‘Hầu vương’ Trung Quốc đoán ông Trump sẽ thắng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

‘Hầu vương’ Trung Quốc đoán ông Trump sẽ thắng


Hầu vương Geda tặng cho ông Trump một nụ hôn nồng thắm khi đoán ông là người sẽ vào Tòa Bạch Ốc. (Hình: Getty Images/AFP)

CHANGSHA, Trung Quốc – Qua nhiều cuộc thăm dò và thuyết âm mưu, dư luận Mỹ vẫn không thể đoán được giữa hai ứng cử viên tổng thống, Donald Trump của Cộng Hòa, và Hillary Clinton của Dân Chủ, ai là người thắng cử.

Theo Washington Post, vì con người không thể tiên đoán được kết quả của cuộc bầu cử sôi nổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ này, vậy thì vì sao không thử nơi thú vật.

Công viên giải trí Shiyanhu Ecological Tourism Park ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cũng có ý tưởng tương tự khi nghĩ đến chú khỉ của họ, từng được mệnh danh là “vua tiên tri.”

Tên chú là Geda mà trong địa phương xem chú như là có phép tiên tri vì đã từng đoán trúng phóc ai thắng trong các trận tranh tài bóng đá ở Âu Châu.

Lần này, Geda được hỏi xem ai sẽ thắng cử trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc ở Mỹ.

Người ta đặt những trái chuối cạnh bên mỗi hình nộm của hai ứng cử viên, Trump và Clinton, làm bằng giấy các tông.

Công viên giải trí Shiyanhu Ecological Tourism Park hôm Thứ Năm cho biết: “Sau một hồi đắn đo, ‘hầu vương kỳ bí’ đã chọn ông Trump bằng cách nhảy lên người ông và chúc mừng ông băng một cái hôn ở ngay trên môi.”

Chú Geda, 5 tuổi, hồi Tháng Bảy từng đoán trúng phóc đội Tây Ban Nha thắng giải vô địch bóng đá Âu Châu năm 2016.

Hai ngày sau, quả nhiên cầu thủ Cristiano Ronaldo hạ Pháp với tỉ số 1-0 khi đá ở giờ phụ trội.

Có lẽ chưa ai quên chuyện chú bạch tuột “Paul the Octopus” đã từng đoán trúng kết quả của tất cả tám trận bóng đá của đội Đức trong giải World Cup ở Nam Phi năm 2010.

Ngay cả trong trận chung kết chú cũng chọn đội Tây Ban Nha thay vì Hòa Lan.

Vào cùng năm, chú Paul qua đời. Báo Der Spiegel trong phần cáo phó, viết: “Paul ra đi trong tự nhiên và yên bình vào năm 2010,” trước sự tiết nuối của giới hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.

Đến năm 2014, cả thế giới bắt đầu quay sang thú vật để giải đoán kết quả các trận World Cup, từ voi, bò, bạch hổ Bengali, rái cá Nhật đến rùa Brazil.

Và không ai có thể quên đến chú lạc đà Shaheen ở Dubai, kẻ từng đoán 19 trong số 29 trận World Cup, với mức đoán đúng đáng nể là 66%.

Gần đây, một bầy chó mồ côi ở Cleveland, Ohio, được hỏi giữa bà Clinton và ông Trump, chúng chọn ai bằng cách ăn các đồ ăn nặn thành hình của mỗi ứng cử viên.

Kết quả, ông Trump là người chiến thắng. (TP)

Người Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad