Sau cái chết của Trần Đại Quang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phải làm gì để cứu vãn? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Sau cái chết của Trần Đại Quang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phải làm gì để cứu vãn?


Người ta sẽ để Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch giữ chức Chủ tịch Nước thay cho ông Quang và đưa Tướng Lương Cường, một tướng "quan văn" tay chân thân tín của Tổng Trọng, một phần tử thân Tầu tuyệt đối sẽ ngồi ghế Bộ trưởng Quốc phòng để cứu vãn?

Ông Trọng cũng "yếu" lắm rồi?


Không khi nghi kỵ và hận thù bao trùm Lễ Quốc tang của Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang, đó là nhận xét của đa số những ai xem tường thuật trực tiếp của Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam hay những hình ảnh của buổi lễ này.

Không chỉ là nét mặt hờn căm của vợ, con ông Trần Đại Quang, mà kể cả nét mặt của các cựu tứ trụ như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng nhìn Tổng Bí thư, người ta không thấy gì ngoài nỗi uất hận và căm thù. Kể cả đương kim Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lúc đứng cạnh ông Trọng mà tỏ ra như người dưng, không hề quen biết.

Những đôi mắt mang hình viên đạn

Đó chính là những lý do giải thích cho tấm hình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc ghi sổ tang, trong hàng rào dày đặc của những cảnh vệ che chắn, với vẻ mặt gian ác, khiếp nhược của một kẻ tội đồ lúc bị bắt quả tang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc ghi sổ tang, trong hàng rào dày đặc của những cảnh vệ che chắn
Vẻ mặt gian ác, khiếp nhược của kẻ tội đồ 

Có lẽ trong một trạng thái tinh thần hoảng loạn, sợ bị ám sát trong một lễ tang của một kẻ từng là trùm mật vụ khét tiếng Trần Đại Quang, nên không thể vô tình mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đi qua quan tài thi hài cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thì hai tay bắt ấn không khác gì thầy phủ thủy. Đó là hành động của người đang có cảm thấy sợ sệt, mất bình tĩnh hay tinh thần bấn loạn vì điều gì đấy. Theo nhà báo Đinh Bá Truyền thì , "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đi qua thi hài cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang thì hai tay bắt ấn. Theo Phật giáo Mật tông thì ông Trọng đang bắt Ấn Kim Cương Quyền, hay còn gọi là Kim Cương Nội Phọc Quyền. Ấn này giúp trừ tà, ổn định tinh thần và bảo vệ bản thân".

Vẫn theo nhà báo Đinh Bá Truyền đặt câu hỏi, "Cụ Tổng sợ lây con virus độc, lạ và không có thuốc chữa từ Trần Đại Quang hay còn sợ điều gì âm linh nữa mà kết Ấn Kim Cương Quyền cho vững tâm đây?"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đi qua quan tài thi hài cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hai tay bắt ấn không khác gì thầy phủ thủy.

Cái chết đau đớn do nhiễm độc bởi những thứ "virus là và độc" chưa có thuốc chữa của hàng loạt lãnh đạo cao cấp trong bộ máy đảng và nhà nước, trong vài ba năm trở lại đây. Đáng chú ý những nhân vật một khi là mối đe dọa chiếc ghế Tổng Bí thư của ông Nguyễn Phú Trọng, như Đinh Thế Huynh, Trần Đại Quang... thì đều bị loại và nhận cái chết tức tưởi như thế.

Các nguyên hay đương kim lãnh đạo cao cấp đều còn nhớ rất rõ, tại Hội nghị Trung ương 15 - Khóa 11, ngày 11/1/2016, tức là chỉ trước ngày khai mạc Đại Hội Đảng CSVN lần thứ XII có 2 ngày. Tại hội nghị này, thỏa thuận giữa các phe phái trong đảng đã thống nhất, ông Nguyễn Phú Trọng sẽ làm tổng bí thư 2/3 nhiệm kỳ khóa 12, sau đó “chuyển tiếp” cho ông Trần Đại Quang là nốt cho đến đại hội XIII. Nói thế để thấy cái chết của Chủ tịch Quang là rất đúng quy trình và rất đúng hẹn.

Dù rằng, ông Trần Đại Quang có những đóng góp rất lớn trong công tác đảm bảo sự an nguy cho chế độ cũng như đối ngoại. Đặc biệt là trong việc thúc đẩy trong việc cải thiện quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, từ thù thành bạn khá thân thiết. Đó chính là lý do không phải ngẫu nhiên, Tổng thống Donald Trump đã đánh giá rằng, "Tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Ông là một người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ".

Tuy vậy với Trần Đại Quang thì, công chỉ một và tội thì còn hơn mười.

Trong tình trạng bệnh tình hết sức xấu vì bện ung thư máu, nhưng chiến dịch đốt lò của Tổng Bí thư Trọng không hiểu vô tình hay hữu ý đều nhằm vào các đàn em cũng như các đệ tử thân tín của Chủ tịch Quang. Từ người đồng hương Hà - Nam - Ninh Đinh La Thăng được đích thân ông Trần Đại Quang lobby giành cho chiếc ghế Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TP. HCM. Hay đàn em Nguyễn Xuân Anh, cựu Bí thư Đà Nẵng. Rồi đến Vũ Nhôm, Út trọc Đinh Ngọc Hệ cũng như các vụ bắt hàng loạt tướng công an v.v... Tất cả những động thái đó không ngoài mục đích đánh quỵ Trần Đại Quang, một mối nguy cơ lớn nhất đối với chiếc ghế Tổng Bí thư của ông Trọng.

Thực ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết chí để Chủ tịch Quang chết trong nhục nhã, chứ không muốn để chết trong đau đớn. Việc khởi tố Cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín liên quan Vũ 'nhôm' là đòn tâm lý quá nặng nề, vượt quá mức chịu đựng của ông Chủ tịch Nước. Và ông Trần Đại Quang đã dành cho mình một cái chết, để bảo toàn danh dự cho cá nhân và gia đình. Rất có thể là Chủ tịch Quang đã quyên sinh. Việc Chủ tịch Nước Trần Đại Quang vẫn làm việc với cường độ rất cao và thường xuyên xuất hiện trước ống kính của báo chí trong những ngày cuối đời, là minh chứng. Trong lúc thì người ta cho rằng ông Quang bị xuất huyết não và đột quỵ (!?)

Giữa lúc Bắc kinh đang chìm đắm trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung quốc, quan hệ Việt Nam - Trung quốc cũng xấu đi chưa từng thấy từng ngày. Hoàn toàn là vô tình, khi ngày 25/9/2018 Tổng thông Hoa kỳ Donald Trump khẳng định rằng, "Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới cần chống lại chủ nghĩa xã hội và sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người". Phát biểu này xuất hiện không chỉ được tuyệt đại đa số người dân ở Việt Nam đồng tình, mà còn cả rất, rất nhiều những đảng viên cộng sản có lương tri và còn "tử tế" cũng ủng hộ. Chỉ có ông Trọng là không bao giờ nghĩ như thế và bảo vệ "chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản" của ông và một số đồng chí đến lúc chết

Người ta sẽ để Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch giữ chức Chủ tịch Nước thay cho ông Quang và đưa Tướng Lương Cường, một tướng "quan văn" tay chân thân tín của Tổng Trọng, một phần tử thân Tầu tuyệt đối sẽ ngồi ghế Bộ trưởng Quốc phòng để cứu vãn.

Tại thời điểm hiện nay, bàn đến chuyện "nhất thể hóa", Tổng Bí thư kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch Nước thì quả là quá "tâm tư". Bài tới đây xin sẽ bàn kỹ đến chuyện này.

Ngày 27 tháng 09 năm 2018

© Kami
BlogBlog RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad