Những bí ẩn chưa từng biết đến trong quan hệ giữa ông Đinh Thế Huynh và Trung Quốc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những bí ẩn chưa từng biết đến trong quan hệ giữa ông Đinh Thế Huynh và Trung Quốc


Đến nay, duy nhất chỉ còn ông Đinh Thế Huynh được ban lãnh đạo Bắc Kinh coi là một người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc là người còn sống. Đây là điều mà từ trước đến nay, Bắc Kinh chỉ dành cho ông Hoàng Văn Hoan, cựu ủy viên Bộ Chính trị, Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Trung Quốc, người bỏ trốn theo Trung Quốc vào tháng 7/1979 và đã bị phía Việt Nam tuyên án tử hình vắng mặt.

Những bí ẩn chưa từng biết đến trong quan hệ giữa ông Đinh Thế Huynh và Trung Quốc. Ảnh minh họa: Tư liệu)

Đinh Thế Huynh tay sai cho Trung Quốc tới cỡ nào?

Sau Đại hội 12, tuy ông Nguyễn Phú Trọng được tái cử cho chiếc ghế Tổng bí thư sau cuộc chiến cung đình một mất một còn với phe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Đại hội 12. Trong bối cảnh quốc tế và tình hình chính trị ở Việt Nam hiện nay, trong lúc nội bộ đảng CSVN ở mọi cấp đều hết sức bung bét sau chín tháng lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở nhiệm kỳ khóa 12.

Ở thượng tầng là các vụ việc thanh trừng dưới danh nghĩa chỉnh đốn đảng, như các vụ việc của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, hay Trịnh Xuân Thanh cũng như sự bất lực trong âm mưu xử lý Bí thư Thành Ủy TP. HCM Đinh La Thăng. Trung tầng điển hình là các vụ án mạng xử lý nhau bằng súng, khiến 3 cán bộ lãnh đạo chết hay các vụ bê bối liên tiếp của nhiều Bí thư Tỉnh Ủy. Còn hạ tầng thì bung bét không còn gì để nói nữa. Nhìn chung, nội bộ đảng CSVN gần đây đã suy thoái trầm trọng hơn bao giờ hết, việc tranh chấp nội bộ giữa các phe phái trong nội bộ ban lãnh đạo đảng chưa bao giờ rơi vào tình cảnh như lúc này.

Kết quả của Hội nghị TW 4 vừa qua đã cho thấy là uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xuống dốc không phanh và cần phải được thay thế càng sơm càng tốt. Chính vì thế, về mặt đối nội việc ông Huynh liên tiếp đi Mỹ và Trung Quốc là sự chuẩn bị cho sự thay ngựa Nguyễn Phú Trọng giữa dòng. Khả năng rất cao là ông Trọng sẽ ra đi vào giữa năm 2017, trước thời gian chuẩn bị đại hội đảng giữa nhiệm kỳ sẽ tiến hành đầu năm 2018 và giao quyền lại.

Tất cả những thất bại của ông Trọng phải gánh chịu đến lúc này là do ông Tổng Bí thư Trọng nghe theo Đinh Thế Huynh xúi đi theo con đường “đả hổ diệt ruồi” của Tập Cận Bình. Dưới danh nghĩa mượn chiêu bài chống tham nhũng, để làm trong sạch đảng để hòng loại trừ các thành phần có biểu hiện thân Mỹ để Trung Quốc hóa banh lãnh đạo Việt Nam.

Những cái đó, không nằm ngoài mục đích để chuẩn bị cho việc sát nhập Việt Nam vào thành một tỉnh của Trung Quốc năm 2020 theo thỏa thuận Thành Đô. Mà vào thời điểm hiện nay, nếu Tổng bí thư kế nhiệm ông Nguyễn Phú Trong có tên là Đinh Thế Huynh thì số phận của nước Việt Nam đã được an bài.

Vì sao lại như vậy?

Ông Đinh Thế Huynh là một trong những người lãnh đạo không chỉ thân Trung Quốc mà còn lệ thuộc Bắc Kinh quá nặng nề. Việc ông Đinh Thế Huynh mới đây đã tuyên bố “quan hệ với Trung Quốc là một chọn lựa chính trị của đảng CSVN” trong chuyến viếng thăm Trung Quốc từ ngày 19 đến 21/10 vừa qua đã cho thấy điều đó. Còn chuyến đi tới 2 cường quốc Mỹ, Trung lần này, thì ông Đinh Thế Huynh hay bất kỳ ai trong ban lãnh đạo đảng CSVN cũng sẽ chỉ thực hiện chính sách ngoại giao đu dây giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, dù rằng trong chuyến đến Hoa cũng có vẻ nồng ấm hơn. Có lẽ sẽ không có gì đặc biệt cả.

Nếu biết, ông Đinh Thế Huynh, một nhân vật thân Trung Quốc nhất trong số ban lãnh đạo Việt Nam hiện nay, có thể nói là hơn cả Nguyễn Phú Trọng. Còn nhớ tại Đại Hội 12, chính Trung quốc đã yêu cầu Nguyễn Phú Trọng bằng mọi cách không để cho ông Nguyễn Tấn Dũng nắm chức vụ Tổng Bí thư khóa 12 và trọng trách này bằng mọi giá phải được giao cho Đinh Thế Huynh.

Điều này đã được Ban Chấp hành TW phản bác quyết liệt tại các Hội nghị TW 13 và 14 - Khóa 11 tháng Giêng năm 2016. Trung Quốc ép tới mức đưa phi cơ xâm phạm không phận của Việt Nam, tới mức Quốc vụ Viện Trung Quốc đã bất ngờ ra một nghị quyết cho phép Quân đội Trung Quốc có thể mang quân ra nước ngoài với mục đích bảo vệ những thành quả của Chủ nghĩa Xã hội (ngụ ý sẽ can thiệp trực tiếp vào Việt Nam) nếu trái với yêu cầu trên. Những ngày cuối tháng 12/2015 và đầu năm 2016, việc triển khai lực lượng bảo vệ Đại Hội Đảng với quy mô lớn chưa từng thấy, dùng cả xe tăng thiết giáp để bảo vệ đại hội giữa thủ đô là vì lý do đó.

Ông Đinh Thế Huynh vốn là người gốc quê ở Xuân Trường, tỉnh Nam Định tuy vậy vẫn bị nhóm chính trị có thế lực hàng đâu bây giờ là nhóm Ninh Bình (bao gồm Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình ) của Trần Đại Quang và Đinh La Thăng tẩy chay và nay trở thành đối thủ cạnh trang chức vụ cao nhất của Nhà nước cũng như Đảng CSVN là vì lý do như thế. Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cùng một đảng cầm quyền duy nhất, song hai người là phe phái khác nhau, với các chủ trương, mục đích không giống nhau nhưng chỉ giống nhau là tham vọng chính trị. Đó là họ muốn làm cha thiên hạ.

Nếu biết con đường chính trị của ông Đinh Thế Huynh từ trước đến nay hoàn toàn do bàn tay của Trung Quốc tạo dựng, bắt đầu từ việc đưa Huynh trở thành Ủy viên TW từ năm 2001, đó là cái bệ phóng do Trung Quốc đưa ông Huynh từ chức vụ to này, đến các chức vụ quan trọng khác. Như từng năm giữ các chức vụ, ủy viên Ban chấp hành TƯ các khóa 9, 10, 11, 12; ủy viên Bộ Chính trị khóa 11, 12; đại biểu Quốc hội khoá 11, 12, 13 với các chức vụ đã kinh qua là Tổng biên tập, Bí thư Đảng ủy báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và hiện nay là Thường trực Ban Bí thư, nhân vật số 2 trong Đảng.

Vì thế việc ông Đinh Thế Huynh là lãnh đạo cao cấp của Việt Nam, người thường xuyên ra vào Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Hà nội để trao đổi các vấn đề quan trọng đặc biệt trong quan hệ Việt – Trung là điều dễ hiểu.

Kết quả cuối cùng của Đại Hội Đảng 12, ông Đinh Thế Huynh được cử giữ chức Thường trực Ban Bí thư, cũng là một hành động của ban lãnh đạo Đảng CSVN nhằm lấy lòng Trung Quốc, vì nếu không thì tình hình sẽ hết sức phức tạp. Thậm chí lúc đó nhiều nhà quan sát nhận định rằng, việc Trung Quốc điều lực lượng quân sự sang để tiến hành việc bảo vệ thành quả của Chủ nghĩa Xã hội và đưa Đinh Thế Huynh lên cai quản Việt Nam chỉ là vấn đề trong gang tấc.

Cho đến nay, duy nhất chỉ còn ông Đinh Thế Huynh được ban lãnh đạo Bắc Kinh coi là một người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc là người còn sống. Đây là điều mà từ trước đến nay, Bắc Kinh chỉ dành cho ông Hoàng Văn Hoan, cựu ủy viên Bộ Chính trị, Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Trung Quốc, người bỏ trốn theo Trung Quốc vào tháng 7/1979 và đã bị phía Việt Nam tuyên án tử hình vắng mặt.

Nhân nói đến chuyện lãnh đạo Việt Nam nhận được sự ưu ái từ Bắc Kinh cũng nói thêm, thực ra Bắc Kinh không tin tưởng ông Nguyễn Phú Trọng, cho dù ông Trong đang là nhân vật số một trong Đảng nhưng phia Trung Quốc đánh giá ông này không có thực quyền, kiểu có tiếng nhưng không có miếng. Người mà Trung Quốc cần là phải tự nguyện ngả vào vòng tay và chịu sự điều khiển của Trung Quốc. Từ xưa đến nay, dưới triều đại cộng sản, chỉ có 3 trường hợp được Bắc Kinh dành cho một lãnh địa riêng (biệt thự và người phục vụ) tại khu vực Trung Nam Hải ở Bắc Kinh, nơi dành cho giới chức lãnh đạp cao cấp của Trung Quốc. Đó là các ông Hồ Chí Minh, Hoàng Văn Hoan và Phùng Quang Thanh.

Nhiều người biết, ông Đinh Thế Huynh không chỉ thân Tầu mà còn thích ăn món ăn tầu và uống rượu Mao Đài. Chính vì thế nên ông Huynh thường cho tay chân đến ăn tại các nhà hàng Trung Quốc ở Hà nội mua về ăn ở nhà. Có 2 món ăn mà không bao giờ được thiếu trong bữa cơn Trung Hoa là Đậu phụ Tứ Xuyên và vịt quay Bắc Kinh. Đặc biệt là ăn Vịt quay Bắc Kinh ông Đinh Thế Huynh có sở thích chỉ ăn duy nhất có 2 cái đầu cánh của con Vịt, nên mỗi lần phải mua đến hàng chục con Vịt quay để có đủ đầu cánh cho ông Huynh ăn.

Và trước Đại hội 12, khi tình báo nước ngoài cung cấp tin cho cơ quan tình báo của Bộ Công An sẽ có cuộc đảo chính vào cuối tháng 5 đầu tháng 6/2015 của Đại tướng Phùng Quang Thanh và một số tướng tá của Tổng cục 2 Quân đội. Chuyên án đặc biệt này là một thành tích lớn của Bộ Công an dưới sự chỉ huy của tướng Tô Lâm, đã sang tận Paris bắt Đại tướng Phùng Quang Thanh khi đó đang mượn cớ đi thăm Cộn hòa Pháp về giam lỏng trong trụ sở Bộ Quốc phòng. Việc trong một đêm, thay 2 tướng giữ chức Chính ủy và Tư lệnh Bộ Tư lệnh thủ đô cuối tháng 6/2015 là vì lý do đó, điều ít ai biết.

Khi bị phát hiện Đinh Thế Huynh đã định đào tẩu sang Trung Quốc và đã được chuẩn bị cho nhà cửa, biệt thự trong khu Trung Nam Hải. Tuy vậy nhờ sự dàn xếp từ phía Trung Quốc và nội bộ Đảng, nên cả Phùng Quang Thanh và Đinh Thế Huynh thoát tội chết. Phùng Quang Thanh do tội chủ mưu bị tống về hưu và chấm dứt cuộc đời chính trị, còn ông Đinh Thế Huynh vẫn tiếp tục thăng chức lớn như chúng ta đã thấy.

Chuyện bỗng dưng mấy ngày gần đây, dư luận có tin đồn rằng, ông Đinh Thế Huynh trước đây ăn trộm chó của dân thời là học viên khóa 8 trường Sĩ quan Thông tin. Và ông Huynh bị kỷ luật khai trừ đảng và đuổi học là những tin đồn với dụng ý xấu có lẽ là của phe nhóm Trần Đại Quang dựng lên hòng hạ uy tín của một nhân vật lãnh đạo của đảng trong tương lai.

Chắc chắn rằng, từ nay đến giữa năm 2017, những câu chuyện bôi xấu nhằm hạ bệ ông Đinh Thế Huynh sẽ còn xuất hiện nhiều lần, kể cả những chuyện thâm cung bí sử về đời tư của ông Huynh họ cũng đã chuẩn bị sẵn hết rồi.

Điều đó đã cho thấy, nên chính trị của Việt Nam không phải là bây giờ, mà từ xa xưa luôn bị Bắc triều can thiệp và sai khiến cũng như chỉ đạo. Lịch sử cận đại cũng cho thấy, dưới thời kỳ cộng sản thì điều đó còn nghiêm trọng hơn thế. Một đất nước, mà lãnh đạo hèn nhát, tham lam; quan chức thì quan tham, lại nhũng; dân chúng thì vô cảm. Triệu người sống theo triết lý sống “Sống chết mặc bay, tiền tao bỏ túi”. Đây là điều không chỉ Trung Quốc muốn mà Đinh thế Huynh cũng muốn như thế./.

Việt Dũng

* Bài viết không phản ảnh quan điểm của TTHN

TTHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad