Ông Trọng bị áp lực rất lớn nên đấu tố ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Ông Trọng bị áp lực rất lớn nên đấu tố ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương


Tối 22/10/2019, trên VTV1, kênh truyền hình chính thống “nhất” của Đảng Cộng sản Việt Nam, cho phát một chương trình dài gần 10 phút, tấn công ông Chu Hảo, cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, và ông Lê Mã Lương, cựu thiếu tướng quân đội Việt Nam.

Ông Chu Hảo hay chỉ trích các chính sách của nhà nước Việt Nam, và với việc đứng đầu một nhà xuất bản, ông đã “du nhập” vào Việt Nam những tư tưởng phi “chính thống”, mà nhà nước cộng sản Việt Nam, với tính chất độc tài cả về tư tưởng của nó, không hài lòng.

Ông Lê Mã Lương hay lên tiếng rất mạnh mẽ chống người Tàu xâm lược. Ông cũng không ngần ngại phát biểu với các kênh truyền thông Việt ngữ không do Đảng Cộng sản Việt Nam kiểm soát. Vừa qua, ông Lương chính thức lên tiếng chỉ trích chính sách đối ngoại của Việt Nam trong vụ Tư Chính. Ông mắng luôn rằng, các tướng lĩnh cầm đầu quân đội Việt Nam hiện nay, chẳng biết đánh trận, cũng chẳng biết xem bản đồ.

Chúng ta thấy gì qua chương trình phát hình, mà nhiều người gọi là đấu tố này?

Ngôn ngữ

Ta gặp các từ ngữ sau đây lặp đi lặp lại: Vi phạm nghiêm trọng, Xuyên tạc, Luận điệu thù hằn, Hàm hồ bịa đặt, Chủ quan lệch lạc, Đau đáu, Thù địch, Xây dựng và bảo vệ, Méo mó hình ảnh, Dư luận xấu, Thiếu tĩnh táo, Cơ hội chính trị, Kích động, Sai trái, Phản động,…

Các cụm từ này thường hay gặp trong các bài báo gọi là xã luận của Quân đội nhân dân, Nhân dân, Sài Gòn Giải phóng,… Nếu chúng ta đặt các bài của các tờ báo vừa kể và bài trên VTV1 vừa qua, thì chúng giống hệt nhau, chỉ có thay đổi tên người.

Lộng giả thành chân

Giữa hai đoạn đấu tố ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương, “các nhà làm thời sự VTV1” xen vào một đoạn quay trên mạng xã hội một vị tướng vi phạm luật luật giao thông ở Cần Thơ và mắng chửi cảnh sát.

Chuyện vị “tướng Cần Thơ” thì báo cả chính thống lẫn mạng xã hội, cũng thấy là bậy bạ. Xen đoạn này vô giữa, nó sẽ làm cho hai người kia, ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương, sẽ bị nhìn như vị tướng Cần Thơ kia.

Nguyễn Quốc Thước – Nguyễn Phú Trọng

Gần cuối chương trình, “các nhà làm thời sự VTV1” chiếu cảnh “họp cử tri” của ông Nguyễn Phú Trọng, đương kim Chủ tịch nước, kiêm Tổng bí thư Đảng Cộng sản.

Một “cử tri” là ông Nguyễn Quốc Thước, một tướng lãnh về hưu, dõng dạc buộc tội những người mà ông gọi là “công thần” đủ các tội tày đình.

Ông Thước trước đây nổi lên ở diễn đàn “Quốc hội” về những phát biểu mạnh mẽ chống tham nhũng.

Khi ông nói dõng dạc trong cuộc “họp cử tri” với ông Trọng, người ta thấy những “cử tri” xung quanh rất căng thẳng, căng thẳng mà lại ngơ ngác. Dường như các nét mặt đó pha trộn sự bất ngờ lẫn sự sợ hãi.

Ông Trọng thì dường như thở phào nhẹ nhõm sau phát biểu hùng hồn của ông Thước. Ông nói: Làm như mình yêu nước lắm đấy, chẳng lẽ Tổng bí thư không yêu nước à?

Ẩn danh, ẩn bóng

Điều đặc biệt nhất trong “chương trình thời sự” đấu tố này là tên ông Lê Mã Lương không được nêu ra, đoạn video ông chỉ trích Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng bị che mờ đi.

Tuyên giáo đang làm gì vậy?

Dĩ nhiên ai cũng hiểu, để có một “chương trình đấu tố” như vậy phải có sự phê duyệt chỉ đạo ghê gớm lắm của Ban Tuyên giáo Trung ương, chứ các vị chức sắc đài truyền hình thì tôi không nghĩ là mặn mòi lắm với việc đó, họ còn mãi lo kiếm quảng cáo, kiếm tiền!

Ngôn ngữ sử dụng, chen lẫn những lời bình luận của người đọc chương trình, vẫn không có gì thay đổi trong mấy chục năm tồn tại của Đảng Cộng sản. Họ đưa ra các bình luận rất buồn cười, ví dụ như chống lại chỉ trích của ông Lương rằng tướng lĩnh đứng đầu quân đội hiện nay không biết đánh đấm gì cả, thì họ nói rằng chẳng lẽ cần phải có chiến tranh để tướng đi đánh nhau (sic). Rồi họ lờ đi chuyện ông Lương nói các ông tướng Việt Nam không biết đọc bản đồ.

Chuyện ông Trọng thở phào cho thấy ông bị áp lực rất lớn, cho rằng ông đang đầu hàng người Tàu.

Tất cả những chi tiết trên cho thấy, có lẽ ông Trọng bí thư đã “chỉ đạo” ông Thưởng tuyên giáo làm chương trình này. Nhưng họ cũng rất ngại ông Lê Mã Lương, hay đúng hơn là những binh lính, sĩ quan, và cả dân chúng đứng đằng sau ông ấy, cho nên họ phải giấu tông tích ông ấy, làm nhòe hình ảnh của ông ấy.

Xưa cụ Nguyễn Du có câu:

Lại càng dơ dáng dại hình

Đành thân phận thiếp, ngại danh giá chàng.


© Jackhammer Nguyễn
San Francisco
Tướng Lê Mã Lương phát biểu tại hội thảo Biển Đông ngày 6/10/2019:''



GS Chu Hảo bị VTV1 mang ra đấu tố:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad