Lần đầu tiên, Mỹ có người chết vì COVID-19 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Lần đầu tiên, Mỹ có người chết vì COVID-19


Một người đã tử vong ở bang Washington vì virus corona, các quan chức y tế của bang cho biết ngày thứ Bảy, đánh dấu cái chết đầu tiên vì nhiễm bệnh này được báo cáo ở Mỹ.

(Hình minh họa: Mỹ có tử vong đầu tiên vì virus corona . kqed.org)

KING COUNTY, Washington (AP) – Một người vừa qua đời tại tiểu bang Washington vì nhiễm virus COVID-19, người đầu tiên chết vì dịch bệnh này tại Mỹ, các giới chức y tế Hoa Kỳ xác nhận sáng Thứ Bảy, 29 Tháng Hai.

Người này chết ở King County, Bộ Y Tế Washington cho biết.

Chi tiết sẽ được đưa ra tại một cuộc họp báo vào lúc 1 giờ trưa.

“Đây là một ngày buồn cho tiểu bang chúng tôi khi biết một người chết vì COVID-19. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè người quá cố. Chúng tôi tiếp tục làm việc để bảo đảm không ai bị chết vì virus này,” Thống Đốc Jay Inslee nói qua một tuyên bố.

Trong khi đó, Tổng Thống Donald Trump sẽ có một cuộc họp báo vào lúc 1 giờ 30 trưa (giờ miền Đông) tại Tòa Bạch Ốc liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Cái chết ở tiểu bang Washington xảy ra một ngày sau khi các giới chức y tế ở tiểu bang này và hai tiểu bang California và Oregon báo cáo có thêm bốn trường hợp người bị nhiễm COVID-19, làm mọi người lo ngại dịch bệnh này đang lây lan ở miền Tây Hoa Kỳ.

Các giới chức nói ba trong bốn trường hợp này – một phụ nữ cao niên ở miền Bắc California bị bệnh nan y, một học sinh trung học ở Everett, Washington, và một công nhân ở khu vực Portland, Oregon – chưa bao giờ du lịch ra ngoại quốc hoặc biết và tiếp xúc với bất cứ ai từng đến vùng bị dịch và bị nhiễm bệnh.

Ngoài ra, tại tiểu bang Washington, các giới chức y tế hôm Thứ Sáu nói một phụ nữ khoảng 50 tuổi bị nhiễm COVID-19 sau khi vừa từ Daegu, Nam Hàn, trở về, và hiện đang được cách ly tại nhà.

Daegu là trung tâm dịch bệnh của Nam Hàn hiện nay.

Cả hai trường hợp ở tiểu bang Washington “được coi là dương tính sơ khởi,” có nghĩa là họ chưa được Trung Tâm Đề Phòng Bệnh Tật (CDC) xác nhận tính tới Thứ Sáu.

Mỹ có tử vong đầu tiên vì virus corona

Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong cuộc họp báo ngày thứ Bảy 29 tháng 2, cho biết người tử vong là một phụ nữ gần 60 tuổi và có nguy cơ y tế cao ở bang Washington.

Một người đã tử vong ở bang Washington vì virus corona, các quan chức y tế của bang cho biết ngày thứ Bảy, đánh dấu cái chết đầu tiên vì nhiễm bệnh này được báo cáo ở Mỹ.

Các quan chức của bang phát đi một bản tin ngắn gọn thông báo về cái chết, không đưa ra chi tiết nào và lên lịch cho một cuộc họp báo.

AP đưa tin người phát ngôn của Trung tâm Y tế EvergreenHealth, Kayse Dahl, cho biết người này qua đời trong cơ sở này ở vùng ngoại ô Kirkland của thành phố Seattle, nhưng không cung cấp chi tiết nào khác.

Tổng thống Donald Trump mô tả người này là một người phụ nữ gần 60 tuổi và có nguy cơ y tế cao. Ông nói những người Mỹ khỏe mạnh sẽ có thể phục hồi nếu họ nhiễm virus mới này.

Các quan chức y tế ở các bang California, Oregon và Washington đang lo lắng về virus corona mới lây lan trong các cộng đồng ở Bờ Tây nước Mỹ sau khi xác nhận ít nhất ba bệnh nhân bị nhiễm virus không rõ nguồn gốc. Họ không đến khu vực có dịch bệnh và dường như không tiếp xúc với bất cứ ai có bệnh.

Số ca nhiễm corona virus ở Mỹ được coi là ít. Trên toàn thế giới, số người nhiễm virus hiện đang ở khoảng 83.000 người và hơn 2.800 người chết đã tử vong, hầu hết trong số này ở Trung Quốc.


© Tổng hợp NV&VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad