nhập cư của quốc gia chúng ta”.


Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào cuối tuần qua tuyên bố rằng “những gì chính quyền đã kế thừa là một hệ thống bị phá vỡ ở biên giới”.


Ngược lại, chính Biden đã phá vỡ. Chính quyền Trump đã tìm mọi cách, hoàn toàn phù hợp với luật pháp của chúng ta, để từ chối những người nhập cư bất hợp pháp trong thời kỳ đại dịch và ngăn cản những người xin tị nạn không có lý do chính đáng bằng cách bắt họ chờ đợi ở Mexico trong khi yêu cầu của họ phải được xét xử.


Chính quyền Biden đã tạo nên lỗ hổng lớn trong sự sắp đặt đó mà không có bất kỳ kế hoạch tiếp theo rõ ràng nào, ngoại trừ, tất nhiên, để minh định rằng Trump là kẻ phải chịu trách nhiệm.


   Mời xem thêm »



© Rich Lowry
    Ba Sàm biên dịch
Nguồn: Rich Lowry, Biden should thank Trump, not blame him, for what he left. New York Post | March 15, 2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad