Vùng đất Tiên Tri - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Vùng đất Tiên Tri


Hình minh hoa. Nguồn: Internet

Minh Văn - Thời trung cổ, các vì quân vương thường có những nhà tiên tri bên cạnh để cố vấn trong việc trị nước. Bằng khả năng quan sát tinh tú và giao tiếp với thượng đế, các nhà tiên tri đã giúp nhà vua trong việc nhìn thấy những sự kiện diễn ra trong tương lai, cũng như dự báo thời tiết, giả mã các hiện tượng tự nhiên…

Nhưng cũng ít những vì quân vương có được cái vinh dự may mắn đó. Vì trên thế giới rât hiếm các nhà tiên tri, bởi họ đều phải là những sứ giả do thượng đế phái xuống trần gian để dẫn dắt loài người.

Đó là câu chuyện của thời trung cổ, và trong lịch sử cũng đã từng xuất hiện một số nhà tiên tri lẫy lừng như: Nostradamus, Emanuel Swedenborg, Vanga, Louis Hamon…

Ngày nay, ở xứ sở nhiệt đới vùng đông nam châu á, có một dải đất hình chữ S ngoằn nghèo, diện tích ước chừng 330.000 cây số vuông. Nơi đây khí hậu ấm áp, bốn mùa hoa cỏ tốt tươi. Phía tây tiếp giáp với dãy trường sơn hùng vĩ, phía đông nam soi bóng biển xanh dạt dào. Với một diện tích nhỏ nhoi như vậy, nhưng trong thế kỷ 20, nơi đây đã xuất hiện hàng triệu nhà tiên tri, họ tập trung thành một cái đảng gọi là “Đảng Cộng Sản”. Quả thực như vậy, mỗi đảng viên là một nhà tiên tri bất khả chiến bại, họ tỏa đi các nơi để hướng dẫn cho người dân cách thức xây dựng một xã hội tương lai. Những nhà tiên tri này ngày đêm rao giảng cho người dân về một mô hình xã hội có tên gọi là “Cộng Sản”. Người dân thì chẳng ai hiểu mô tê gì cả, chỉ biết rằng các nhà tiên tri bảo sao thì nghe vậy. Nhiều khi cũng cảm thấy những điều họ nói ra rất ngược đời, nhưng chẳng có ai dám cãi lại cả. Chính vì cái mật độ dày đặc của các nhà tiên tri như vậy, cho nên người ta gọi nơi này là vùng đất tiên tri. Ngoài chức năng rao giảng về tương lai ra, các nhà tiên tri này còn trực tiếp cầm quyền quản lý đất nước. Họ làm đủ thứ chuyện trên đời, rồi còn cầm cả súng và dao để giết người nữa. Cho nên có thể nói, họ là những nhà tiên tri đa năng và uyên bác nhất tự cổ chí kim mà thiên hạ từng được thấy.

Hiện nay, tại vùng đất tươi đẹp ấy, số lượng nhà tiên tri đã lên đến hơn bốn triệu người. Họ truyền bá những lời tiên đoán của mình thông qua hệ thống truyền thông và sách báo độc quyền, đặc biệt là cái loa phường vô cùng hữu hiệu. Ngoài nhiệm vụ tiên tri như đã nói ra, mục tiêu chính của họ bây giờ là tham nhũng. Thế nên, người dân thì cứ dài cổ ra mà ngóng lời tiên tri ứng nghiệm, còn họ thì tranh thủ cơ hội đó để mà vơ vét cho đầy túi tham. Thật là một cú lừa ngoạn mục có một không hai.

Dù bị lừa bịp như vậy, ấy thế mà không ít kẻ tin theo. Thậm chí là họ đã gây ra vô số tội ác vì tin vào sự bịp bợm ấy. Nói cách khác, những lời tiên tri được người ta đảm bảo bằng đàn áp, súng đạn và nhà tù.

Loài người vẫn viết ra chuyện viễn tưởng, nhưng chỉ để giải trí và xem trí tưởng tượng của con người phong phú đến đâu mà thôi. Còn thì người ta vẫn phải sống với thực tại, chứ không ai có thể sống với thời tương lai được cả. Chính vì thế mà con người mới mơ ước có được một cỗ máy thời gian để khi thì lộn về quá khứ, lúc bay đến tương lai. Những câu chuyện viễn tưởng này thường dành cho các bé thiếu nhi giàu trí tưởng tượng thơ ngây. Nhưng đó cũng chỉ là mơ ước, chứ còn chỉ có thực tại là hiện hữu cùng với chúng ta mà thôi.

Giờ đây, người ta đã nghiệm ra rằng: Vẽ ra viễn cảnh tương lai là thói quen của những tay lừa bịp. Vì trên thực tế, con người chỉ có thể làm được những gì tốt nhất cho hiện tại mà thôi. Tưởng tượng ra một xã hội tương lai rồi bắt người dân phải xây dựng, bắt người ta phải sống ảo vào đó, xưa nay chỉ có người Cộng Sản là làm như vậy mà thôi. Chuyện nực cười là thế, vậy mà nó đã và đang thực sự diễn ra ở vùng đất tiên tri này. Biết trước tương lai và sống được ở thời tương lai thì chỉ có thần tiên, tiếc rằng thần tiên chỉ ở trong trí tưởng tượng của con người chứ không có thật bao giờ.

Đã là nhà tiên tri, một lời nói ra nếu sai trái thì họ sẽ xấu hổ mà giải nghệ. Đằng này tất cả những lời tiên tri của người Cộng Sản đều diễn ra ngược lại. Không khó khăn gì để biết được điều đó, vì thời gian đã chứng minh tất cả. Thì ra họ là những nhà tiên tri rởm. Ấy vậy mà họ vẫn chưa chịu lột râu, tháo bỏ mặt nạ nhà tiên tri để trở về làm người thường. Họ quả là không còn biết xấu hổ và liêm sỉ là gì nữa rồi. Người đời vẫn thường nói: Phàm cái gì không phải diễm phúc thì là bất hạnh vậy.


Mời xem Video: Hội nghị Trung ương 6: Cựu Thống đốc Nguyễn Văn Bình thoát tội khi bản án đã được Nguyễn Phú Trọng định đoạt?



Tương lai không thể biết trước, vì nếu biết trước thì còn gì là thú vị nữa. Tôi dám chắc rằng, nếu biết trước được tương lai, loài người sẽ chẳng ai còn thiết sống và phấn đấu làm gì nữa, vì lúc đó cuộc sống sẽ trở nên vô cùng nhàm chán.

(08/10/2017)

Minh Văn

* Tác giả gửi tới VANEWS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad