Arizona tổ chức phiên điều trần 'khẩn cấp' về cuộc bầu cử với các luật sư của TT Trump - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Arizona tổ chức phiên điều trần 'khẩn cấp' về cuộc bầu cử với các luật sư của TT Trump


Tổng thống Donald Trump đến phát biểu tại Phòng Ngoại giao của Nhà Trắng vào Lễ Tạ ơn vào ngày 26/11/2020 tại Washington, DC. (Erin Schaff - Pool / Getty Images)


"Nếu có quá nhiều những chiêu trò ma mãnh [diễn ra trong cuộc bầu cử], thì Đại hội đồng phải vào cuộc. Vì vậy, chúng ta có một cuộc chiến ngay trước mặt và chúng ta sẽ chiến đấu. Chúng tôi sẽ đấu tranh đến tận Tối cao Pháp viện nếu chúng tôi phải làm vậy", một nhà lập pháp bang Arizona tuyên bố.


Theo dự kiến, cơ quan lập pháp bang Arizona sẽ ​​tổ chức một buổi điều trần về tính liêm chính của cuộc bầu cử vào ngày 30/11, bao gồm các luật sư của Tổng thống Donald Trump là cô Jenna Ellis và ông Rudy Giuliani.


Ngày 25/11, luật sư Giuliani, cố vấn pháp lý cấp cao Ellis và những người khác thuộc ban vận động của Tổng thống Trump đã tổ chức một buổi điều trần trước các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa của bang Pennsylvania. Tại đây, đội ngũ pháp lý lập luận rằng, cơ quan lập pháp của bang này nên thực hiện các bước để giành lại quyền bổ nhiệm các Đại cử tri vào Cử tri đoàn. Các nhân chứng tuyên bố đã nhìn thấy những nỗ lực kiểm phiếu bất hợp pháp hoặc có dấu hiện bất thường ở Pennsylvania cũng có mặt để làm chứng.


Theo các thành viên đảng Cộng hòa thuộc cơ quan lập pháp bang Arizona, cần thiết lập phiên điều trần "để thu thập bằng chứng thuyết phục cho lời kêu gọi một phiên họp đặc biệt, để xem xét những gì đã xảy ra [trong cuộc bỏ phiếu vừa qua] và để ngay lập tức có hành động phù hợp".



Trong một tuyên bố do các nhà lập pháp đảng Cộng hòa cung cấp, luật sư Ellis cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi các Cơ quan Lập pháp cấp Tiểu bang ở Pennsylvania, Arizona và Michigan sẽ triệu tập các phiên điều trần để xem xét cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11".


Đọc thêm »


Tương tự như những lời của một số Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa ở Pennsylvania, các nhà lập pháp của bang Arizona nhấn mạnh, Hiến pháp Hoa Kỳ trao quyền cho các cơ quan lập pháp của tiểu bang tổ chức các phiên điều trần bầu cử về các hành vi bị cáo buộc là bất thường và gian lận.



“Theo quy định trong Điều 2, Mục 1.2 của Hiến pháp Hoa Kỳ, các Cơ quan Lập pháp của Tiểu bang [là cơ quan] duy nhất có thẩm quyền lựa chọn đại diện của họ [để tham gia] vào Cử tri đoàn, cung cấp một biện pháp bảo vệ quan trọng chống lại gian lận cử tri và thao túng bầu cử", bản tuyên bố nêu rõ.


Tương tự như ở Pennsylvania, số phiếu dẫn đầu của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden so với số phiếu của ông Trump ở Arizona không chênh lệch bao nhiêu. Hiện ông Biden chỉ nhỉnh hơn khoảng 11.000 phiếu bầu so với đương kim Tổng thống Hoa Kỳ.


Trong phiên điều trần tại Pennsylvania, các luật sư Ellis và Giuliani đề xuất rằng, như được đề ra trong Hiến Pháp Hoa Kỳ, các cơ quan lập pháp của tiểu bang có quyền hạn bổ nhiệm các Đại cử tri của bang.



Hôm 27/11, Thượng nghị sĩ Doug Mastriano của đảng Cộng hòa cho biết, cả Hạ viện và Thượng viện bang Pennsylvania sẽ có động thái để giành lại quyền chỉ định Đại cử tri của tiểu bang này. Hiện Quốc hội của Pennsylvania đều chịu sự kiểm soát của đảng Cộng hòa.


Trả lời phỏng vấn trong chương trình "Steve Bannon’s War Room" hôm 27/11, ông Mastriano khẳng định: “Vì vậy, chúng tôi sẽ ra quyết định giữa Hạ viện và Thượng viện, hy vọng vào ngày hôm nay. Tôi đã dành 2 giờ trực tuyến để cố gắng phối hợp việc này với các đồng nghiệp của mình. Và có rất nhiều người giỏi làm việc này ở đây. Nghị quyết của Thượng viện cho biết chúng tôi sẽ lấy lại quyền lực của mình, chúng tôi sẽ chọn các Đại cử tri. Bây giờ rõ ràng là chúng tôi sẽ cần sự hỗ trợ của lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện, chúng tôi đang đạt được điều đó".


Ông nhận định rằng, "có quá nhiều bằng chứng về những trò lừa đảo và gian dối tai quái, chúng tôi không thể chỉ đứng một bên nhìn điều này cứ tiếp diễn xung quanh mình. Nếu có quá nhiều những chiêu trò ma mãnh [diễn ra trong cuộc bầu cử], thì Đại hội đồng phải vào cuộc. Vì vậy, chúng ta có một cuộc chiến ngay trước mặt và chúng ta sẽ chiến đấu. Chúng tôi sẽ đấu tranh đến tận Tối cao Pháp viện nếu chúng tôi phải làm vậy".


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad