Facebook âm thầm thiết lập công ty con ở Trung Quốc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Facebook âm thầm thiết lập công ty con ở Trung Quốc


Một gian hàng của Facebook ở Triển lãm Công nghiệp Dữ liệu Quốc tế ở Trung Quốc. Công ty công công nghệ của Mỹ đã mở một công ty con ở Trung Quốc nhằm mở rộng thị trường ở đây.

Facebook đã thiết lập một công ty con ở Trung Quốc với số vốn đăng ký là 30 triệu USD, theo dữ liệu đăng ký kinh doanh chính thức. Điều này cho thấy công ty của Mỹ có thể đang tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường bị giới hạn với việc truyền thông xã hội vẫn bị ngăn chặn.

Công ty con này được đăng ký ở Hàng Châu, nơi có trụ sở của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, theo một hồ sơ đã được phê duyệt trên Hệ thống thông tin tín dụng doanh nghiệp quốc gia của Trung Quốc tuần trước mà Reuters có được hôm 24/7.

"Chúng tôi quan tâm đến việc thiết lập một trung tâm sáng tạo ở Chiết Giang để hỗ trợ các nhà phát triển, những người sáng tạo và khởi nghiệp của Trung Quốc", một đại diện của Facebook cho biết qua email.

Trang web của Facebook vẫn bị cấm ở Trung Quốc, nơi kiểm duyệt chặt chẽ các kênh tin tức, công cụ tìm kiếm và các cơ quan truyền thông xã hội gồm Twitter Inc và Google của Alphabet Inc.

Việc là một doanh nghiệp với 100% vốn nước ngoài tại Trung Quốc không làm thay đổi cách tiếp cận của Facebook ở đất nước này, công ty này cho biết và nói thêm rằng họ vẫn đang tìm hiểu các cách tiếp cận khác nhau về những gì cần phải làm để có mặt ở Trung Quốc.

Năm ngoái, ứng dụng nhắn tin của Facebook WhatsApp cũng bị chặn trước thềm kỳ họp quốc hội năm năm một lần của Trung Quốc, và kể từ đó hầu như vẫn bị chặn.

Hồ sơ đăng ký có tên Facebook Hongkong Ltd và không có tổ chức nào khác làm cổ đông.

Trong khi việc kiểm soát sự kiểm duyệt được củng cố thêm dưới thời Tập Cận Bình, người được chính thức bổ nhiệm làm Chủ tịch Trung Quốc vào năm 2013, các công ty công nghệ Mỹ bị chặn nội dung đang ngày càng tăng cường tìm ra những phương thức mới để thâm nhập thị trường mà không làm những nhà quản lý nổi giận.

Google có vài trăm nhân viên ở Trung Quốc và gần đây đã cho ra mắt phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty này cũng đã đưa ra một số ứng dụng cho thị trường Trung Quốc trong những tháng gần đây, bao gồm một trò chơi vẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo và ứng dụng quản lý tập tin.

Apple Inc cũng đã sửa đổi rất nhiều các app stores (website bán các ứng dụng) để phù hợp với các hạn chế từ kiểm duyệt của Trung Quốc trong năm qua, khi phải loại bỏ hàng trăm ứng dụng theo yêu cầu của các nhà quản lý.

Facebook cho biết công ty con của họ ở Trung Quốc sẽ tập trung vào đào tạo và tổ chức hội thảo nhằm giúp các nhà phát triển phần mềm và các doanh nhân trong khả năng sáng tạo. Công ty này có các trung tâm tương tự ở nhiều quốc gia bao gồm Pháp, Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc.


Reuters/VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad