Trung Cộng cực lực chiếm đoạt Biển Đông trong đại dịch virus Vũ Hán - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Trung Cộng cực lực chiếm đoạt Biển Đông trong đại dịch virus Vũ Hán


Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng các cường quốc trên thế giới đều có quyền lợi thiết thực, nhất là Hoa Kỳ cho Biển Đông là quyền lợi cốt lõi của Mỹ trước thế kỷ 21. Liệu rằng Mỹ và các cường quốc thế giới có để yên cho TC độc chiếm Biển Đông hay không?


Bản đồ hình lưỡi bò mà Trung Cộng xâm lược

Khi bệnh dịch virus Vũ Hán ở Trung Cộng (TC) bùng phát. Thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc chìm đắm trong tĩnh mịch tang thương, xác chết chồng chất ở hành lang bệnh viện, các nhà xác chứa đầy xác không kịp thiêu, người đang đi trên đường nhuốm dịch ngã lăn xuống đường chết… Mùi khói quyện mùi tử khí từ các lò thiêu xác chết bốc lên nồng nặc cả một bầu trời âm u. Dân Vũ Hán sống trong địa ngục trần gian, tiếng than ai oán từ trong các song cửa như tiếng gọi thần chết… 1.4 tỉ người Tàu sợ hãi, không biết khi nào dịch đến gọi mình ?!

Nếu là nhà lãnh đạo có lương tâm và trách nhiệm thì phải đau xót trước đại dịch đang từng giờ, từng phút giết chết đồng bào mình. Thủ Tướng Ý, TT Trump đã phải khóc khi thấy đại dịch lây lan vượt ngoài vòng kiểm soát! Với Tập Cận Bình thì ngược lại, mặt lạnh như tiền, tâm địa độc ác, đầu óc tham lam quá độ không quan tâm đến nỗi chết của đồng bào và đồng loại. Tệ hơn nữa, Tập lợi dụng “nước đục thả câu”, nhân lúc Việt Nam và thế giới đang bận tâm chống đại dịch virus Vũ Hán thì trắng trợn xâm lược Biển Đông của Việt Nam.

II) Kế hoạch xâm lăng Tập Cận Bình đã có sẵn trong mùa đại dịch:

– Từ đầu tháng 1/2020, Tập Cận Bình biết rõ tình trạng bệnh dịch “virus Vũ Hán”. Nhưng Tập giấu kín mọi việc để hàng triệu người Tàu du lịch khắp thế giới gây nên đại dịch toàn cầu. Lúc này, Tập điều động “Dân Quân Biển” bu quanh các đảo Sinh Tồn, Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Qua không ảnh chụp trừ độ cao do tổ chức “Sáng Kiến Minh Bạch Hàng Hải Châu Á” cung cấp ta thấy những chiếc tàu “Dân Quân Biển” lúc nhúc như lũ dòi bu quanh miếng thịt.




– Đầu tháng 3, bệnh dịch bắt đầu lây lan trên thế giới, Tòa Bạch Ốc ra thông báo hoãn cuộc họp thượng đỉnh quan trọng giữa lãnh đạo 10 nước ASEAN và Hoa Kỳ dự kiến tổ chức tại thành phố Las Vegas vào ngày 14/03, thì TC điều động 136 tàu đủ loại đến nhóm đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa (1); Ngang nhiên thành lập Trung Tâm Cứu Hộ Hàng Hải ở bãi Đá Chữ Thập (2). Cũng trong thời điểm này, một lực lượng Hải Quân và Không quân của TC phối hợp tập trận tại Biển Đông (3), mục đích “hù dọa” Hàng Không Mẫu Hạm Roosevelt của Mỹ đi qua vùng “bản đồ lưỡi bò” để vào viếng thăm Đà Nẵng.

– Ngày 20/03, Tân Hoa Xã loan báo đã đặt hai trạm nghiên cứu thuộc Viện Nghiên Cứu Khoa Học TC (Chinese Academy of Sciences) ở đảo Đá Xu Bi và Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa (4). Hành động này khác chi Bắc Kinh đang thuộc địa hoá Biển Đông trong mùa đại dịch.

– Vào đầu tháng 4, TT Trump cảnh báo người dân Mỹ chuẩn bị đối diện với “hai tuần địa ngục” sắp tới; Mọi người đều lo lắng không biết chuyện gì sẽ đến với mình và gia đình? Mở TV, Radio, Internet, email, Facebook v.v. toàn là tin buồn về đại dịch “virus Vũ Hán”. Gọi điện thoại cho bạn bè cũng không ngoài chuyện đại dịch virus Vũ Hán đang hoành hành. Không những ở Mỹ mà các nước châu Âu, châu Úc, châu Á cũng cùng số phận, mọi người bị cách ly tại nhà. Thế giới vắng tanh, buông xuống một màn đêm u ám. Ấy thế mà TC dỡ trò “vừa ăn cướp vừa la làng” tại vùng biển Hoàng Sa Việt Nam. Phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của TC tuyên bố “Mặc dù tàu Hải Cảnh Trung Quốc đã cố gắng hết sức để tránh nhưng vẫn bị tàu đánh cá Việt Nam đâm vào mũi tàu và chiếc tàu cá đã bị chìm. Hải cảnh Trung Quốc đã ngay lập tức giải cứu tàu đánh cá Việt Nam” (5). Qua hình ảnh trên Internet, thấy tàu ngư phủ Việt Nam bằng gỗ nhỏ bằng 1/20 tàu Hải Giám bằng sắt màu trắng của TC, thế mà tàu cá Việt nam dám đâm vào tàu hải Giám TC thì lời tuyên bố của Hoa Xuân Ánh thật lố bịch và trơ trẽn, thế giới sẽ ngỡ ngàng và kinh ngạc khi nghe lời tuyên bố quái gỡ đầy nghịch lý, vô đạo đức ấy.




– Tuần lễ từ 13 – 19/04 chính là “tuần lễ địa ngục” trên thế giới, tại nước Mỹ số người nhiễm bệnh trong tuần là 175,391, và người chết 13,386. Đây cũng là tuần lễ mà TC đẩy mạnh tối đa những hành vi xâm lược trắng trợn chiếm trọn Biển Đông. Vào ngày 18/04, Truyền thông TC đăng tin “TC thành lập Quận Tây Sa và Nam Sa trực thuộc thành phố Tam Sa ở tỉnh Hải Nam. Quận Tây Sa, đặt ở đảo Phú Lâm, quản lý quần đảo Hoàng Sa, bãi Macclesfield cùng các vùng biển xung quanh. Quận Nam Sa, đặt ở Đá Chữ Thập, quản lý quần đảo Trường Sa cùng vùng biển xung quanh” (6). Cùng ngày, TC gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc (7) bác bỏ công hàm của Việt Nam đệ trình vào ngày 30/03 về chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam. Trong Công hàm của TC có những lời lẽ ngược ngạo của kẻ cướp mang tính hăm dọa: “Trung Cộng kiên quyết đòi Việt Nam phải rút mọi lực lượng và phương tiện khỏi các đảo và đá mà nước này đã xâm lược và chiếm đóng bất hợp pháp”. TC cũng đưa công hàm Phạm Văn Đồng ký với Chu Ân lai năm 1958 để đóng đinh nhà nước CSVN, cho rằng trước đây công hàm Phạm Văn Đồng đã chấp nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Trung Cộng, nhưng sau năm 1975 thì nhà nước CSVN vi phạm nguyên tắc “trước sau như một” (estoppel).

– Để hỗ trợ mạnh mẽ cho hành động xâm lược này, trước đó 5 ngày (13/04) TC đã đưa Hàng Không Mẫu Hạm Liêu Ninh vào Biển Đông để tập trận (8), và trước đó 3 ngày (15/04) TC cho tàu nghiên cứu Tan Kah Kee Thuộc Đại Học Hạ Môn, Phúc Kiến tiến hành các cuộc khảo sát, khai triển, sắp đặt và cấu trúc các thiết bị quan sát và dò tìm ở Biển Đông. Đến ngày 19/4, TC tuyên bố đã có “danh xưng tiêu chuẩn” cho 80 thực thể ở Biển Đông trong đó có “25 đảo, rạn san hô và 55 thực thể địa lý ở dưới Biển Đông” (9). Như vậy là TC đã hoàn tất đặt tên cho các đảo ngầm và nổi trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam bằng tiếng Hán, một cách hệ thống các đơn vị hành chính lớn nhỏ thuộc về TC.

– Song song với những hoạt động quân sự, khoa học để cướp nước, TC cho Tàu Hải Dương 8, với sự yểm trợ của tàu Hải Giám và lực lượng Dân Quân Biển xuất phát từ đảo Hải Nam trực chỉ Biển Đông, có lúc HD8 đi sâu 158km trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam. Rồi xuống tận vùng biển Mã Lai thì bị mấy chiến hạm Mỹ và Úc ra nghênh đón nên đã quay đầu.

Cả một chuỗi hành động được tính toán kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ giữa quân sự, khoa học, kinh tế. Không thể nghi ngờ gì nữa, TC lợi dụng đại dịch virus Vũ Hán để dứt điểm toàn bộ Biển Đông.

III) Phản ứng của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam:

Trước đây, nhà nước CSVN rất hèn và sợ TC, thậm chí không dám gọi tên “Trung Quốc”, nên tàu TC đâm chìm, giết ngư phủ Việt Nam trên Biển Đông từ năm này sang năm khác thì gọi “tàu lạ”. Dù TC có ngang ngược như thế nào thì CSVN cũng ngoan ngoãn nghe lời. Cho đến những ngày gần đây, trong lúc đại dịch virus Vũ Hán bùng phát, nhà nước CSVN không dám đơn phương đóng cửa biên giới để chống dịch; CSVN nghèo “rớt mồng tơi” cũng gửi nửa triệu USD (10) viện trợ y tế cho TC để chứng tỏ lòng thành của đàn em. Chịu bán gạo cho Trung Cộng, trong khi dân mình có thể bị nạn đói vì cách lý trong đại dịch virus Vũ Hán…. Tất cả những hành động đó chứng tỏ CSVN vẫn còn sợ sệt, nịnh bợ chưa thoát ra được nanh vuốt Trung Cộng, dù TC đã đã nhiều lần có những hành vi bất nhẫn đối với CSVN !




Một số người cho rằng, CSVN lệ thuộc vào TC quá lâu, nên từng bước mới thoát Trung, chứ không làm mạnh được. Câu hỏi từng bước đến bao giờ? Chậm vậy có mất nước không?

Chúng ta biết bản chất của CSVN, thông minh thì thiếu mà láo cá, lưu manh, dối trá, lừa bịp thì thừa. Chuyện gì cũng đều dấu kín cho là bí mật quốc gia… Dưới chế độ CSVN chúng ta có thể tìm thấy một số vấn đề “bật mí” qua các báo lề Đảng, đó là cơ quan truyền thông định hướng của chế độ, chỉ khi nào Bộ Chính Trị CSVN chỉ đạo mới được lên tiếng. Trong lần TC lợi dụng đại dịch virus Vũ Hán để xâm lăng Biển Đông thì hai tờ Thanh Niên và Tuổi Trẻ lên tiếng, dù chưa mạnh nhưng đã có những lời lẽ chống báng hành vi xâm lược của TC tại Biển Đông. Nhất là khi một giới chức cao cấp nào của Mỹ lên án TC thì báo Thanh Niên và Tuổi Trẻ dựa vào để khai triển, nói leo theo… Như ngày 22/04 vừa rồi Ngoại Trưởng Mỹ Mike Pompeo lên án Trung Cộng lợi dụng đại dịch virus Vũ Hán để bắt nạt láng giềng ở Biển Đông, thì báo Thanh Niên của CSVN trích nguyên văn và “thêm mắm dặm muối” cho có thi vị (11). Điều này là tín hiệu cho thấy có sự chuyển hướng trong thượng tần CSVN có khuynh hướng bổ về Mỹ cho nên hai tờ Thanh Niên và Tuổi Trẻ mới dám lên tiếng. Khác với sự im lặng truyền thống trước đây.

Về phía nhà cầm quyền CSVN, thì Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nhai đi nhai lại:“Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” – Có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý thì sao chứ? Cứ la lên rằng ta có đủ bằng chứng là cái đó thuộc quyền sở hữu của ta, mà tên ăn cướp cứ ngang nhiên đến chiếm đoạt thì một là: phải đánh nó để lấy lại; Hai là: nếu không đủ sức đánh nó thì đưa nó ra tòa để luật pháp xử lý nó chứ. Ở đây, cả hai, nhà cầm quyền CSVN không dám hành động thì ôm cái bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý đó có lợi ích gì?

Một điều mà Việt Nam có hành động tiến bộ hơn trước là ngày 30/03 đã đệ trình công hàm lên Liên Hiệp Quốc xác nhận chủ quyền của Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam, đây là hành động “có còn hơn không”. Nói thật, cơ quan Liên Hiệp Quốc ngày nay chẳng còn có trọng lượng gì, bị TC mua chuộc và các chức vụ quan trọng trong LHQ đều do TC nắm giữ (12). Đệ trình công hàm lên Liên Hiệp Quốc cũng bị Trung Cộng dùng quyền của Ủy Viên Thường Trực LHQ để khống chế, cho chìm xuồng… Như vậy, LHQ chỉ nhận như một xấp tài liệu để lưu trữ, không giải quyết thực tế. Hành động này chẳng khác gì đánh giặc giấy!




IV) Thái độ của Hoa Kỳ:

Về phía Hoa Kỳ tích cực và ra sức ủng hộ và bênh vực Việt Nam trước sự xâm lược của TC trong mấy tuần qua. Dù đang bận tâm đối phó với đại dịch virus Vũ Hán, nhưng Phát Ngôn Viên Tòa Bạch Ốc, Bộ Quốc Phòng, Bộ Ngoại Giao và một số Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ lên án hành động của TC cho Tàu Hải Giám đâm chìm tàu cá Việt Nam ở gần quần đảo Hoàng Sa. Đặc biệt Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ, Mike Pompeo, bất cứ ở diễn đàn quốc tế hay trong các cuộc họp báo, ông đều mạnh mẽ lên án TC đâm chìm tàu cá Việt Nam. Các Thượng Nghị Sĩ Mỹ lên án TC (13) có đoạn: “Trung Quốc đe dọa các nước láng giềng nhằm áp đặt tuyên bố chủ quyền trên biển quá mức. Trung Quốc gây bất ổn khu vực tại thời điểm cộng đồng quốc tế cần đoàn kết để đối phó với đại dịch Covid-19. Hành vi của tàu hải cảnh Trung Quốc là không an toàn và không thể chấp nhận trên biển, đáng bị lên án”.

Còn Thượng Nghị Sĩ Tom Cotton ra tuyên bố “Mỹ sẽ sát cánh cùng các đồng minh và đối tác ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, khi họ bảo vệ công dân và chủ quyền trước sự hiếp đáp của Trung Quốc”.

Ngoài ra, Philippine với tổng thống Duterte đang ôm chân Tập Cận Bình với lập trường chạy theo TC, nhưng ngày 8/04 bộ ngoại giao Philippine lên tiếng bênh vực Việt Nam, quan ngại về việc Tàu Hải Giám Trung Cộng đâm chìm tàu cá Việt nam, đồng thời phản đối Trung Cộng lập 2 Quận Tây Sa và Nam Sa ở Biển Đông (14).

V) Thay lời kết:

Qua những sự kiện trên chứng minh cho chúng ta thấy rằng:

– Từ “đường 11 đoạn có dáng lưỡi bò” mập mờ của Tưởng Giới Thạch bày ra 1948. Năm 1949 trở thành tham vọng của Mao Trạch Đông sửa lại thành “đường 9 đoạn hình lưỡi bò” bao gồm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, bãi Macclesfield với khoảng 75% diện tích Biển Đông. Tháng 1/1974 lợi dụng Mỹ rút khỏi Việt Nam, VNCH đang tập trung lực lượng ngăn chặn quân xâm lược Cộng Sản thì TC đánh chiếm Hoàng Sa. Năm 1988 TC chiếm đảo Gạc Ma. Đầu đầu thập niên 2000, TC nhanh chóng bồi đắp các đảo nhân tạo và xây dựng căn cứ quân sự trên các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa… Tháng 4/2020, lọi dụng thế giới đang bị đại dịch virus Vũ Hán, TC tuyên bố đuổi các lực lượng trên các đảo ở Biển Đông để bá quyền thống trị. Như vậy, từ chỗ không có, biến thành vùng tranh chấp và cuối cùng trở thành chủ nhân của quân cướp nước.




– Dù trong hoàn cảnh nào, TC cũng tìm cách chiếm trọn Biển Đông vì đó là đầu cầu, là tuyến xuất phát của chiến lược bá quyền “Một Vành Đai, Một Con Đường” mà họ Tập đề xướng. Nếu Trung Cộng không làm chủ Biển Đông thì họ bị cô lập trong thềm lục địa như những thế kỷ trước. Vì vậy, hễ gặp cơ hội là Trung Cộng tung gươm cưỡng chiếm Biển Đông, như lợi dụng đại dịch virus Vũ Hán vừa rồi là một bằng chứng cụ thể.

– Trước đây trên quần đảo Trường Sa có nhiều đảo lớn nhỏ mà Việt Nam đang làm chủ và có quân đội trú phòng trên đó, nay qua công hàm CML/42/2020 của TC đệ trình Liên Hiệp Quốc ngày 17/04 đòi Việt Nam phải rút mọi lực lượng và phương tiện khỏi các đảo và đá mà nước này đã xâm lược và chiếm đóng bất hợp pháp. Lời lẽ như một thách thức to lớn, đồng nghĩa với Việt Nam không rút quân thì TC sẽ đánh chiếm bằng vũ lực.

– Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng các cường quốc trên thế giới đều có quyền lợi thiết thực, nhất là Hoa Kỳ cho Biển Đông là quyền lợi cốt lõi của Mỹ trước thế kỷ 21. Liệu rằng Mỹ và các cường quốc thế giới có để yên cho TC độc chiếm Biển Đông hay không?

-Vì nhu cầu chiến lược tự do Biển Đông, Mỹ rất muốn bắt tay với Việt Nam (không phân biệt thể chế chính trị) để chống lại lực lượng “Dân Quân Biển” và tàu Hải Giám của TC ngày đêm ngang tàn trên Biển Đông. Đối với những lực lượng dân quân và bán quân sự này, Hải Quân Hoa Kỳ bị giới hạn trong việc sử dụng vũ lực.

– Gần đây đã có những “dấu hiệu” cho thấy CSVN đang nghiên về phía Mỹ (trên các diễn đàn quốc tế và trên báo chí lề Đảng). Liệu rằng CSVN có muốn dựa vào Mỹ để thoát Trung không? Hay vẫn u mê cho rằng “đi với Tàu mất nước, đi với Mỹ mất Đảng” để ôm chặt “Xã Hội Chủ Nghĩa” làm tay sai bán nước cho Tàu.

– Hành động ngoại giao lửng lơ cá vàng, đu dây bám quyền không thể tồn tại được nữa, giờ mất nước đã đến rồi!

– Đảng CSVN là một bộ phận rất nhỏ trong 94 triệu dân Việt Nam, họ không thể ngồi lên đầu lên cổ toàn dân Việt để quyết định sự sống còn của dân tộc. Toàn dân Việt Nam hãy mạnh mẽ đứng lên có yêu sách bắt buộc Việt Nam phải thoát Trung để bảo vệ đất nước.

Hoa Kỳ ngày 25 tháng 4, năm 2020


© Lê Thành Nhân
    Việt Quốc
Chú thích:
(1) https://globalnation.inquirer.net/185765/ph-military-spots-136-chinese-vessels-near-pag-asa-island-since-january-2020
(2) https://www.benarnews.org/english/news/philippine/phiippines-china-03042020113532.html
(3) https://www.scmp.com/news/china/military/article/3077396/beijing-may-step-drills-south-china-sea-amid-rising-tensions-us
(4) https://www.bbc.com/vietnamese/world-52021599
(5) https://trithucvn.net/tin-tuc-vn/trung-quoc-tau-viet-nam-dam-vao-tau-trung-quoc-roi-chim.html
(6) http://eng.chinamil.com.cn/view/2020-04/18/content_9795211.htm
(7) https://baotiengdan.com/2020/04/20/china-gui-cong-ham-so-cml-42-2020-ve-bien-dong-len-lien-hiep-quoc-phan-doi-viet-nam/
(8) http://eng.chinamil.com.cn/view/2020-04/13/content_9790826.htm
(9) https://tuoitre.vn/trung-quoc-tu-tien-dat-ten-cho-hang-chuc-dao-thuc-the-tren-bien-dong-20200420151640057.htm
(10) https://tuoitre.vn/viet-nam-vien-tro-nua-trieu-usd-giup-trung-quoc-chong-dich-virus-corona-20200131164310532.htm
(11) https://thanhnien.vn/the-gioi/ngoai-truong-my-len-an-trung-quoc-loi-dung-dich-covid-19-de-bat-nat-lang-gieng-o-bien-dong-1214713.html
(12) https://vietquoc.org/trung-cong-muu-mo-dua-nguoi-lung-doan-lien-hiep-quoc/
(13) https://www.foreign.senate.gov/press/chair/release/risch-menendez-gardner-markey-comment-on-chinese-coast-guards-sinking-of-a-vietnamese-fishing-boat-deployment-of-military-aircraft-in-south-china-sea
(14) https://dfa.gov.ph/dfa-news/statements-and-advisoriesupdate/26621-statement-on-the-sinking-of-a-vietnamese-fishing-vessel-in-the-south-china-sea

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad