Lập pháp Mỹ kêu gọi trừng phạt Trung Quốc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Lập pháp Mỹ kêu gọi trừng phạt Trung Quốc


Các lãnh đạo Cộng hòa trong một ủy ban phụ trách các vấn đề về Trung Quốc tại Quốc hội Mỹ hôm 12/9 kêu gọi chính quyền của Tổng thống Donald Trump mở rộng các lệnh trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc do sự đàn áp của Bắc Kinh đối với người Hồi giáo thiểu số ở Khu tự trị Tân Cương.

Thượng nghị sỹ Marco Rubio lên án Trung Quốc đàn áp ở Tân Cương

Trong một lá thư hôm 12/9, Thượng nghị sỹ Marco Rubio, chủ tịch của Ủy ban Điều hành của Quốc hội Mỹ về Trung Quốc (CECC) và Dân biểu Chris Smith, đồng chủ tịch, đã yêu cầu Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross mở rộng danh sách các cơ quan của Trung Quốc bị cấm mua các thiết bị mà họ có thể dùng để giám sát người dân.

“Do tính chất hoạt động trên khắp quốc gia của bộ máy an ninh của Trung Quốc, chúng tôi tin rằng cần phải mặc định từ chối bán bất cứ thiết bị hay công nghệ nào có thể có góp phần quan trọng và trực tiếp vào hệ thống giám sát và bắt giữ của công an (ở khu tự trị của người Uyghur tại Tân Cương),” hai ông Rubio và Smith viết trong thư.

Hôm 11/9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình trạng ‘đàn áp ngày càng tồi tệ’ của Trung Quốc đối với người Hồi giáo thiểu số ở Tân Cương trong lúc chính quyền Trump đang xem xét các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức cấp cao và các công ty Trung Quốc có liên hệ đến các cáo buộc về vi phạm nhân quyền.

Các cuộc thảo luận trong Chính phủ Mỹ về các biện pháp trừng phạt kinh tế khả dĩ để đáp trả lại thông tin về những vụ bắt giữ hàng loạt người Uyghur và những người Hồi giáo khác đang ngày càng nóng lên. Hành động này của Bắc Kinh đã khiến cộng đồng quốc tế lên án.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad