Nguyễn Phú Trọng: Nắm luôn ghế chủ tịch nước là ‘giải pháp tình huống’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Nguyễn Phú Trọng: Nắm luôn ghế chủ tịch nước là ‘giải pháp tình huống’


Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng chống chế việc ông nắm luôn cái ghế chủ tịch nước chỉ là “giải pháp tình huống” trước những lời chỉ trích ông ngày càng độc tài, nắm trọn quyền lực trong tay.

Người phụ nữ bán báo sắp xếp lại hàng trên lề đường Hà Nội, có cả tờ với tấm hình ông chủ tịch nước Trần Đại Quang chết đột ngột hôm 21/9/2018. (Hình: NHAC NGUYEN/AFP/Getty Images)

Hôm Thứ Hai, TTXVN và nhiều báo chính thống tại Việt Nam tường thuật cuộc tiếp xúc giữa ông Nguyễn Phú Trọng với “cử tri” Hà Nội. Cuộc tiếu xúc giữa ông “đại biểu quốc hội” Nguyễn Phú Trọng với một số người gọi là “cử tri” nhưng thật sự đều là các bộ, đảng viên CSVN được chọn lọc từ trước, không bao giờ có chuyện bất cứ cử tri nào cũng được tiếp cận.

Trong cuộc tiếp xúc, người ta thấy ông Trọng giải thích lý do mà “100%” các đại biểu tham dự cuộc họp Trung ương đảng diễn ra hồi tuần trước đã “nhất trí cao” đề cử ông ngồi luôn vào cả cái ghế chủ tịch nước do ông Trần Đại Quang chết bất ngờ hôm 21/9/2018 vừa qua.

“Liên quan cá nhân tôi thì nói cũng khó nói, nhưng trước đã có thời Bác Hồ vừa là Chủ tịch nước vừa là Chủ tịch Đảng. Đến bây giờ, không phải vì nhất thể hoá, đây là tình huống, không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi rất đột ngột, vì bệnh hiểm nghèo, chữa hàng năm nay nhưng không khỏi, giờ khuyết chức danh này thì phải có người làm ngay”. Báo điện tử Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Phú Trọng trong cuộc tiếp xúc kể trên.

Ngay sau khi hệ thống báo đài chính thống của chế độ loan tin ông tổng bí thư đảng CSVN được đề cử nắm luôn chức chủ tịch nước, cũng hệ thống tuyên truyền một chiều này đua nhau ca ngợi trung ương đảng là “sáng suốt”, là “hợp lòng dân, ý đảng”, là “bước tiến dài của nước ta” …

Nhiều blogger “lề trái” trên các trang facebook cá nhân bèn dẫn lại một lời tuyên bố của ông Nguyễn Phú Trọng hồi Tháng 5 năm ngoái, cũng trong một cuộc tiếp xúc với “cử tri”, ông kêu “Bí thư mà kiêm luôn chức chủ tịch thì to quá. Ai kiểm soát ông?”

Bây giờ, chính ông lại ngồi trên cả hai ghế nhưng ông lại phủ nhận không phải là “nhất thể hóa” giống chế độ độc tài đảng trị tại Trung Quốc mà ông bị đẩy vào đó chỉ vì “giải pháp tình hướng” vì ông chủ tịch nước Trần Đại Quang chết bất ngờ.

Một số người đặt câu hỏi, nếu là “giải pháp tình huống”, sao không để bà phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp tục làm “quyền chủ tịch nước” hoặc chính thức làm chủ tịch nước khi quốc hội của chế độ họp hai tuần nữa để bỏ phiếu. Hoặc một người nào khác được bầu lên để ông tránh cái tiếng “nhất thể hóa”.

Thêm nữa, báo chí chế độ ca ngợi việc ông nắm luôn ghế chủ tịch nước là “hợp lòng dân” thì dân có được hỏi ý kiến đâu, dân có bầu chủ tịch nước, chủ tịch đảng, bầu các đại biểu quốc hội đâu? Tất cả đều do CSVN tự “cơ cấu” với nhau rồi dàn cảnh bầu bán chiếu lệ “đảng cử dân bầu”.

Từ khi ông Nguyễn Phú Trọng làm tổng bí thư đảng CSVN nhiệm kỳ thứ hai, báo chí trong nước đưa tin ông ngồi vào ban lãnh đạo Bộ Công an, ông ngồi họp trong phiên họp của thủ tướng chính phủ, ông đã là người chóp bu của quân ủy trung ương. Quyền hành như ông, ai giám trái ý, nói ngược? Nay ông ôm luôn cái ghế chủ tịch nước cho chính danh trọn quyền độc tôn như bài phân tích gần đây của báo Asia Times?

Chỉ thấy TTXVN hôm Thứ Hai khoe rằng “cử tri cả nước rất phấn khởi”.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad