Diễn thuyết của Ivanka Trump: 'Chính khách chọn đảng phái, Tổng thống Trump chọn nhân dân' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Diễn thuyết của Ivanka Trump: 'Chính khách chọn đảng phái, Tổng thống Trump chọn nhân dân'


Diễn thuyết của Ivanka Trump: 'Chính khách chọn đảng phái, Tổng thống Trump chọn nhân dân'


Ivanka sở hữu vẻ ngoài sang trọng, khí chất hơn người cùng gu ăn mặc thời thượng, do đó cô nổi tiếng với biệt danh “nữ thần Nhà Trắng”. (Getty)

Kỳ Đại hội Đại biểu Toàn quốc của Đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 24-27/08, hội nghị chính thức được tổ chức tại Charlotte, Bắc Carolina, ngay sau kỳ Đại hội của Đảng Dân chủ vốn được tổ chức vài ngày trước đó.

Lời dẫn: Không giống với kỳ Đại hội online của các thành viên đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa vẫn tổ chức hội nghị ngoài trời một cách long trọng và trang nghiêm, tuy nhiên quy mô có phần thu hẹp hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Các bài diễn thuyết của các thành viên thuộc đảng Cộng hòa trong kỳ Đại hội năm nay được đánh giá cao vì thể hiện được sự đoàn kết, kêu gọi hàn gắn nước Mỹ và phần nào hạn chế những ngôn từ chỉ trích, bêu xấu nhắm thẳng vào đối thủ vốn được những chính trị gia đảng Dân chủ khai thác triệt để đối với Tổng thống Trump.

Nếu như bà Michelle Obama là người tiên phong công khai chỉ trích đối thủ bằng một bài “hùng biện chỉn chu”, thì Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng đã có một bài phát biểu ngắn tự chuẩn bị với một thái độ hòa ái, nhưng cũng hết mực nghiêm trang.

Nếu như ông Obama và Joe Biden vẽ nên một tương lai u ám cho nước Mỹ dưới thời Tổng thống Trump, đồng thời cũng không đưa ra bất kỳ một chính sách rõ ràng nào trong việc khôi phục nước Mỹ, chống lại sự bành trướng của Đảng cộng sản Trung Quốc, thì Tổng thống Trump cùng các thành viên trong nội các của ông đã tỏ ra ưu thế với những kế hoạch hành động cụ thể trong nhiệm kỳ 2 sắp tới.

Trong loạt bài này, NTD Việt Nam sẽ dẫn lại các bài diễn thuyết nổi bật của các thành viên trong nội các của chính quyền Tổng thống Donald Trump, gồm Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - Nikki Haley, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Ivanka Trump - người giữ vai trò cố vấn cho Tổng thống trong Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mike Pence và Tổng thống Donald Trump.

Ivanka Trump tên đầy đủ là Ivana Marie “Ivanka” Trump, sinh năm 1981. Cô là người con thứ hai và là con gái đầu của Tổng thống Donald Trump cùng người vợ đầu tiên của ông là bà Ivana.

Ivanka tốt nghiệp hai trường đại học danh tiếng của Mỹ và tốt nghiệp cử nhân kinh tế hạng xuất sắc tại trường Đại học Pennsylvania. Ngoài ra, cô cũng có thể giao tiếp tốt 6 ngôn ngữ khác nhau.


Dù xuất thân trong gia đình giàu có, nhưng Ivanka sớm hình thành tính cách tự lập từ nhỏ. Khởi nghiệp từ nghề người mẫu vào năm 14 tuổi, cô gặt hái khá nhiều thành công trên sàn catwalk và nhanh chóng trở thành một doanh nhân thành đạt sở hữu thương hiệu thời trang riêng mang tên Ivanka trị giá hàng trăm triệu đô la. Đồng thời cô cũng là người sáng lập cửa hàng chuyên cung cấp, chế tác kim cương đầu tiên tại Manhattan (New York).

Ivanka sở hữu vẻ ngoài sang trọng, khí chất hơn người cùng gu ăn mặc thời thượng, do đó cô nổi tiếng với biệt danh “nữ thần Nhà Trắng”.

Tổng thống Trump thường không tiếc lời khen ngợi những người con của mình, nhưng riêng Ivanka, ông luôn dành một sự ưu ái đặc biệt:

“Tôi phải nói rằng tài năng của con bé là đáng kinh ngạc. Tôi còn từng nghĩ sẽ đưa con bé vào Ngân hàng thế giới nữa kìa, bởi nó rất giỏi với những con số.”

“Con bé là một nhà ngoại giao thiên bẩm. Nó sẽ thể hiện tuyệt vời nếu ở Liên Hợp Quốc chẳng hạn”.

“Nếu Ivanka muốn tranh cử Tổng thống, nó sẽ là một đối thủ rất khó bị đánh bại”
.

Giống như người cha quyền lực nhất nước Mỹ, Ivanka Trump cũng không nhận lương khi đảm nhận vai trò Cố vấn cho Tổng thống Trump tại Nhà Trắng. Hầu như trong các buổi họp quan trọng cô đều xuất hiện bên cạnh người cha của mình. Nhiều người nhận định rằng, sự có mặt của Ivanka đã giúp Tổng thống Trump có được chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Bài diễn thuyết có thời lượng 15 phút của Ivanka Trump tại Đại hội đảng Cộng hòa vừa qua, được đánh giá là một trong những bài diễn thuyết xuất sắc, lay động lòng người. Bằng phong thái tự tin và cực kỳ duyên dáng, Ivanka Trump lần lượt điểm lại những thành tựu đã đạt được trong hơn 3 năm qua dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump đối với nước Mỹ.

Cô cũng kể lại những gì đã chứng kiến trong Phòng Bầu dục khi Tổng thống Trump đưa ra các quyết định quan trọng, đồng thời Ivanka cũng nhấn mạnh về việc cha cô đã làm chao đảo giới tinh hoa chính trị như thế nào.

Bài diễn văn kết thúc với điểm nhấn khi cô tuyên bố: Washington không thay đổi được Donald Trump, nhưng Donald Trump đã thay đổi Washington.

Diễn thuyết của Ivanka Trump tại Đại hội Đảng Cộng hòa vào ngày 27/08/2020:

“Chính khách chọn đảng phái, Tổng thống Trump chọn người dân!”


"Chào buổi tối!

Trước khi bắt đầu, tôi muốn gửi một thông điệp đặc biệt đến tất cả những ai đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão Laura. Chúng tôi đang nghĩ về bạn, Tổng thống sẽ đồng hành cùng bạn trên mỗi chặng đường. Người dân Mỹ luôn có truyền thống đối phó với thiên tai bằng tinh thần đoàn kết, giúp nhau xây dựng lại nhà cửa, doanh nghiệp và cộng đồng mạnh mẽ và kiên cường hơn bao giờ hết.

Bốn năm trước, tôi đã giới thiệu với các bạn một nhà xây dựng, một doanh nhân, một người đứng ngoài chính trường và là người được dân Mỹ đề cử cho chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ.

Đêm nay, tôi đứng trước các bạn với tư cách là cô con gái kiêu hãnh của vị Tổng thống của người dân Mỹ. Ông là vị Tổng tư lệnh của chúng ta, người đấu tranh cho tầng lớp lao động Mỹ, người bảo vệ lẽ phải và là người lên tiếng cho những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên của đất nước này. Ông ấy là Tổng thống của chúng ta và cũng là cha tôi - Donald J. Trump.

Tối nay, tôi muốn kể cho các bạn nghe về những khía cạnh của nhà lãnh đạo mà tôi kề cận hằng ngày, và những khoảnh khắc tôi ước ao người dân Mỹ có thể nhìn thấy. Tôi muốn chia sẻ với các bạn những mẩu chuyện về một vị Tổng thống tranh đấu cho người dân từ bình minh đến lúc nửa khuya, khi ống kính đã ngừng quay, micro tắt, và những quyết định của ông mang tầm quan trọng lịch sử.

Khi Jared và tôi cùng ba con nhỏ chuyển đến Washington, chúng tôi thực sự chưa có khái niệm về cuộc sống sắp tới là gì. Nhưng những đứa trẻ của tôi đã yêu thích môi trường mới ngay từ đầu.

Con trai tôi, bé Joseph đã nhanh chóng xây cho ông ngoại một bản sao lego của Nhà Trắng. Tổng thống Trump vẫn còn trưng bày mô hình này trên thành lò sưởi trong Phòng Bầu Dục ngay đằng kia, để ông khoe với các nhà lãnh đạo trên thế giới rằng, các cháu ngoại của ông tuyệt vời và tôi cũng đồng ý.

Trong bốn năm qua, chúng tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi nghiệm thấy ở Washington, các chính khách khó bị loại trừ nếu họ đè nén lương tâm của mình, và từ chối dấn thân vào những cuộc chiến cam go.

Tôi gần như không thể tin được rằng, nhiều chính trị gia thực sự thích phàn nàn hơn là giải quyết vấn đề. Tôi hết sức bàng hoàng nhận thức ra rằng, họ không muốn đương đầu với những thử thách lớn lao, để có cơ hội đưa ra vấn đề trong cuộc vận động tranh cử kế tiếp và đổ lỗi cho phe đối lập.

Nhưng Donald Trump đã không đến Washington để được giới tinh hoa khen ngợi. Donald Trump đến Washington vì một lý do và một lý do duy nhất, chính là để “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Cha tôi có niềm tin và ý chí thật mạnh mẽ. Ông luôn biết ông muốn gì, và không giấu diếm suy nghĩ của mình, cho dù ai có bất đồng chính kiến với cha tôi chăng nữa, họ cũng nhận rõ lập trường của ông. Tôi hiểu rằng phong cách giao tiếp của cha tôi không làm vừa ý mọi người, và các lời phát biểu trên mạng xã hội twitter của ông đôi khi có chiều thô lỗ. Nhưng kết quả và thành tích của ông chúng ta không thể chối cãi được.

Sự tin tưởng tuyệt đối về những gì nên làm và cần làm của cha tôi đã khiến tôi và nhiều người Mỹ phải nhìn lại bản thân và lập trường của mình: Chúng ta muốn con cháu được thừa hưởng một nước Mỹ ra sao?.

Hơn bao giờ hết tôi tin chắc rằng, chúng ta muốn có một niềm tin và một tương lai tươi sáng ở quốc gia vĩ đại này. Chúng ta muốn có một xã hội, nơi mỗi đứa trẻ có thể sống trong một cộng đồng an toàn, và được đi học tại một ngôi trường tuyệt vời mà chúng ta lựa chọn.

Chúng ta muốn có một nền văn hóa khuyến khích, thay vì gạt bỏ quan điểm và tranh luận đa chiều. Tôi chọn nhân viên công lực tôn vinh sự đa dạng phong phú của đất nước, và là nơi mọi người từ bất cứ gốc gác, chủng tộc, giới tính và tín ngưỡng nào đều có cơ hội phát huy tiềm năng bẩm sinh mà Chúa ban cho. Đó là tương lai mà cha tôi đang nỗ lực xây dựng mỗi ngày.

Xây dựng là điều cha tôi say mê thực hiện cả đời. Ông ngưỡng mộ và kết bạn với những công nhân xây dựng trên vô số công trường. Nhưng chúng tôi vẫn có những trải nghiệm mới mẻ và sâu sắc khi những người thợ máy và công nhân thép không quên bày tỏ cảm xúc, đến gặp cha tôi với đôi mắt ngấn lệ, và nói lời cảm ơn ông vì ông là người duy nhất sẵn sàng bênh vực và đứng về phía họ, để tranh đấu cho công ăn việc làm, cho gia đình và cho tương lai họ.

Tôi xin nói với những người đàn ông, những người phụ nữ cần cù mưu sinh trên khắp đất nước, và những người có mặt ở đây đêm nay: Các bạn là lý do khiến cha tôi đấu tranh bằng cả trái tim và sức mạnh của mình. Các bạn là lý do thúc đẩy ông tranh cử tổng thống ngay từ đầu, và cũng vì các bạn, ông sẽ tiếp tục đấu tranh cho một nhiệm kỳ 4 năm nữa.

Tôi nhớ vào một buổi tối đầu tháng 2 năm 2018, khi chúng tôi đang họp ở Phòng Bầu Dục cùng với các cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống, cha tôi đang cố gắng thúc đẩy họ để thực hiện lời hứa đàm phán lại các thỏa thuận thương mại tồi tệ, đã làm mất đi hàng triệu việc làm của tầng lớp trung lưu.

Hầu hết, các cố vấn của ông đều lập luận rằng, nền kinh tế đang vững mạnh sau những đợt cắt giảm thuế và mớ bòng bong quy định bóp chết thương mại. Nên những thay đổi có tính mạo hiểm là không có tính hợp lý.

Sau cuộc họp, khi tôi cùng cha trở về dinh thự, ông đã nói: “Con biết không, lý do việc này chưa bao giờ được thực hiện trước đây, là vì các nhà lãnh đạo của chúng ta đã không dám làm. Khi nền kinh tế tăng trưởng tốt, họ chỉ duy trì vừa đủ, và khi tình huống tồi tệ hơn, họ lại thiếu ý chí hoặc khả năng, nên sẽ trì hoãn giải quyết vấn đề cho đến khi nó trở thành gánh nặng của người khác”.

Cha tôi nói đúng! Nếu ông không gánh vác những trọng trách này thì cũng chẳng ai khác muốn làm. Trong những tháng sau đó, Tổng thống Donald Trump đã từ chối chấp nhận một thỏa thuận tốt, ông muốn một thỏa thuận thương mại mang đến nhiều lợi ích hơn nữa, và rồi cuối cùng đó là những gì chúng tôi đạt được.

Tôi nhớ mỗi khi cha tôi được cập nhật về tiến trình thỏa thuận thương mại mới với Mexico và Canada, ông thường nói: “Đừng làm thất vọng những nông dân chăn nuôi bò sữa mà tôi đã gặp ở tiểu bang Wisconsin. Tôi không muốn họ chỉ hài lòng, mà phải hứng khởi với thỏa thuận này”.

Ngày nay, trong cơn bão đại dịch toàn cầu chưa từng có, hơn bao giờ hết, chúng ta thấy rõ Tổng thống đã có quyết định đúng đắn khi giải quyết mậu dịch thương mại đúng lúc, và đưa công ăn việc làm, nhà máy và dây chuyền sản xuất thuốc men trở lại Hoa Kỳ.

Trong lúc đất nước chúng ta gồng mình chịu đựng sự thử thách đau buồn này, tôi cầu nguyện cho những gia đình có người thân đã khuất, cho những người đang chiến đấu với căn bệnh Covid, cho những anh hùng áo trắng và đội ngũ của họ ở tuyến đầu chống dịch. Ai trong mỗi chúng ta cũng đều cảm nhận nỗi đau, phiền muộn và lo âu trong thời gian này.

Tôi đã cận kề cha tôi, và tôi nhìn thấy ánh mắt đau đớn của ông khi nhận được thông tin cập nhật về những sinh mạng bị dịch bệnh cướp đi. Tôi đã chứng kiến ông đưa ra một số quyết định khó khăn nhất trong đời mình. Tôi ngồi cạnh cha trong Phòng Bầu Dục, khi ông ban hành lệnh cấm du lịch tới các nước Âu châu.

Tôi cũng theo dõi ông gây dựng nên nền kinh tế vững mạnh, bao quát nhất trong một đời người, với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong nửa thế kỷ, và mức tăng lương cao nhất cho các gia đình lao động trong nhiều thập niên. Để rồi để bảo vệ mạng sống của người dân Mỹ, đã phải đóng cửa nền kinh tế.

Đó là lý do tại sao Tổng thống của chúng ta đã nhanh chóng huy động toàn bộ lực lượng của chính phủ và tư nhân để sản xuất máy trợ thở chỉ trong vòng vài tuần, để xây dựng hệ thống xét nghiệm mạnh mẽ nhất thế giới, phát triển các phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả. Và chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ có thuốc chủng ngừa Covid.

Cha tôi không bị những người có tư tưởng chống đối ông làm nản chí. “Bất khả thi” là cụm từ cho ông thêm động cơ thúc đẩy. Donald Trump bác bỏ quan niệm hoài nghi rằng, những thành tựu vĩ đại nhất của đất nước này đã ở lùi về quá khứ.

Ông tin rằng không điều gì nằm ngoài tầm với, và điều kỳ diệu nhất sẽ còn đến với chúng ta trong tương lai. Cha tôi tin vào tiềm năng của mỗi cá nhân trong xã hội, và tôi đã chứng kiến niềm tin này trong suốt cả cuộc đời mình.

Trước thời điểm này vài giờ, chúng ta đều được truyền cảm hứng bởi lời chia sẻ của Alice Johnson - người phụ nữ ở mãi trong tù với bản án chung thân vì đã phạm tội dính líu đến ma túy phi bạo lực. Lần đầu tiên trong đời, tôi đã ở cạnh cha khi ông quyết định giảm án chung thân cho bà.

Chúng tôi đã cùng nhau chứng kiến Alice Johnson ra tù sau gần 22 năm. Khi bà hân hoan chạy vào vòng tay của gia đình trong phút giây đoàn tụ, cha tôi có vẻ trầm tư. Tôi có thể nhìn thấy cảm xúc trên gương mặt ông. Sau hồi im lặng, ông nhìn tôi và nói: “Thử tưởng tượng có bao nhiêu người trong hoàn cảnh của bà Alice Johnson”.

Kể từ đó, ông bắt đầu lên tiếng cho những người chịu bất công câm nín trong hệ thống nhà tù. Tổng thống Donald Trump đã sửa đổi Dự luật Tội phạm Hình sự của Joe Biden năm 1994, đã gây tổn hại đến người Mỹ gốc Phi với tỷ lệ bất tương xứng so với những sắc dân khác.

Bất chấp trở ngại khó khăn, ông đã tập hợp các đảng viên Cộng hòa và Dân chủ lại với nhau, để thông qua nỗ lực cải tổ hệ thống Tư pháp Hình sự thành công nhất trong thế hệ chúng ta, và chúng tôi chỉ mới bắt đầu.

Bốn năm trước, tôi đã hứa với các bạn rằng, cha tôi sẽ tập trung để hỗ trợ cho dịch vụ chăm sóc trẻ em vừa túi tiền và dễ tiếp cận. Trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông, chúng tôi đã đảm bảo được mức tăng tài trợ chăm sóc trẻ em lớn nhất từ trước đến nay, mang đến cho hơn 800.000 gia đình có thu nhập thấp dịch vụ chăm sóc trẻ em tuyệt vời với chi phí mà họ có thể chi trả được.

Là một phần của việc cắt giảm thuế của Đảng Cộng hòa, chỉ riêng trong năm 2019, khoản tín dụng thuế trẻ em của chúng tôi đã hoàn lại hơn 2.000 đô la cho mỗi 40 triệu gia đình Mỹ.

Gần đây, các chính khách Dân chủ đã đẩy kế hoạch gia tăng số tiền thuế được hoàn lại cho các hộ gia đình có con nhỏ. Nhưng trước đó chưa đầy 3 năm, khi tôi theo chỉ đạo của Tổng thống yêu cầu Quốc hội tăng gấp đôi tài trợ này, thì không một đảng viên Dân chủ nào bỏ phiếu thuận. Chúng tôi vẫn làm được mà không cần họ.

Bốn năm trước, tôi đã hứa với các bạn rằng, Tổng thống Trump sẽ hỗ trợ các bà mẹ trong giới lao động. Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, ông đã ký thành luật đầu tiên trên toàn quốc, cho phép các bà mẹ này được hoàn lại số tiền thuế dùng vào việc nghỉ phép có lương. Ngày nay, có thêm 8 triệu người Mỹ được hưởng lợi ích này.

Bốn năm trước, tôi đã nói rằng người Mỹ cần một nền kinh tế bảo đảm người lao động có cơ hội vươn lên. Trong 3 năm đầu cầm quyền của Tổng thống Trump, 72% tổng số việc làm mới được tạo dựng đến tay những người Mỹ trước đây không có việc làm.

Bốn năm trước, tôi đã nói với các bạn rằng, tôi sẽ cùng cha tranh đấu và bốn năm sau tôi vẫn ở đây bên ông.

Cha tôi đã từng tranh đấu cho nhiều mục tiêu không phải là ưu tiên số 1 của đảng Cộng hòa trong quá khứ. Tuy nhiên, khi Washington chọn phe phái, Tổng thống của chúng ta chọn các suy nghĩ hợp lẽ thường. Các chính khách chọn đảng, Tổng thống của chúng ta chọn nhân dân.

Từ ngày cha tôi tuyên thệ nhậm chức, tôi đã chứng kiến ông bắt tay vào việc cải tổ những chính sách thất bại trong quá khứ, và làm những việc mà chưa có nhà lãnh đạo nào làm được trước đây.

Gần đây, ông đã hành động mạnh mẽ để cắt giảm giá cả các loại thuốc kê đơn, bất chấp những cú điện thoại giận dữ từ các giám đốc điều hành của hầu hết mọi hãng dược phẩm lớn (Big Pharma).

Giờ đây, khi nhìn thấy bảng quảng cáo chống đối cha tôi do Big Pharma tài trợ, cha tôi mỉm cười và nói: “Con biết không, khi họ tấn công mình dữ dội như thế, thì cha biết rằng ta đang làm điều gì đó thật sự đúng đắn”.

Mùa xuân vừa rồi, Tổng thống thấy rằng mùa màng có thể bị lãng phí vì các chuỗi cung ứng thực phẩm bị gián đoạn - hậu quả của Covid, ông đã chỉ đạo Bộ trưởng Perdue và tôi tìm cách đưa thực phẩm bổ dưỡng, trái cây tươi, thịt, rau và các sản phẩm bò sữa đến những hộ gia đình nghèo khó nhất.

Chỉ trong vòng vài ngày, chúng tôi đã phát động chương trình hộp thực phẩm từ nông dân tới các hộ gia đình. Cho tới nay, đã cung cấp hơn 100 triệu bữa ăn đến các gia đình người Mỹ.

Tôi đã làm việc cùng Tổng thống khi ông ký ban hành 9 điều luật chống tệ nạn buôn người, để bảo vệ những thành viên xã hội dễ bị tổn thương nhất.

Tôi đã đứng cạnh cha tôi tại Căn cứ Không quân Dover, khi ông tiễn đưa lần cuối cùng những anh hùng đã ngã xuống vì đất nước. Và các buổi lễ truy điệu này đã làm cho ông thêm quyết tâm để cuối cùng chấm dứt, chấm dứt những cuộc chiến tranh ngoại bang không hồi kết.

Để thay đổi mô hình ở Trung Đông, Tổng thống đã áp dụng một cách tiếp cận mới. Tôi đã nghe các nhà lãnh đạo nước ngoài van nài ông, đừng dời Tòa Đại sứ Mỹ đến Jerusalem. Nhưng cha tôi vẫn thực hiện lời hứa này, không giống như các Tổng thống tiền nhiệm, vì ông hiểu rằng đó là điều đúng đắn phải làm.

Đi ngược lại tất cả mọi dự đoán tiêu cực, chỉ mới vài tuần trước đây, một lần nữa ông viết lại lịch sử, khi đạt được một thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông - bước đột phá lớn nhất trong ¼ thế kỷ.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, chúng ta có một Tổng thống đã dám phanh phui thói đạo đức giả ở Washington, và ông bị thù ghét vì điều ấy.

Cha ơi! Người ta tấn công cha vì cha khác thường, nhưng con yêu cha vì sự bộc trực thẳng thắn của cha, và con kính yêu cha vì những việc làm đáng nể.

Tổng thống của chúng ta từ chối khuất phục niềm tin để ghi điểm với giới chính khách ưu tú.

Đối với cha tôi, người dân Mỹ mới là thành phần ưu tú. Mối quan tâm duy nhất của ông là làm thế nào để các bạn hài lòng.

Nếu những vấn đề cha tôi thực hiện được không khó khăn rắc rối, thì các Tổng thống tiền nhiệm đã giải quyết ổn thỏa rồi. Nhưng họ đã không đạt được kết quả tốt, bằng cách thi hành mọi việc theo khuôn phép cũ mèm.

Washington không thay đổi được Donald Trump, nhưng Donald Trump đã thay đổi Washington.

Nước Mỹ không cần một tổng thống dễ bị điều khiển, sẵn sàng thỏa mãn mọi đòi hỏi của giới truyền thông và bè phái cực đoan của Đảng phái. Hơn bao giờ hết, nước Mỹ cần một chiến binh ở Nhà Trắng trong bốn năm kế tiếp”."



© Minh Quân
    NTDVN>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad