Bất chấp ‘thù trong giặc ngoài’, chính quyền Trump tiếp tục đưa thêm 4 công ty Trung Quốc vào danh sách đen - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Bất chấp ‘thù trong giặc ngoài’, chính quyền Trump tiếp tục đưa thêm 4 công ty Trung Quốc vào danh sách đen


Bất chấp ‘thù trong giặc ngoài’, chính quyền Trump tiếp tục đưa thêm 4 công ty Trung Quốc vào danh sách đen


Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch đưa thêm 4 công ty được xác định là "do quân đội Trung Quốc hậu thuẫn" vào danh sách đen, nhằm hạn chế khả năng tiếp cận của họ với các nhà đầu tư Mỹ.


Reuters hôm qua dẫn một số nguồn tin tiết lộ rằng trong tuần tới, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ công bố thêm 4 công ty Trung Quốc - được xác định là do quân đội Trung Quốc hậu thuẫn - bị Washington liệt vào danh sách thực thể. >


Như vậy, có tổng cộng 35 công ty Trung Quốc bị liệt vào danh sách trên, trong đó có những cái tên nổi bật như Hikvision, China Telecom, và China Mobile.


Trước đó, vào ngày 12/11, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm người Mỹ đầu tư vào 31 công ty Trung Quốc bị Washington nghi ngờ là thuộc sở hữu hoặc do quân đội Trung Quốc kiểm soát.


Chính quyền 'tiếm danh' Biden không chắc chắn - Tổng thống Trump khẳng định lập trường cứng rắn với Trung Quốc



Vào ngày 20/11, một quan chức Mỹ và một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ có thể thông báo vào đầu tuần tới về vấn đề này. Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và phía Trung Quốc chưa bình luận về thông tin này.


Vài ngày trước, Nhà Trắng ra sắc lệnh cấm nhà đầu tư Mỹ mua chứng khoán từ những doanh nghiệp Trung Quốc nằm trong danh sách đen từ tháng 11/2021.


Mike Gallagher - nghị sĩ Cộng hòa giới thiệu luật cấm công ty Trung Quốc tham gia thị trường vốn của Mỹ, cho biết thêm rằng: "Điều này đảm bảo không có người Mỹ nào vô tình hỗ trợ cho chiến dịch thống trị công nghệ trong tương lai (của Trung Quốc)”.


Một vài chuyên gia nhận định rằng sắc lệnh này có tính hạn chế, do sự không chắc chắn về lập trường đối với Trung Quốc của “chính quyền Joe Biden” - do truyền thông tuyên bố thắng cử. Sắc lệnh mới này thể hiện thái độ quyết liệt của chính quyền Trump, nhằm giáng một đòn mạnh vào các công ty Trung Quốc vi phạm, phá vỡ nỗ lực của Bắc Kinh trong việc khai thác các công nghệ dân sự mới cho mục đích quân sự thông qua các tập đoàn.


Động thái này cho thấy ông Trump vẫn rất tự tin, một lần nữa thông qua các hành động thực tế nhằm khẳng định lập trường vững vàng của Washington trước "hành động săn mồi" của Bắc Kinh, và cũng phủ định kết quả gian lận cuộc bầu cử lần này


Đọc thêm »



© Thanh Vân
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad