Sốc: Nhóm lợi ích họ Trịnh Thanh Hóa “lập mưu” bắt Tổng giám đốc Yamanaka để “thâu tóm” Lọc hóa dầu Nghi Sơn - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Sốc: Nhóm lợi ích họ Trịnh Thanh Hóa “lập mưu” bắt Tổng giám đốc Yamanaka để “thâu tóm” Lọc hóa dầu Nghi Sơn


Với mục tiêu thâu tóm nhiều hợp đồng kinh tế hàng chục triệu USD Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhóm lợi ích họ Trịnh tỉnh Thanh Hóa đã hèn hạ dùng thủ đoạn “cài ma túy” vào xe và bắt giữ Tổng giám đốc Mitsuru Yamanaka. Việc làm này đã gây ra hệ quả vô cùng xấu xí hình ảnh của Thanh Hóa, phá vỡ môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Tổ chức Jica ra đã ra thông cáo yêu cầu tất cả các doanh nghiệp Nhật Bản không nên vào Thanh Hóa đầu tư.

Trịnh Văn Chiến (bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, trái) với người cùng họ Trịnh Văn Quyết cặp đôi “bạc tỷ” của Việt Nam. Người thì trở thành tỷ phú USD thứ hai Việt Nam. Người không kém cạnh với khối tài sản khổng lồ, chỉ tính riêng số tiền cung phụng bồ nhí đã lên đến vài trăm tỷ

Việc bắt giữ TGD Mitsuru Yamnaka diễn ra ngày 26/6/2017 trên tuyến QL 1A, địa phận huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Đây là thông tin từ một chiến sĩ CSGT trạm GT QL 1A, đóng tại thị trấn Quảng Xương – đơn vị chặn xe để nhóm công an của Thiếu tướng Trịnh Xuyên bắt giữ người trái pháp luật.

Thủ đoạn hèn hạ

Theo kế hoạch vào đầu năm 2018, dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn chính thức đi vào vận hành, nhưng nhiều hạng mục của Nhà máy vẫn chưa hoàn thành, chưa được nghiệm thu. Cuối tháng 4/2017, phía đối tác Idemisu (Nhật Bản) đề nghị thay Tổng giám đốc, vì ông Shimmura hết nhiệm kỳ và được các bên liên doanh bỏ phiếu tán thành. Ngày 4/5/2017, một người Nhật Bản khác là ông Mitsuru Yamanaka được cử sang Việt Nam làm Tổng giám đốc Công ty TNHH LHD Nghi Sơn và Công ty này đương nhiên sẽ thay đổi lại đăng ký kinh doanh vì thay lãnh đạo mới.

Nhưng trong lúc ông Yamanka chờ đợi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cấp giấy lao động để sang điều hành Công ty LHD Nghi Sơn thì đã bị nhóm lợi ích họ Trịnh, gồm: Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy; Trịnh Xuyên –Giám đốc CA tỉnh, Trịnh Xuân Nghiệm – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đầu tư XD &TM Anh Phát cấu kết với Đinh Văn Ngọc – PTGD LHD Nghi Sơn dùng mọi mưu hèn, kế bẩn để cản trở, kéo lùi thời gian sang nhậm chức TGD của ông Yamanaka, với một mục tiêu duy nhất là “thao túng” dự án LHD bằng các Hợp đồng kinh tế về tay Tổng Công ty Anh Phát- sân sau của nhóm lợi ích nêu trên.

Trong thời gian chuyển giao chức vụ TGĐ Công ty LHD Nghi Sơn. Trịnh Xuân Nghiệm – Chủ tịch TCty Anh Phát trong thời gian này đã lợi dụng vào các mối quan hệ sẵn có với ông Turki Al-Ajmi – Phó TGĐ Cty LHD Nghi Sơn, xúc tiến ký kết nhiều hợp đồng kinh tế quan trọng. Đồng thời cấu kết với ông Trịnh Xuyên, GĐ Công an Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Phòng An ninh Kinh tế tìm mọi cách ngáng chân ông Yamanaka.

Ngày 12/5/2017, Trung tá Trần Hồng Lực – Phó phòng An ninh Kinh tế thừa lệnh Giám đốc Trịnh Xuyên ký công văn số 410/CAT-PA81 gửi Sở Kế hoạch &Đầu tư Thanh Hóa yêu cầu: “Dừng việc cấp giấy chứng nhận thây đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp” cho Công ty TNHH LHD Nghi Sơn, với lý do “Chờ cơ quan công an xác minh nội dung đơn của ông Lê Văn Trường- đại diện Cty LHD Nghi SƠn phản ánh một số nội dung liên quan đến việc đăng ký thay đổi người đại diện. Mặc dù sau này khi ông Yamanaka từ Nhật Bản nhập cảnh vào Việt Nam nhận nhiệm vụ khi chấp hành đầy đủ các quy định của luật pháp, trình hồ sơ lên UBND tỉnh Thanh Hóa để xin thay đổi đăng ký kinh doanh, nhưng không được Sở kế hoạch đầu tư Thanh Hóa chấp nhận, vì lý do đang pháo thực hiện nội dung của công văn 410/CAT-PA81.

Khi nhận thấy có điều “bất ổn”, vì bị chính quyền Thanh Hóa gây khó khăn, chậm cấp phép, ông Yamanaka tỏ thái độ phản ứng quyết liệt, vì thế Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng mới cho chỉ đạo Sở KHĐT xem xét.

Thế nhưng, lại một lần nữa chuyện “động trời” đã xảy ra với cá nhân ông Yamanaka khi bị chính quyền và công an Thanh Hóa cản trở lần thứ hai. Ngày 26/6/2017 khi xe ô tô của ông di chuyển từ Hà Nội vào Nghi Sơn, Tĩnh Gia khi đến trước Trạm CSGT QL 1A bị tuýt còi và bị bỏ ma túy vào xe nhằm dựng nên một vụ án ma túy để dằn mặt Tân TGĐ mới của Công ty LHD là phải biết sợ trước thế lực “họ Trịnh” tại Thanh Hóa do Trịnh Xuân Nghiệm cầm đầu.

Chiếc xe bị chặn được Cty LHD Nghi Sơn thuê của Cty Tân Hồng Hà, Hà Nội, lái xe tên Phúc). Hậu quả, ông Yamanaka cùng lái xe bị bắt giữ lập biên bản, giam một ngày để công an thẩm tra.

Khi ông Yamanaka quay trở lại Hà Nội và bay về Nhật đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Công ty mẹ, ngay lập tức phái Nhật đã gửi công văn phản đối quyết liệt gửi cho Bộ ngoại giao Việt Nam về hành động “hèn hạ” của Công an Thanh Hóa nhét ma túy vào xe ô tô và bắt người trái phép. Thấy việc làm của mình không ổn cho bang giao và sẽ gánh hậu quả khôn lường, thế nên ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy và ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phải gấp gáp ra gặp Chủ tịch Hội Hữu Nghị Nhật Bản để giàn xếp, xoa dịu tình hình.

Ngày 9/7/2017, CA Thanh Hóa mới có văn bản số 328-CAT-PA81 trao đổi Thông tin với Sở KHĐT là: Việc CA Thanh Hóa xác định việc thay đổi TGĐ Cty LHD Nghi SƠn không liên quan đến những vấn đề mà CA Thanh Hóa tiến hành điều tra.

Ngày 10/7/2017, ông Yamanaka mới được Sở KHĐT Thanh Hóa giải quyết cấp giấy đăng ký kinh doanh thay đổi người đại diện.

Việc làm hèn hạ nêu trên của nhóm lợi ích họ Trịnh Thanh Hóa đã gây ra hậu quả vô cùng xấu đến môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh đẹp của Việt Nam với giới đầu tư Nhật Bản. Tổ chức Jicca ra thông cáo để khuyến cáo các Doanh nghiệp Nhật Bản không nên đầu tư vào Thanh Hóa. Bản thân ông Yamanaka cũng bức xúc, phẫn uất, từ chối nhiều cuộc họp quan trọng với UBND tỉnh Thanh Hóa thời gian gần đây.

Ngược lại, chỉ trong thời gian tháng 6-7/2017, Trịnh Xuân Nghiệm đã tranh thủ ông Turki Al-Ajmi – Phó TGĐ Công ty LHD Nghi Sơn, (người Cô oét) ký được các Hợp đồng kinh tế lớn: Hợp đồng đón khách của LHD vào ăn, nghỉ tại khu nhà nghỉ Tiền Phương (giai đoạn 2) gần Hồ Quế Sơn trị giá 400 tỷ đồng (mặc dù đang trong quá trình xây dựng); Hợp đồng bán nước sạch cho LHD, ăn cướp HĐ nhà máy nước Bình Minh đang thực hiện với LHD là 30.000m3/ngày đêm (thổi giá từ 20.000 lên 30.000đồng/m3). Đây là nhà máy xây dựng bất hợp pháp; Tiếp đến là Hợp đồng Vệ sinh đường ống trị giá 20 triệu USD; HĐ Xây dựng tường rào khu C 1,3 triệu USD.

Nhóm lợi ích mang tên “họ Trịnh”

Nói về nhóm lợi ích “họ Trịnh” khủng khiếp tại Thanh Hóa mà báo chí đã có nhiều bài điều tra, phanh phui hàng loạt tiêu cực nhưng chưa được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Cầm đầu của nhóm này không ai khác chính là anh em Trịnh Xuân Nghiệm – Trịnh Xuân Hiệu – là chủ của Tổng Cty Đầu tư XD &TM Anh Phát, có trụ sở tại 306, phố Bà Triệu, TP Thanh Hóa.

Trịnh Xuân Nghiệm cùng quê huyện Yên Định với Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến; Giám đốc Công an tỉnh Trịnh Xuyên; nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi – Doanh nghiệp Anh Phát nói chính xác hơn chính là sân sau của các quan chức nêu trên. Vì thế khoảng 10 năm nay, hàng trăm dự án giá trị, béo bở đã dễ dàng lọt vào tay DN này. Đặc biệt là công cuộc chinh phục toàn bộ Khu KT Nghi Sơn.

Để tạo điều kiện cho Trịnh Xuân Nghiệm và để thực hiện việc rửa tiền vào DN Anh Phát, bản thân ông Nguyễn Văn Lợi, ông Trịnh Văn Chiến, Trịnh Xuyên đã tạo điều kiện, bảo kê một cách tra hình, bất chấp luật pháp cho DN Anh Phát thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng.

Khi còn đương chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến đã ban hành các văn bản gửi đến các nhà đầu tư trong KKT Nghi Sơn giới thiệu tại Thanh Hóa, Nghệ An chỉ có Tổng Công ty Anh Phát mới có đầy đủ điều kiện về tài chính, mỏ đất, đá, phương tiện vận tải đáp ứng cho nhà đầu tư. Và sau khi có văn bản này, Ban QL KKT Nghi Sơn, các sở ban ngành tại Thanh Hóa đều tuân theo sự chỉ đạo làm việc theo quỹ đạo này, các DN khác đều bị đánh bật khỏi Nghi Sơn.
Tổng Cty Anh Phát nhờ đó lớn nhanh như thổi. Hiện nay, tại KKT Nghi Sơn DN này được lãnh đạo Thanh Hóa ưu ái thực hiện 9 dự án lớn, được giao rất nhiều đất, trong đó đa phần đều được cấp phép “siêu tốc” từ 2-4 ngày.

Các dự án: KCN số 1 là 67ha; KCN số 2 là 90 ha; Khu dịch vụ Núi Xước 100 ha; Cảng khí hóa lỏng 30 ha, Nhà máy nước hồ Quế Sơn 1.100 tỷ đồng; hàng chục mỏ đất, đá; trúng thấu vệ sinh đường ống Nhà máy LHD 20 triệu USD; Dịch vụ bảo vệ LHD là 15 triệu USD trong 3 năm đầu; Khu nhà nghỉ Tiền Phương giai đoạn 1,2; Vệ sinh thu dọn vệ sinh, diệt chuột nhà máy LHD; Hệ thống cây xăng; Khách Sạn….đều trị giá lớn mà các DN khác không thể cạnh tranh.

Sự vô đối của DN Anh Phát là có sự tiếp tay của các đàn anh Trịnh Văn Chiến, Trịnh Xuyên. Một người thao túng cơ chế, một kẻ “bảo kê” luật pháp. Điều này thể hiện rõ nét việc Công ty Anh Phát xây chui nhà máy nước hồ Quế Sơn để bóp chết nhà máy nước Bình Minh. Nhà máy nước này chính là sự coi thường luật lệ, kỹ cương phép nước, bất tuân lệnh của Thủ tướng, các Phó thủ tướng, Bộ ban ngành khi nhà máy mới chỉ được “đồng ý về nguyên tắc” bổ sung vào KKT Nghi Sơn, chứ chưa ai cho phép xây dựng. Một nhà máy nước không có trong quy hoạch, nhảy dù một cách trắng trợn vào KKT Nghi Sơn thế mà được cả hệ thống chính trị từ Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa bảo kê xây dựng. Chỉ riêng dự án này, số tiền ngân sách đã được nhóm lợi ích “họ Trịnh” rút ra khoảng 400 tỷ đồng.

Theo nguồn tin từ Công an Thanh Hóa, để thao túng địa bàn Nhà máy LHD, Trịnh Xuân Nghiệm đã xử dụng ông Nghĩa, nguyên là cán bộ PVC (Thanh Hóa) rất thông thạo tiếng Anh, có nhiều mối quan hệ trong Cty LHD Nghi Sơn để tham mưu, cố vấn, làm hồ sơ, bài mưu dự thầu. Do đó, Cty Anh Phát móc ngoặc trúng thầu nhiều hợp đồng KT có giá trị hàng chục triệu USD mà nhiều DN khác (kể cả DN Nhật Bản) cũng đều thất bại. Ông Trịnh Xuân Nghiệm và ông Nghĩa là 2 nhân vật có liên quan đến hành vi dựng khống chứng từ rút 62 tỷ đồng tại PVC Thanh Hóa mà Cục CS KT Bộ công án đã xác minh, nhưng chưa xử lí. Ông Trịnh Xuân Nghiệm còn mua chuộc thành công được Phó TGĐ LHD Nghi Sơn người Cô- Oét tên là Turki Al-Ajmi. Ông nghiệm thường xuyên cung cấp tiền, ma túy, gái đẹp cho ông này sử dụng. Đồng thời để trói chặt con mồi, Trịnh Xuân Nghiệm tìm vợ, chủ trì hôn lễ cưới vợ cho Turki Al-Ajmi, vì thế mọi ý đồ, âm mưu thôn tính các HĐ Kinh tế với Nhà máy LHD Nghi Sơn đều thành công.

Để vững vàng bền lâu, nhóm lợi ích họ Trịnh còn xử dụng Giám đốc Trịnh Xuyên làm công cụ pháp luật tham gia vào cuộc rất quyết liệt, bằng cách cho Cảnh sát KT, An ninh KT, đe dọa, ngăn chặn nhiều DN khác có ý định vào lãnh địa KKT Nghi Sơn, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Thậm chí ông Xuyên còn ký các văn bản gửi các nhà đầu tư khi vào KKT Nghi Sơn phải ký Quy chế phối hợp với CA tỉnh về công tác an ninh trật tự, mục đích là trói DN không thể thoát khỏi tay CA, khi cần là điều chỉnh được tức thì (việc này do phòng An ninh KT và Cảnh sát KT điều hành).

Cần điều tra “âm mưu” cài ma túy và bắt ông Yamanaka.

Qua các sự việc trên đây mới thấy được tại sao thời gian gần đây m[í thấy được sự lộng hành, chuyên quyền, độc đoán của nhóm lợi ích “họ Trịnh” tại Thanh Hóa.
Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam đã bị nhóm lợi ích “họ trịnh” gây ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào thông qua sự kiện ngày 26/6/2017 Công an Thanh Hóa tiến hành bỏ ma túy vào ô tô và bắt giữ Tổng giám đốc Yamanaka.

Dư luận cho rằng, Bộ Công an, Ủy ban kiểm tra Trung ương cần điều tra làm rõ và xử lý thích đáng nhóm lợi ích này. Trong đó thanh tra ngay việc Công an Thanh Hóa có văn bản ngăn cản Sở KHĐT Thanh Hóa chậm cấp phép kinh doanh cho DN và vụ lập mưu bỏ ma túy và bắt ông Yamanaka Tổng giám đốc Cty TNHH LHD Nghi Sơn. Đây là hành vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng, gấy thiệt hại đến tình bang giao giữa Việt Nam – Nhật Bản, làm xâu xí môi trường đầu tư – kinh doanh của đất nước mà Đảng, nhà nước và nhân dân đã bao thập kỷ gây dựng.

Việc vu oan, giá họa cho ông Yamanaka chỉ là cái cớ để công an Thanh Hóa đứng đầu là Trịnh Xuyên, cùng nhóm Trịnh Văn Chiến, Trịnh Xuân Nghiệm, Đinh Văn Ngọc dằn mặt, hù dọa để dễ dàng thâu tóm toàn bộ các hợp đồng kinh tế tại Nhà máy LHD Nghi Sơn.

Theo nguồn tin mà phóng viên mới nhận được, hiện nay mối mâu thuẫn gay gắt giữa các nhóm liên doanh trong nhà máy LHD Nghi Sơn hiện lên đến đỉnh điểm. Chủ mưu vẫn là nhóm người Việt Nam do Đinh Văn Ngọc – Phó TGĐ người Việt tại liên doanh này đứng đầu, cấu kết với nhóm lợi ích “họ Trịnh” Thanh Hóa. Hệ quả là đã có kẻ phá hoại nghiêm trọng nhà máy LHD đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm bằng việc tháo van nước thau rửa đường ống vào bể chứa dầu của nhà máy; Hay Đinh Văn Ngọc thông qua cô vợ cũ người Trung Quốc (đã li dị) nhập về lô hóa chất trị giá 15 triệu USD kém chất lượng, nếu đưa vào xúc xả sẽ gây hư hại nhà máy và còn là thảm họa với môi trường biển Việt Nam.

Qua bài viết này, tác giả rất mong Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Công an cần vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm nhóm lợi ích “họ Trịnh” đang đe dọa đến sự tồn vong của Nhà máy LHD Nghi Sơn, môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam, phá hoại Đảng và hệ thống chính quyền tại Thanh Hóa.
Nam Nam

Chú thích ảnh:

Ngày 12/5/2017, Trung tá Trần Hồng Lực – Phó phòng ANKT thừa lệnh Giám đốc Trịnh Xuyên ký công văn số 410/CAT-PA81 gửi Sở Kế hoạch &Đầu tư Thanh Hóa nhằm mưu đồ đên tối với ông Yamanaka

Ngày 12/5/2017, Trung tá Trần Hồng Lực – Phó phòng ANKT thừa lệnh Giám đốc Trịnh Xuyên ký công văn số 410/CAT-PA81 gửi Sở Kế hoạch &Đầu tư Thanh Hóa nhằm mưu đồ đên tối với ông Yamanaka

Mời xem Video: Toàn văn bài diễn văn của Tổng thống Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh CEO APEC 2017 Đà Nẵng, Việt Nam



Tổng thống Trump: Hãy làm ăn theo cách công bằng & nêu cao tinh thần của Hai Bà Trưng. Tổng thống Donald Trump nói nước Mỹ chia sẻ với người dân Việt Nam đang chịu những tổn thất của cơn bão số 12. Trái tim, tình cảm của người Mỹ hướng về Việt Nam, cầu nguyện cho Việt Nam.

Nam Nam

* Tác giả gửi tới VANEWS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad