Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Tất Thành Cang - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Tất Thành Cang


Vào chiều 6/12, Ủy ban kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương kỷ luật ông Tất Thành Cang sau khi ông này vừa bất ngờ được bổ nhiệm thêm chức vụ hồi tháng trước.

Bản đồ khu Đô thị mới Thủ Thiêm, nơi diễn ra nhiều sai phạm gây bức xúc trong dân chúng. Ảnh: NamPhatLand

Thông báo của Ủy ban kiểm tra trung ương được công bố trên báo chí vào cuối kỳ họp thứ 32 của Ủy ban (kéo dài từ ngày 3/12 – 6/12) nói rằng “xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, cơ quan kiểm tra đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang”. Tuy nhiên, hình thức kỷ luật cụ thể có thể sẽ áp dụng đối với ông Cang, một trong những lãnh đạo dính dáng trực tiếp đến vụ bê bối đất đai ở Thủ Thiêm, vẫn chưa được hé lộ.

Ông Tất Thành Cang, 47 tuổi, là Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM. Trong kỳ họp tháng trước, ông Cang đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ”, “vi phạm thẩm quyền”, “vi phạm các quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ thành phố”.

Ủy ban của Trung ương nói thêm rằng ông Cang đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, để xảy ra nhiều vi phạm dân đến thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ thành phố.

Tin cho hay những vi phạm của ông Cang diễn ra trong thời gian ông giữ các cương vị Thành ủy viên, Ủy viên UBND thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó bí thư thường trực Thành ủy. Nổi bật là vụ ký hợp đồng xây dựng 4 tuyến đường “dát vàng” ở Thủ Thiêm để đổi lấy đất “kim cương” ở vị trí đắc địa trong thành phố và vụ chuyển nhượng khu đất của Thành ủy ở huyện Nhà Bè cho công ty Quốc Cường Gia Lai.

Vào đầu tháng 11, trước khi Ủy ban đưa ra kết luận, ông Tất Thành Cang đã bất ngờ được Thành ủy TPHCM trao thêm chức Trưởng ban Ban chỉ đạo TPHCM. Ban này có nhiệm vụ thực hiện thí điểm về đổi mới, tăng cường hòa giải, đối thoại trong giải quyết các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tại tòa án hai cấp.

Việc bất ngờ thêm chức cho ông Cang, sau khi cư dân mất đất ở Thủ Thiêm phanh phui công khai các sai phạm và kêu gọi trừng trị các lãnh đạo liên quan trực tiếp, đã khiến dư luận đưa ra so sánh và dự đoán về tương lai của quan chức này với số phận của ông Đinh La Thăng, quan chức cấp cao nhất của đảng Cộng sản đã bị kết án tù lên đến 30 năm tù trong chiến dịch chống tham nhũng của Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn ngày 27/11, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân được báo Dân Trí dẫn lời nói việc kỷ luật các lãnh đạo cấp cao vi phạm thể hiện “sự quyết liệt của Đảng đối với vấn đề tham nhũng” và “không có vùng cấm” trong việc xử lý tham nhũng, như tuyên bố của ông Nguyễn Phú Trọng.


VOA



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad