Luật sư mới của TT Trump khẳng định sẽ 'lật ngược' kết quả bầu cử ở nhiều tiểu bang - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Luật sư mới của TT Trump khẳng định sẽ 'lật ngược' kết quả bầu cử ở nhiều tiểu bang


Sidney Powell, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "Được cấp phép để nói dối" (Licensed to Lie) và là cố vấn chính trong hơn 500 kháng nghị tại Tòa án thứ Năm, ở Washington vào ngày 30/5/2019. (Samira Bouaou / The Epoch Times)


Bà Powell khẳng định có đủ bằng chứng về gian lận bầu cử để yêu cầu một cuộc điều tra hình sự trên diện rộng, với lời tuyên bố: "Tôi không đưa ra nhận xét mà không có bằng chứng để chứng minh".


Cựu công tố viên liên bang Sidney Powell là luật sư mới tham gia trong chiến dịch tranh tụng về kết quả bầu cử năm 2020 từ ban vận động của Tổng thống Trump. Trong một cuộc phỏng vấn hôm 15/11, luật sư Powell nói rằng nhóm pháp lý của ông Trump đang nhận được vô số bằng chứng liên quan đến hành vi gian lận và bất thường trong cuộc bầu cử.


Phát biểu trên Fox Business, cựu công tố viên nêu rõ: “Chúng tôi đã sẵn sàng lật ngược kết quả bầu cử ở nhiều bang”. Bà cũng khẳng định có đủ bằng chứng về gian lận bầu cử để yêu cầu một cuộc điều tra hình sự trên diện rộng, với lời tuyên bố: "Tôi không đưa ra nhận xét mà không có bằng chứng để chứng minh".


Bà Powell tuyên bố, phần mềm bầu cử đã chuyển “hàng triệu phiếu bầu” từ Tổng thống Donald Trump sang ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.



Một điều đáng chú ý là, luật sư Powell vốn là cố vấn cho cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn. Thông tin bà sẽ tham gia cùng đội pháp lý của Tổng thống Trump tạo ra một sự trở lại tuyệt vời, trong lúc Bộ Tư pháp (DOJ) Hoa Kỳ có dự định hủy bỏ các vụ kiện liên quan.


Cựu công tố viên cho biết, một người tố giác đã đưa ra cáo buộc rằng phần mềm bỏ phiếu được thiết kế để “lũng đoạn cuộc bầu cử”.


Bà nói: “Anh ấy đã thấy [vấn đề này] xảy ra ở các quốc gia khác". Nữ luật sư có thể đang đề cập đến phần cứng và phần mềm máy kiểm phiếu bầu cử của các công ty Dominion Voting Systems và Smartmatic, hoặc có thể là phần mềm và máy móc khác.


Đọc thêm »


Luật sư Powell khẳng định: “Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng, tôi cảm thấy như thể nó đang tràn ngập khắp nơi vậy". Khi người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox News hỏi thêm thông tin, bà từ chối cung cấp thêm thông tin.


Bà giải thích: “Họ có thể gắn ổ [usb] cái vào máy [bỏ phiếu], họ thậm chí có thể cài đặt phần mềm vào máy thông qua mạng Internet… thậm chí là từ Đức hoặc Venezuela". Bà cũng nói thêm rằng, các nhà điều hành máy chủ “có thể theo dõi phiếu bầu trong thời gian thực”, “có thể thay đổi phiếu bầu theo thời gian thực”, hoặc những kẻ xấu bị cáo buộc có thể "truy cập vào bất cứ thứ gì từ xa”.



Luật sư Powell cho biết: “Chúng tôi đã xác định chính xác loại thuật toán mà họ đã sử dụng về mặt toán học — và họ đã lên kế hoạch sử dụng [nó] ngay từ đầu” để chuyển phiếu bầu cho ông Biden.


Bà Powell cũng đã đề cập đến cuộc điều tra năm 2019 của các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ là bà Amy Klobuchar, bà Elizabeth Warren, ông Ron Wyden, cùng các nhà lập pháp khác của đảng Dân chủ khác về các công ty Dominion Voting Systems, Election Systems & Software, và Hart InterCivic. Các Thượng nghị sĩ đã bày tỏ lo ngại về tính bảo mật của hệ thống bỏ phiếu sau khi có kết quả từ cuộc điều tra này.


Trong bức thư gửi công ty này một năm trước, các nhà lập pháp đã viết: “Chúng tôi lo ngại về sự lây lan và sức ảnh hưởng của đầu tư cổ phần tư nhân trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, bao gồm cả ngành công nghệ bầu cử - một phần không thể thiếu trong quá trình dân chủ của quốc gia chúng ta. Những vấn đề này đe dọa tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử của chúng ta, và cho thấy tầm quan trọng của [việc thiết lập] các hệ thống bầu cử vững chắc, bền bỉ và không dễ bị tấn công”.


Sau đó trong cuộc phỏng vấn sáng Chủ nhật (15/11), cựu công tố viên Powell khẳng định nhóm của mình đã “phát hiện những bất thường không thể giải thích được trong cuộc bỏ phiếu” ở những bang mà các quan chức tin rằng họ có hệ thống hợp lệ.


Cuộc tổng tuyển cử năm 2020 của Hoa Kỳ không phải dành cho ông Trump và ông Biden, mà sự lựa chọn giữa chính nghĩa và tà ác. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)


Trong cuộc bầu cử, các thành viên đảng Cộng hòa Hạ viện đã giành thêm được ít nhất 11 ghế tại Hạ viện và sẵn sàng duy trì quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ. Một số người bảo thủ đã đặt nghi vấn về việc làm thế nào để ông Biden có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống khi lợi thế đang nghiêng về phía Cộng hòa nhiều như vậy, chứ chưa nói đến việc ông được công nhận là có được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào khác trong lịch sử nước Mỹ, vượt qua cả chiến thắng của cựu Tổng thống Barack Obama hồi năm 2008.


Phản hồi từ các công ty cung cấp phần mềm cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020


Trong một tuyên bố hôm 12/11, Cơ quan An ninh Mạng của Bộ An ninh Nội địa khẳng định cuộc tổng tuyển cử năm 2020 là "an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ", bất chấp những tranh chấp pháp lý với cáo buộc về những bất thường trong cuộc bầu cử ở một số bang chiến trường.



“Cuộc bầu cử ngày 3/11 là [cuộc bầu cử] an toàn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ngay bây giờ, trên khắp đất nước, các quan chức bầu cử đang xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ quá trình bầu cử trước khi đưa ra kết quả cuối cùng”, trích tuyên bố do Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) đưa ra.


Trong tuyên bố hôm 14/11, công ty Smartmatic khẳng định không có mối liên hệ nào với Dominion Voting Systems. Trước đó trong cuộc phỏng vấn, luật sư Powell đề xuất có thể công ty Smartmatic được vận hành bởi công ty Dominion.


Trong vài tuần qua, phía Dominion đã liên tục phủ nhận khả năng hệ thống của họ đã bị xâm phạm theo một cách nào đó.


Tuyên bố của Smartmatic nêu rõ: “[Trong lúc chờ đợi kết quả] của cuộc tổng tuyển cử năm 2020, đã có rất nhiều thông tin sai lệch được lan truyền về công ty Smartmatic và các công ty khác chuyên cung cấp công nghệ bầu cử cho các khu vực bầu cử hợp pháp ở Mỹ. Chúng tôi muốn xóa bỏ những tuyên bố không chính xác này bằng sự thật". Công ty cũng khẳng định "chưa bao giờ sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào hoặc có bất kỳ cổ phần tài chính nào tại công ty Dominion Voting Systems”.


Dominion cũng bác bỏ cáo buộc rằng máy quét phiếu bầu của họ đã "đảo ngược" lá phiếu từ Tổng thống Trump sang cho ông Biden vào Ngày bầu cử và cả sau đó.


Trong một tuyên bố gửi tới The Denver Post, người phát ngôn của công ty cho biết:“ Dominion Voting Systems phủ nhận triệt để bất kỳ khiếu nại nào về việc chuyển đổi phiếu bầu hoặc các vấn đề phần mềm bị cáo buộc với hệ thống bỏ phiếu của chúng tôi. Hệ thống của chúng tôi vẫn luôn kiểm đếm các lá phiếu một cách chính xác và đáng tin cậy, và các cơ quan bầu cử của tiểu bang cùng địa phương đã công khai xác nhận tính toàn vẹn của quy trình".



© Du Miên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad