Nội tình đất nước, rối! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Nội tình đất nước, rối!


Chính quyền CS tính GDP của Việt Nam chủ yếu dựa vào thu nhập của doanh nghiệp FDI như Samsung, Formosa vv.. Chỉ khi tính như thế mới có được 240 tỷ USD. Nhưng khổ nỗi, Samsung có thu nhập lớn và lợi nhuận lớn là thực chất thuộc về người Hàn Quốc không phải người Việt. Formosa cũng thế, doanh nghiệp tai tiếng này kiếm lời lớn và thu nhập lớn chủ yếu cho người Đài chứ nào cho người Việt?

Ảnh minh hoa.

Nền kinh tế mạnh, họ có nhiều tài sản ở nước ngoài để rút lợi nhận về cho họ. Như Apple, Ford, GM, Intel vv.. mang về cho nước Mỹ không biết bao nhiêu là tiền. Hay Toyota, Honda, Nissan, Sony vv… mang về cho Nhật không biết bao nhiêu là tiền. Còn những doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra hải ngoại có là bao? Gần như không có gì cả. Thậm chí, như Tập Đoàn Dầu Khí đầu tư qua Venezuela mất hàng tỷ đô vì rối loạn chính trị. Cho nên, nếu nói nền kinh tế Việt Nam có 4 chân thì FDI nắm hết 2 chân. Chân thứ 3 là doanh nghiệp tư nhân, chân này thì yếu. Chân nữa là của doanh nghiệp quốc doanh, chân này thì què. Nếu Bắc Hàn kết nối tình anh em với Hàn Quốc, Samsung rút khỏi Việt Nam đầu tư sang Bắc Hàn thì Việt Nam sẽ gặp khó.

Chính vì cái GDP của Việt Nam thực chất chỉ là tiền của nước ngoài nắm phần lớn nên thu nhập bình quân đầu người dân Việt cũng là ảo nốt. Nói dân Việt có thu nhập đầu người là 2.500 đô mỗi người, và Lào lại thấp hơn Việt Nam. Nhưng các bạn hãy đi mà cảm nhận. Tại Lào, tôi ước chừng từ 30% đến 40% gia đình nông thôn có xe bán tải hoặc xe gia đình (hầu hết là mẫu xe Starex của Hyunhdai) để đi lại. Còn Việt Nam? Tỷ lệ là bao nhiêu? Các bạn tự cảm nhận. Hãy đi để biết. Đừng đến Úc, Can, hay Mỹ làm gì, vì những nơi này bỏ quá xa Việt Nam. Hãy đến Cam và Lào để cảm nhận.

Còn ở Việt Nam? Rõ ràng chúng ta đã bị lừa. Mà đâu phải chúng ta chỉ bị lừa bị lừa bởi con số thu nhập ảo? Chất lượng cuộc sống người dân Việt giờ đã thua quá xa Cam và Lào. Không những thế, họ còn tạo khó khăn lên mọi người dân bằng thuế má kinh khủng, đồng thời họ lại khoét sâu lên nỗi oan ức người dân. Họ lấy 1.500 tỷ tiền thuế để xây dựng nhà hát không biết phục vụ cho ai, trong khi trường học, cầu cống cho dân miền núi không có. Còn khốn nạn hơn, họ lấy tiền thuế dân để xây nhà hát trên đất họ cướp của dân. An sinh cho dân cũng chẳng có mà còn phớt lờ tiếng kêu của dân trên mạng xã hội.

Về kinh tế, ĐCS không làm nổi. Về an sinh cho dân họ cũng không làm. Tiếng nói dân họ cũng không lắng nghe. Nhưng thượng tầng chính trị thì họ lo chém giết nhau cướp ghế đoạt quyền. Nếu con mãnh thú Trung Cộng há họng ra đớp, liệu họ có chống đỡ nổi không? Hay cứ để mặc kệ nó? Và đó chính là cái chết báo trước cho một đất nước.


Đỗ Ngà
FB Đỗ Ngà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad