FBI: Gián điệp kinh tế Trung Quốc đe dọa trầm trọng các công ty Mỹ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

FBI: Gián điệp kinh tế Trung Quốc đe dọa trầm trọng các công ty Mỹ


WASHINGTON, D.C. — Giám đốc FBI, ông Christopher Wray, khi ra điều trần trước Quốc Hội hôm Thứ Ba, 29 Tháng Giêng, tiết lộ rằng hầu như tại các văn phòng địa phương của cơ quan FBI trên toàn nước Mỹ đang đều có các vụ điều tra về gián điệp kinh tế của Trung Quốc.

Giám đốc FBI, ông Christopher Wray. (Hình: AP Photo/Jose Luis Magana)

Ông nói điều này cho thấy rõ mức độ trầm trọng của đe dọa từ Trung Quốc đối với các công ty Mỹ.

“Trung Quốc rõ ràng là mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta đang phải đối phó,” ông Wray nói với Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện trong cuộc điều trần về mối đe dọa từ bên ngoài nước Mỹ, theo bản tin của hãng thông tấn AFP.

“Chúng tôi đang có các cuộc điều tra về gián điệp kinh tế hầu như ở cả các 56 văn phòng địa phương của mình. Các con số này tăng khoảng gấp đôi trong ba hay bốn năm qua. Và tuy rằng không phải tất cả, nhưng hầu hết các cuộc điều tra này đều hướng về Trung Quốc,” ông Wray cho hay.

Ông Wray phát biểu chỉ một ngày sau khi Bộ Tư Pháp truy tố đại công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc tội âm mưu đánh cắp bí mật thương mại của T-Mobile USA.

Hồ sơ truy tố nói Huawei hứa tặng thưởng cho nhân viên “tùy thuộc vào giá trị của các nguồn tin tức mà họ đánh cắp được từ các quốc gia khác trên toàn thế giới,” rồi sau đó gửi về cho Huawei qua địa chỉ email được mã hóa.

Bản báo cáo thường niên, có tên “Nhận Định Đe Dọa Toàn Thế Giới”, công bố hôm Thứ Ba, nói rằng Bắc Kinh sẽ nhắm vào các khu vực quan trọng trong ngành kỹ thuật Mỹ để cài gián điệp và đánh cắp tin tức nếu thấy tự mình khó phát triển một kỹ thuật nào đó.

Giám Đốc Quân Báo Mỹ (DIA), Trung Tướng Robert Ashley, Jr. (Hình: Saul Loeb/AFP/Getty Images)

Giám đốc Quân Báo Mỹ (DIA), Trung Tướng Robert Ashley, nói rằng thành phần lãnh đạo ở Bắc Kinh và đảng cộng sản Trung Quốc đang khiến các doanh gia Trung Quốc không thể là các nhà doanh gia thuần túy và không bị các quốc gia khác nghi ngờ.

“Công ty Huawei phải có quyết định về đường hướng của mình: hoặc là sẽ hỗ trợ chính quyền Trung Quốc hay là một doanh nghiệp độc lập,” Tướng Ashley nói.

“Vấn đề là quyết định đó không phải của Huawei. Quyết định đó là của đảng cộng sản Trung Quốc, của Tập Cận Bình,” Tướng Ashley cho hay.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad