Blogger Huỳnh Trương Ca bị bắt vì kêu gọi biểu tình - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Blogger Huỳnh Trương Ca bị bắt vì kêu gọi biểu tình


Ông Huỳnh Trương Ca bị bắt hôm 4/9/2018.

Ngày 4/9, Công an tỉnh Đồng Tháp và Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt giam ông Huỳnh Trương Ca, một blogger phản ánh các vấn đề xã hội, với cáo buộc “kích động, chống phá nhà nước,” và kêu gọi người dân xuống đường biểu tình vào dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Báo Công an loan tin rằng ông Ca bị bắt về hành vi sử dụng mạng xã hội Youtube, Facebook cá nhân “đăng tải nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng.”

Truyền thông trong nước còn cho biết ông là thành viên của tổ chức “phản động” có danh xưng “Hiến Pháp,” nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trong một video clip được phát trực tiếp trên Facebook hôm 16/8, ông Ca nói dù ông bị an ninh bố ráp và khủng bố tinh thần trong thời gian gần đây nhưng ông các blogger khác quyết tâm phát động phong trào khai hiến, đòi quyền làm người như đã quy định tại điều 25 của Hiến Pháp năm 2013: quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình.

Trong thông điệp phát đi hôm 16/8, ông Ca kêu gọi xuống đường biểu tình một cách ôn hòa vào ngày 4/9 để đòi các quyền hiến định của người dân.

Báo VNExpress trích lời nhà chức trách cho biết vào ngày 4/9 ông Ca đang trên đường từ tỉnh Tiền Giang lên TP.HCM để “kích động kêu gọi biểu tình, gây rối trật tự” thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

VietnamNet trích lời một viên chức của Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết họ đang điều tra và chuẩn bị truy tố ông Ca về tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 117 Bộ luật hình sự.

Trong dịp lễ 2/9, có ít nhất 4 người bị bắt về các cáo buộc có liên quan đến an ninh quốc gia, trong đó có ông Nguyễn Ngọc Ánh tỉnh Bến Tre, ông Đoàn Khánh Vinh Quang và ông Bùi Mạnh Đồng ở Cần Thơ, và ông Lê Quốc Bình ở Bình Định.

Công an tại các thành phố lớn được huy động để siết chặt an ninh trong dịp lễ này.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad