Thẩm phán Amy Coney Barrett: Bí quyết để thành công trong sự nghiệp mà vẫn có một đại gia đình viên mãn - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Thẩm phán Amy Coney Barrett: Bí quyết để thành công trong sự nghiệp mà vẫn có một đại gia đình viên mãn


Thẩm phán Amy Coney Barrett nhận đề cử của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng vào ngày 26/9/2020. (Ảnh: Getty Images)


Ngày 12/10, Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ đã mở cuộc điều trần phê chuẩn dài 4 ngày với ứng viên thẩm phán Tối cao Pháp viện Amy Coney Barrett do Tổng thống Donald Trump đề cử. Nếu đề cử được thông qua, bà sẽ trở thành thẩm phán “quyền lực” trẻ nhất ở tuổi 48. Không chỉ có một sự nghiệp lẫy lừng, Amy Coney Barret còn “sở hữu” một đại gia đình mỹ mãn với 7 người con trong độ tuổi từ 8 đến 19. Vậy bí quyết nào đã giúp bà Barret có thể cân bằng giữa công việc bận rộn mà vẫn giữ gìn được hạnh phúc gia đình?


Sự nghiệp xuất sắc


Vào ngày 8/8/2019, trong chương trình Một buổi tối với Thẩm phán Amy Coney Barrett được tổ chức bởi Câu lạc bộ Notre Dame ở Washington, DC, bà Amy Coney Barrett đã nói: "Nuôi dạy những đứa trẻ là một công việc vô cùng vĩ đại. Bạn sẽ có thể tác động vô cùng mạnh mẽ tới thế giới thông qua việc làm này".



Với tư cách là thẩm phán tại Tòa phúc thẩm Khu vực 7, bà Barrett đã có rất nhiều cơ hội để ghi lại dấu ấn của mình. Bà cũng là một giáo sư Luật tại Notre Dame.


Năm 2018, khi Tổng thống Trump đang xem xét các ứng cử viên cho đề cử thẩm phán Tối cao Pháp viện (sau đó vị trí này đã được trao cho Brett Kavanaugh), hơn 400 sinh viên của bà đã ký một lá thư đề cử bà cho vai trò này. Điều này đã cho thấy tầm ảnh hưởng và uy tín của bà sâu rộng đến mức nào.



Mặc dù bà Barrett rất thành công trong lĩnh vực giảng dạy và được các sinh viên yêu mến, nhưng bà vẫn cho rằng vai trò làm mẹ của 7 người con mới là một trong những điều phi thường nhất mà bà đã làm được.


Một đại gia đình


Amy Coney Barrett là chị cả trong một gia đình có bảy anh chị em. Tuy nhiên, chồng bà, ông Jesse Barrett, lại là con một. Do vậy, khi kết hôn và tính đến chuyện tương lai xa, cả hai vợ chồng bà đều đồng ý rằng họ muốn có một gia đình lớn.


Bà Coney Barrett luôn thích một cuộc sống hòa nhịp với cộng đồng và một gia đình đông đúc, còn chồng bà thì luôn cảm thấy cô đơn vì gia đình neo người và là con một nên ông cũng mong muốn có nhiều con.


Hai vợ chồng bà Barrett. (Ảnh: Wikimedia Commons)


Ban đầu, họ dự định sẽ sinh bảy người con, nhưng sau khi thành viên út ít thứ năm chào đời, cả hai bắt đầu nhận thấy việc quản lý gia đình và nuôi dạy lũ trẻ trở nên phức tạp hơn.


Do đó vợ chồng bà cân nhắc là sẽ thu nhỏ quy mô gia đình lại. Tuy nhiên, số phận đã an bài và sắp đặt theo đúng “lịch trình” và quả thực sau này nhà Barrett đã có bảy người con, bao gồm 5 người con ruột và 2 người con nuôi.


Tự hào với bảy người con


Như vậy đại gia đình nhà Barrett đã có 7 người con từ 8 đến 19 tuổi gồm: Emma (19 tuổi), Vivian (16 tuổi), Tess (16 tuổi), John Peter (13 tuổi), Liam (11 tuổi), Juliet (9 tuổi) và Benjamin (8 tuổi).


Trong số đó, có hai người con nuôi gốc Haiti, và một người con ruột mắc hội chứng Down.



Ba năm trước, vào năm 2017, Amy Coney Barrett đã giới thiệu gia đình của mình thay vì nói về sự nghiệp bản thân trong lời tuyên bố mở màn tại phiên điều trần xác nhận cho vị trí thẩm phán của bà tại Tòa án phúc thẩm khu vực số 7.


Bà giới thiệu lần lượt từng người con với vẻ tự hào không hề che giấu:


"Emma 16 tuổi. Đứa con yêu dấu đầu tiên của chúng tôi".


“Vivian, ngay bên cạnh Emma, 13 tuổi. Vivian là điều kỳ diệu của chúng tôi. Vivian gia nhập gia đình chúng tôi… Cô bé sinh ra ở Haiti. Cô bé về nhà khi mới 14 tháng tuổi, nặng 5kg, rất yếu, và người ta nói với chúng tôi rằng cô bé có thể không bao giờ đi lại bình thường hoặc nói được. Hôm nay Vivian là một ngôi sao đường đua, và tôi đảm bảo với bạn rằng cô bé không gặp khó khăn gì khi nói chuyện".


"Tess, ngồi cạnh Vivian, cũng 13 tuổi. Cả hai đều đang học lớp 8. Cô bé là một trong những người giàu lòng nhân ái và kiên định nhất mà tôi biết".


“John Peter 10 tuổi. Cậu bé sinh ra ở Haiti. Cậu bé gia nhập gia đình chúng tôi vào năm 2010 khi mới ba tuổi sau trận động đất kinh hoàng".


“Liam 8 tuổi. Điển hình của một đứa trẻ 8 tuổi tò mò. Và Juliet là đứa trẻ 6 tuổi lanh lợi của chúng tôi".


"Benjamin, đứa trẻ nhỏ nhất của chúng tôi, mới 5 tuổi. Nó có những nhu cầu đặc biệt. Điều đó đặt ra những thách thức riêng cho tất cả chúng tôi. Nhưng vị trí của Benjamin trong gia đình chúng tôi có thể tóm gọn chỉ trong một câu: Những đứa trẻ khác luôn nói rằng thằng bé chính là anh chị em yêu thích nhất của chúng"
.



Nhận con nuôi


Trở lại những tháng năm trước, khi cặp uyên ương chuẩn bị bước vào thánh đường, mở đầu cho cuộc sống hôn nhân gắn kết bền vững, vị linh mục của họ đã khuyến khích hai người phỏng vấn một cặp vợ chồng khác đã kết hôn.


Amy Coney Barrett và Jesse Barrett được biết cặp vợ chồng đã kết hôn mà họ phỏng vấn có nhận một đứa trẻ làm con nuôi.


Sau khi nói chuyện với họ, cả hai bắt đầu coi việc nhận con nuôi như một cách để xây dựng gia đình và giúp đỡ trẻ em. Amy Coney và Jesse Barrett cuối cùng đã nhận nuôi hai đứa con của họ là Vivian và John Peter từ Haiti.


Nhà Barretts bắt đầu làm thủ tục nhận nuôi Vivian sau khi có Emma. Cùng lúc đó, Tess chào đời. Và vài tháng sau, Vivian gia nhập gia đình họ. Cô bé Vivian 14 tháng tuổi vào thời điểm được nhận nuôi và chỉ nặng khoảng 5kg. Vivian mặc quần áo cho trẻ 0-3 tháng tuổi vì bị suy dinh dưỡng nặng.


Cô bé không thể phát ra bất kỳ âm thanh nào hoặc thậm chí đứng thẳng người. Các bác sĩ đã nói với họ rằng cô bé có thể sẽ không hồi phục, có thể không bao giờ đi lại hoặc nói chuyện được. Tuy nhiên giờ đây, Vivian đã trở thành một ngôi sao đường đua và nói chuyện vô cùng trôi chảy.


Sau khi con trai Liam của họ chào đời, cả hai vợ chồng bà Barrett quyết định nhận đứa con thứ hai từ Haiti làm con nuôi. Có một số vấn đề về thủ tục giấy tờ, và chính quyền đã nói với gia đình rằng việc nhận con nuôi thứ hai này là không thể. Lúc đó trùng vào dịp lễ Giáng sinh, nên họ chưa kịp rút lại giấy tờ nhận con nuôi.


Sau đó vào tháng 1 năm 2010, một trận động đất kinh hoàng đã làm rung chuyển Haiti. Bộ Ngoại giao đã bãi bỏ một số yêu cầu đối với trẻ em đang trong quá trình được nhận làm con nuôi.


Ngay khi chồng bà đi đón John Peter tại sân bay ở Florida và hoàn tất thủ tục nhận con nuôi, cùng lúc ấy bà được biết chính xác mình đang mang thai Juliet. Cả hai vợ chồng muốn có năm người con, nhưng bây giờ có vẻ như đứa thứ năm và thứ sáu đang đến cùng nhau.



Trong khi đi dạo, bà Amy nhận ra rằng ảnh hưởng lớn lao nhất của bà đối với thế giới là việc nuôi dạy con cái. Vì vậy hai vợ chồng đã quyết định chào đón John Peter gia nhập vào đại gia đình. Vậy là vài ngày sau, John Peter ba tuổi đã đến nhà của họ.


Người con khuyết tật


Benjamin là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đại gia đình chào đời không may mắn, khi cậu bé mắc hội chứng Down.


Bà Barrett nói rằng điều này đã khiến cả gia đình gặp một loạt thử thách, trong đó có một quãng thời gian bà đã phải cõng cậu bé xuống cầu thang mỗi sáng.


Tuy nhiên, nếu được hỏi rằng ai là anh chị em yêu thích nhất của lũ trẻ, chắc chắn 6 người con của bà sẽ đọc ngay tên của cậu em út Benjamin bé bỏng.


Cân bằng gia đình và sự nghiệp


Khi Emma chào đời, bà Coney Barrett đã tính đến chuyện trở thành một bà mẹ nội trợ. Lúc đầu, bà cảm thấy có lỗi khi không thể dành nhiều thời gian chăm sóc các con, nhưng vì sự ủng hộ của chồng, bà đã tiếp tục công việc giảng dạy của mình tại Notre Dame.


Bà cho rằng thành công của mình là nhờ "làm việc theo nhóm" với chồng, sống ở một thành phố nhỏ ở South Bend (bang Illinois) và có một nơi làm việc linh hoạt. Bà chia sẻ rằng, chồng bà thường xuyên nấu các bữa ăn cho gia đình và đặt lịch hẹn với bác sĩ, vì vậy bà có thêm quỹ thời gian để có thể tham gia công việc tình nguyện ở trường học của con mình.



Bà nhớ lại rằng mình từng đặt một hộp đồ chơi trong văn phòng ở Notre Dame để con gái Emma có thể ở bên bà trong giờ làm việc. Mặc dù bà chưa bao giờ phải làm như vậy, nhưng các đồng nghiệp của bà vẫn thường xuyên mang theo con bên mình trong các cuộc họp của khoa. Bà nhấn mạnh rằng một nơi làm việc linh hoạt có thể giúp ích cho các bà mẹ như thế nào.


Cuối cùng, bà nói rằng mình rất biết ơn người dì của chồng mình, người đã chăm sóc gia đình trong 16 năm - kể từ khi Emma còn nhỏ. Bà cũng nói rằng dịch vụ giữ trẻ tại nhà cũng là một yếu tố quan trọng giúp bà có thời gian phát triển sự nghiệp của mình.


Bà Barrett sẽ trở thành Thẩm phán tại Tối cao Pháp viện?


Ngày 26/9, Tổng thống Trump đã công bố chính thức đề cử bà Barrett vào vị trí Thẩm phán Tối cao Pháp viện.


Là một người theo Công giáo, bà Barrett phản đối mạnh mẽ tình trạng nạo phá thai, một trong những vấn đề gây tranh cãi trong văn hóa Mỹ. Bà quan niệm "sự sống bắt đầu từ lúc thụ thai". Tại Tòa phúc thẩm liên bang ở Chicago, bà Barrett đã thông qua các quan điểm ủng hộ quyền sử dụng súng, phản đối người di cư, cũng như phản đối "Obamacare".


Một số người lo lắng rằng bà sẽ đưa ra các quyết định có khả năng gây tổn hại đến quyền lợi của cộng đồng LGBTQ+ (đồng tính, song tính, chuyển giới) và từ chối tài trợ công cho các phòng khám cung cấp dịch vụ phá thai.


Cho dù chúng ta có sự khác biệt về quan điểm chính trị, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng, Amy Coney Barrett chính là một ví dụ điển hình của người phụ nữ hiện đại mà vẫn giữ được gia phong truyền thống, vừa gặt hái thành công trong sự nghiệp và vừa có một gia đình ấm êm hạnh phúc.



© Thanh Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad