Vũ ´nhôm´ sẽ làm gì với danh sách mạng lưới tình báo viên Việt Nam? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Vũ ´nhôm´ sẽ làm gì với danh sách mạng lưới tình báo viên Việt Nam?


Với một tình báo viên, thông tin thu thập được luôn có giá trị, bởi tin tức đó có thể “giết” chết một hay nhiều người cũng như sự nghiệp chính trị của họ. Vũ cũng hiểu mình cần thu thập gì để “cứu” chính bản thân mình khi tình huống xấu nhất xảy ra.

Vũ nhôm đã mang theo rất nhiều thông tin tuyệt mật khi rời Việt Nam

Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, tên thường gọi là Vũ “nhôm”), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 là cái tên đang được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng ở Việt Nam tại thời điểm này.

Hiện ông Vũ đang bị truy nã toàn quốc vì có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”. Được biết trước đó Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã thi hành lệnh khởi tố và khám xét nơi ở của ông Vũ tại địa chỉ 82 Trần Quôc Toản, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nhưng đối tượng chính vắng mặt.

Ông Vũ bị truy nã về tội danh “cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” là điều rất bất ngờ với nhiều người. Bởi không ai không biết tên tuổi Vũ “nhôm” gắn liền với hoạt động thâu tóm nhiều khu đất vàng ở Đà Nẵng được hình thành từ nhà đất công để sau đó biến hoá mua bán qua lại nhằm hưởng chênh lệch giá.

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra trong lúc này, vậy ông Vũ hiện đang ở đâu? Nếu xuất cảnh thì đến nước nào trú ẩn? Xuất cảnh trước hay sau khi sự việc đổ bể? Có “ông anh” nào ở Bộ Công An bắn tin mật báo cho ông Vũ biết tình trạng cấp bách hay không? Đặc biệt là ông Vũ đã làm lộ tài liệu bí mật nhà nước nội dung gì?

Nhiều nguồn tin cho rằng ông Vũ là cán bộ sĩ quan cấp Thượng tá của đơn vị tình báo (Tổng cục 5 – Bộ Công An). Nếu đúng như vậy thì nhiều khả năng hành vi phạm tội cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước là có cơ sở và Vũ Nhôm đang bị ráo riết truy lùng ở đâu?

Với một tình báo viên, thông tin thu thập được luôn có một giá trị nhất định, bởi tin tức đó có thể “giết” chết một hay nhiều mạng người, hay sự nghiệp chính trị của họ. Vũ thừa hiểu mình cần thu thập gì để “cứu” chính bản thân mình khi tình huống xấu nhất xảy ra.

Đức hay một nước ở châu Âu là lựa chọn an toàn để trú ẩn trong lúc này. Khi mà các nước sở tại tăng cường nâng cao cảnh giác đối với bất cứ hành động gì của mật vụ Việt Nam sau khi xảy ra vụ bắt giữ Trịnh Xuân Thanh. Vũ có điều kiện thuận lợi hơn Thanh để dễ dàng nhận ra đồng nghiệp nếu họ đến gần cũng như sẽ thận trọng để không vướng vào ´´ mỹ nhân kế ´´ để rồi bị đánh thuốc mê vì không muốn về nước đầu thú.

Với nghiệp vụ tình báo, Vũ không khó làm sẵn cho mình một tấm hộ chiếu với cái tên hoàn toàn xa lạ. Cuộc sống sắp tới của Vũ không phải lo âu, thấp thỏm bởi sự chuẩn bị chu toàn cũng như đã từng được đào tạo bài bản qua trường lớp an ninh Việt Nam.

Điều quan trọng nhất. Vũ tự tin vì đơn vị cũ không thể cử người đi bắt, bởi cán bộ từ trên xuống dưới ngoài tiền lương “cứng” nhận được từ ngân sách, Vũ (công ty bình phong) là nơi chi trả thêm phần lương “mềm” cho họ suốt một thời gian dài.

Vậy nên Vũ đi đâu hay về đâu thì những người cùng ngành sẽ không truy xét, vì họ không muốn Vũ về Việt Nam ´´tự thú´´ như Trịnh Xuân Thanh để cho tình hình thêm nóng như cái lò đang rực lửa.

Những khi có dịp gặp lãnh đạo tại phòng làm việc, bằng con mắt nghiệp vụ tình báo, cộng với cái đầu lanh lợi, Vũ dễ dàng tận dụng phút lơ đễnh của thủ trưởng để ghi lại hình ảnh tài liệu, hồ sơ trình ký đặt trên bàn do các đơn vị báo cáo. Đối với Vũ, nó là cẩm nang đồng thời là món hàng đổi chác trong làm ăn.

Điều đặc biệt. Vũ có trong tay danh sách màng lưới tình báo viên cùng danh sách các công ty bình phong và công ty sân sau của ngành công an đang hoạt động ở trong và ngoài nước, điều mà rất nhiều quốc gia sẽ chấp nhận cho Vũ được hưởng quy chế tị nạn chính trị nhằm khai thác lợi thế này.

Theo nguyên tắc nghiệp vụ, để bảo vệ an toàn cho các cơ sở, khi một tình báo viên hay một nhánh bị lộ hoặc bị phản. Lệnh "huỷ" nhiệm vụ đã được triển khai ngay, một số tình báo viên "thân" với Vũ sẽ bị rút về, một số cơ sở kinh doanh của ngành sẽ tạm thời ngừng các hoạt động nghiệp vụ.

Trường hợp bắt giữ Vũ nhôm lần này, nhiều khả năng nhiệm vụ sẽ được giao cho TC2 tình báo quân đội thực hiện.

Trung Tá. Hải - Ngoại tuyến EU V

(Bài viết theo quan điểm riêng của Sĩ quan TC5, người trong nghành với Vũ ´nhôm´ gửi đến  )



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad