Cần làm rõ mối quan hệ của Võ Kim Cự và nhà báo dởm Lê Hoàng Anh Tuấn! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Cần làm rõ mối quan hệ của Võ Kim Cự và nhà báo dởm Lê Hoàng Anh Tuấn!




Năm 2016, tôi nhận bào chữa cho ông Phan Công Hiền (GĐ Cty Đức Huy, trụ sở tại Thị Xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị khởi tố, truy tố, xét xử về tội làm giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức.

Vụ án hoàn toàn oan sai, tôi đã có đơn tố cáo đến Toà án NDTC và VKSNDTC, nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét. Tôi biết có một thế lực ngầm đang cản trở việc xem xét oan sai của vụ án này; nay lộ rõ nguyên hình là Võ Kim Cự và nhà báo dởm Lê Hoàng Anh Tuấn.

Khi đọc hồ sơ vụ án, tôi đau lòng và thương tâm quá cho Công ty Đức Huy và ông Phan Công Hiền. Tôi đã gặp Thiếu tướng Trần Công Trường để hỏi về vụ việc này, anh Trường nói ngắn gọn: “vụ việc này khi mình làm giám đốc Công an Hà Tĩnh, mình không cho phép khởi tố vì vụ việc chỉ mang tính tranh chấp trong nội bộ công ty về đầu tư, anh Nguyễn Thanh Bình – Bí thư tỉnh uỷ đồng quan điểm với mình. Nay mình chuyển ra Bộ Công an, anh Bình chuyển ra Ban Tổ chức trung ương, thì anh em trong tỉnh khởi tố vụ án; căn cứ và nội dung có gì mới thì mình không rõ; với tư cách luật sư, Triển nghiên cứu, làm rõ để tránh oan sai”.

Ông Phan Công Hiền và một số cán bộ trong tỉnh Hà Tĩnh nói với tôi: Việc khởi tố vụ án này là thực hiện chỉ đạo của Võ Kim Cự (khi đó đương nhiệm Bí thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh) và một người mà ông Võ Kim Cự xem như trợ lý không chính thức về pháp luật, kinh tế, đối ngoại, báo chí,… là tiến sỹ khoa học pháp lý, nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn.

Họ nói với tôi: ông Tuấn này giới thiệu là Uỷ viên Thường vụ kiêm Viện trưởng Viện pháp luật Hội luật gia VN; Uỷ viên Thường vụ Hội nhà báo VN, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Séc; thân tín với Tổng Bí thư Đảng CS Séc và là đầu mối giữ quan hệ giữa Đảng CS Séc với Văn phòng Trung ương Đảng CSVN, làm luận án tiến sỹ khoa học luật tại Cộng hoà Séc, tham gia giảng dạy nhiều trường đại học;…

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn đã từng tuyên bố: sẽ bỏ tù ông Phan Công Hiền, lấy toàn bộ tài sản của Công ty CP Việt Séc cho ông Jan Svrcek (Tổng Giám đốc Công ty Sezeko – Cộng hoà Séc) là một bên đóng cổ phần vào Công ty Việt Séc. Ô Tuấn tung tin rằng: ông Jan Svrcek là bạn thân của Tổng Bí thư Đảng CS Séc nên phải bảo vệ để giữ quan hệ ngoại giao giữa hai Đảng.

Sự lưu manh, gian trá, lừa đảo,… của Lê Hoàng Anh Tuấn đã len lỏi thâm nhập vào kẻ có quyền uy như Võ Kim Cự thì pháp luật trở nên vô nghĩa. Trong vụ án nêu trên, mặc dù 3 ngành Công an, VKS và Toà án đều có văn bản đồng nhất là không có căn cứ xử lý hình sự; nhưng áp lực của Võ Kim Cự và ẩn bóng phía sau là Lê Hoàng Anh Tuấn thì ông Phan Công Hiền bị kết án 2 năm tù giam.

Công ty Đức Huy đã đầu tư gần 30 tỷ đồng vào khai thác mỏ đá, còn công ty Sazeko chỉ đóng góp 1 giây chuyền cũ, lạc hậu nghiền đá trị giá khoảng 5 tỷ đồng,… nhưng Sở Kế hoạch đầu tư Hà Tĩnh lại cấp đổi đăng ký kinh doanh cho Công Ty Sazeko chiếm toàn bộ tài sản Công ty CP Việt Séc.

Như vậy, Công ty Đức Huy mất gần 30 tỷ đồng và ông Phan Công Hiền bị tù giam 2 năm. Tệ hại này đã len lỏi, thâm nhập đến một số thẩm phán Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội như thẩm phán Hoàng Văn Hạnh, là người Chủ toạ phiên toà phúc thẩm vụ án trên (Tôi đã có văn bản kiến nghị xử lý thẩm phán này, nhưng chưa được giải quyết triệt để, có lẽ do lũ ma giáo này đang bện chặt bên nhau).

Tại phiên toà sơ thẩm Toà án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh năm 2016 xử vụ án này, Lê Hoàng Anh Tuấn ăn mặc chỉnh tề, ngạo nghễ đến phiên toà; mấy người trong công ty Đức Huy chỉ cho tôi đó là Lê Hoàng Anh Tuấn; tôi quyết định đi xuống gặp hắn. Không hiểu sao, hắn chạy như ma đuổi đi cầu thang xuống phía phòng Chánh án Toà án ND tỉnh Hà Tĩnh để tránh gặp mặt và nói chuyện với tôi.

Mọi người nói với tôi: hắn đi xe Camry biển xanh 80A đang để trong sân Toà án, tôi đi xuống dự định chụp ảnh xe và biển số xe thì hắn đã lên xe ra khỏi cổng Toà. Tôi đã nghi vấn thấy điều mất bình thường về hắn ngay từ thời gian đó.

Nói thêm về chợ Hồng Lĩnh, cũng có bàn tay của tên Tuấn này, phối hợp với Cty Như Nam (Từ hai bàn tay trắng, làm đồ đệ cho Võ Kim Cự trở thành đại gia) di dời chợ Hồng Lĩnh buộc bà con tiểu thương phải thuê địa điểm kinh doanh của Cty Như Nam. Tài sản của nhà nước đi vào túi tư nhân và bè nhóm Võ Kim Cự, dân khiếu nại thì đưa Phó Chủ tịch tỉnh là người nhà Võ Kim Cự trực tiếp giải quyết, tố cáo ai thì cũng tập hợp về Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh uỷ cũng là người nhà Võ Kim Cự. Vụ việc chợ Kỳ Anh cũng vậy; dân tập hợp khiếu nại thì tạo cớ bắt giam ngay để đe doạ.

Một tên nhà báo dởm, luật gia dởm, tiến sỹ dởm làm cố vấn cho tên đồ tể, tham lam Võ Kim Cự tạo ra muôn vàn nỗi đau oan trái cho nhân dân Hà Tĩnh.

Qua vụ việc này, chúng ta thấy sự tàn phá khủng khiếp hơn cả bom đạn, không còn công lý của lũ lưu manh khi chui vào hoặc thao túng được cán bộ trong bộ máy Đảng và nhà nước.


Trần Đình Triển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad