Cảnh sát Đức bắt 6 người Việt trong chiến dịch phá vỡ đường dây buôn người - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020

Cảnh sát Đức bắt 6 người Việt trong chiến dịch phá vỡ đường dây buôn người


Tư liệu: Cảnh sát Đức sau chiến dịch càn quét ở Munich hôm 3/4/2007. REUTERS/Michaela Rehle (GERMANY)

Cảnh sát Liên bang Đức sáng hôm 3/3 đã huy động một lực lượng hơn 700 cảnh sát truy quét 32 địa điểm có người Việt Nam cư trú trên khắp nước Đức- đặc biệt tại Berlin, để tìm cách phá vỡ đường dây đưa lậu người từ Việt Nam sang Đức và các nước châu Âu.

Báo Deutche Welle cho biết trong chiến dịch truy quét này cảnh sát liên bang Đức được sự hỗ trợ của EUROPOL, cảnh sát Châu Âu.

Nguồn tin này cho biết các nạn nhân phải trả cho đường dây buôn người một khoản tiền lên tới 20.000 USD để được đưa vào Châu Âu. Các cuộc càn quét được phát động cùng lúc tại nhiều tiểu bang, nhắm vào một băng đảng buôn người bị nghi là của người Việt.

Vẫn theo Deutche Welle, Berlin là một điểm trung chuyển quan trọng đối với các hoạt động buôn người. Cảnh sát lùng soát hơn 20 căn hộ và cơ sở doanh thương tại thành phố này, trong đó có nhiều tiệm thẩm mỹ, nhà hàng ăn quanh khu vực Keruzberg ở Đông Berlin.

Cùng lúc, cảnh sát Đức cũng tiến hành các cuộc càn quét tại nhiều thành phố trên cả 6 tiêu bang của Liên bang Đúc, trong đó có các bang Baden-Württemburg, Lower Saxony và Hesse.

Trong chiến dịch diệt nạn buôn người, cảnh sát ra 13 trát toà bắt giữ người và 6 nghi can bị câu lưu.

Báo Deutche Welle nói những người này bị truy bắt về các tội danh liên quan tới việc đưa lậu ít nhất 155 người Việt Nam sang Đức, tính từ năm 2018.




Vẫn theo nguồn tin này, cảnh sát cũng bắt mang đi 30 người khác, dường như là nạn nhân của đường dây buôn người, để thẩm vấn, vì nghi ngờ tình trạng cư trú của họ tại nước Đức.

Nhà báo Lê Trung Khoa của Thời Báo De, cho biết các cuộc đột kích không ảnh hưởng tới Trung tâm Đồng Xuân hoặc chợ tại 17 đường Marzahner. Ông Khoa dẫn câu trả lời của cảnh sát Đức cho tờ Thời Báo, nói rằng những người bị bắt “đều là công dân Việt Nam, gồm hai phụ nữ và 4 người đàn ông sống ở quận Lichtenberg, Friedrichshain-Kreuzberg và Pankow (Berlin).”

Đường dây hoạt động như thế nào?

Theo báo chí Đức, những người này đáp máy bay từ Việt Nam sang Đông Âu. Từ đó, họ được chuyên chở theo nhiều tuyến đường tới Berlin, hoặc đi ngang qua Berlin tới các nước khác như Pháp, Bỉ và Anh.

Những kẻ buôn người có thể nhận từ 5000 USD tới 20.000 USD cho mỗi người. Họ bị cầm giữ tại những ngôi nhà 'an toàn' cho tới khi đã trả đủ tiền vé chuyến bay và visa.

Trang mạng rbb24.de nói rằng ‘mạng lưới mafia buôn người’ của người Việt hoạt động trên nhiều châu lục, mang về nguồn lợi rất lớn.

Nguồn tin này nói rằng từ nhiều năm qua, các băng đảng tội phạm có tổ chức đã đưa lậu người vào nước Đúc qua ngả Đông Âu, nước Nga và các nước vùng Baltic như Ukraine, Slovakia, Ba Lan và Séc.

Cuộc điều tra dẫn tới chiến dịch càn quét hôm thứ Ba đã bắt đầu với vụ băt giữ một người Slovak trên xa lộ A17 gần Dresden, khi ông này tìm cách đưa 26 người Việt Nam vào Đức bất hợp pháp.


© VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad