Thành tựu của TT Trump: Nền sản xuất của Hoa Kỳ đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần 2 năm - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Thành tựu của TT Trump: Nền sản xuất của Hoa Kỳ đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần 2 năm



Nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy sản xuất trong nước của Mỹ có thể duy trì đà phục hồi tốt trong tháng tới, đặc biệt khi cuộc chiến vaccine chống lại đại dịch đang tiến triển khả quan (Ảnh: 123rd Airlift Wing).

Mức sản xuất của Hoa Kỳ đã vượt quá kỳ vọng của các nhà kinh tế vào tháng 8/2020, tăng gần mức cao nhất trong 2 năm qua khi các đơn đặt hàng mới tăng hơn so với tháng 7, cho thấy dấu hiệu đi lên rất khả quan của nền kinh tế.

Theo dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) công bố ngày 1/9, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của ISM, là chỉ số đánh giá hoạt động của nhà máy quốc gia, đã tăng lên 56 điểm vào tháng trước, đánh dấu tháng tăng trưởng kinh tế thứ tư liên tiếp trong lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ.


Mức sản xuất tăng mạnh mẽ - nền kinh tế trên đà tăng trưởng

Chỉ số PMI trên 50 điểm cho thấy sự mở rộng trong lĩnh vực sản xuất, chiếm trên 11% nền kinh tế Hoa Kỳ. Chỉ số này, đã tăng từ mức 54,2 vào tháng 7/2020, và hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2018.

Theo Chủ tịch ISM Timothy Fiore, dữ liệu tháng 8/2020 cũng “cho thấy sự mở rộng của nền kinh tế nói chung trong tháng thứ tư liên tiếp sau khi suy thoái kinh tế diễn ra vào tháng 4/2020, kết thúc giai đoạn 131 tháng tăng trưởng liên tiếp”. Chỉ số PMI trên 42,8 thường cho thấy kinh tế đang tăng trưởng.


Chỉ số PMI của Mỹ phục hồi mạnh mẽ trong 3 tháng gần đây và tăng cao hơn 50 điểm sau 3 tháng liên tiếp thu hẹp đơn hàng (Nguồn: Trading Economics)

Ông Fiore cũng nói rằng Chỉ số Đơn đặt hàng Mới của ISM đã đạt 67,6% - tăng 6,1 điểm phần trăm so với tháng 7/2020. Chỉ số sản xuất tăng, chỉ số hàng tồn và chỉ số giao hàng của nhà cung cấp đều ở mức “lạc quan”.

Theo ISM, mức tồn kho giảm trong tháng 8/2020 trong khi giá cả, đơn xuất khẩu mới và nhập khẩu đều tăng.

Việc làm và Niềm tin kinh doanh của Mỹ phục hồi mạnh mẽ trong 3 tháng gần đây

Báo cáo việc làm của chính phủ liên bang sẽ được công bố ngày 4/9 và cuộc khảo sát của các nhà kinh tế Reuters ​​cho thấy khoảng 1,4 triệu việc làm đã được tạo ra trong tháng 8/2020; sau khi đã có 1,76 triệu việc làm được thêm vào tháng 7/2020.




Ông Fiore nói rằng do môi trường kinh tế hiện tại trong thời kỳ đại dịch, nhiều công ty sản xuất sẽ ngừng đầu tư vốn từ đây đến cuối năm 2020. Dù vậy, các ngành công nghiệp sản xuất lớn của Hoa Kỳ vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

“Trong số 6 ngành công nghiệp sản xuất lớn nhất, sản phẩm thực phẩm, đồ uống và thuốc lá vẫn là lĩnh vực hoạt động tốt nhất, các sản phẩm hóa chất, máy tính và điện tử, và các sản phẩm kim loại chế tạo đang tăng trưởng mạnh mẽ”, ông Fiore cho biết.

Dấu hiệu tích cực này cho thấy sản xuất trong nước của Mỹ có thể duy trì đà phục hồi tốt trong tháng tới, đặc biệt khi cuộc chiến vaccine chống lại virus Corona Vũ Hán đang tiến triển khả quan.

Song song với các dấu hiệu phục hồi vững chắc ở khu vực sản xuất, niềm tin kinh doanh của Mỹ trong tháng 8 đã phục hồi hình chữ V; đạt 54,2 điểm; cao hơn mức 52,6 điểm vào tháng 7/2020 và là mức cao nhất kể từ tháng 3/2019 trở lại đây.

© THủy Tiên
    NTDVN
    Theo The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad