Tổng thống Trump: Tin tức về việc áp dụng Thiết quân luật là ‘tin giả’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Tổng thống Trump: Tin tức về việc áp dụng Thiết quân luật là ‘tin giả’


Tổng thống Donald J. Trump, cùng với quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher C. Miller và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark A. Milley, bước ra sân bóng vào thứ Bảy, ngày 12/12/2020, để tham gia tung đồng xu trước khi bắt đầu trận bóng đá Lục quân-Hải quân lần thứ 121 tại Sân vận động Michie tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ ở West Point, New York, Hoa Kỳ. (Nguồn ảnh chính thức từ Nhà Trắng / Shealah Craighead)


“Thiết quân luật = Tin tức giả”, ông Trump viết trên Twitter vào sáng Chủ Nhật ngày 20/12.


Ngày 20/12 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump bác bỏ các thông tin về cuộc họp tại Phòng Bầu dục giữa ông, luật sư Sidney Powell và cựu Trung tướng quân đội Michael Flynn về việc đề nghị sử dụng thiết quân luật.



Sáng Chủ nhật ngày 20/12, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter: “Thiết quân luật = Tin tức giả".



Hôm thứ Bảy, tờ The New York Times trích dẫn các nguồn ẩn danh khẳng định rằng, Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp với luật sư Powell, cựu Trung tướng Flynn, cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani và các cố vấn khác. Tờ báo này tuyên bố có "2 người đã tóm tắt về cuộc thảo luận" và cung cấp cho các phóng viên của mình.


Tờ The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng và đề nghị bình luận.


Luật sư chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là bà Jenna Ellis, người đã hỗ trợ thực hiện các vụ kiện bầu cử của ông ở các bang quan trọng, cũng đã đăng lại dòng tweet của ông Trump về "tin tức giả" mà tờ New York Times đã đưa vào Chủ nhật.


Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Newsmax vào ngày 18/12, ông Flynn đưa ra gợi ý rằng, Tổng thống Trump có thể chỉ đạo quân đội tổ chức lại cuộc bầu cử ở các bang quan trọng. Tuy nhiên, cựu Trung Tướng khẳng định không ủng hộ việc áp đặt thiết quân luật; điều này dường như mâu thuẫn với thông tin mà tờ New York Times đã đưa.


“Ngay lập tức, theo lệnh của mình, Tổng thống có thể thu giữ tất cả máy móc [bầu cử] trên khắp đất nước. Tổng thống cũng có thể ra lệnh, trong các bang chiến trường, nếu ông muốn, ông có thể sử dụng quân đội ở các bang và về cơ bản tổ chức lại một cuộc bầu cử ở mỗi bang này. Điều này đã từng xảy ra”, ông Flynn nói với Newsmax.



Trong cuộc phỏng vấn, cựu Trung tướng Flynn cho biết, bản thân ông không ủng hộ việc sử dụng thiết quân luật: "Chúng ta có một quy trình hiến pháp... cần phải được tuân thủ".


Vài tuần trước, ông Flynn đã đăng một thông cáo báo chí từ một nhóm có tên là “We the People Convention”, trong đó đề xuất một hình thức thiết quân luật hạn chế để cho phép quân đội “giám sát một cuộc bầu cử liên bang mới tự do và công bằng, nếu các Nhà lập pháp, Tòa án và Quốc hội không tuân theo Hiến pháp”.


Một công ty luật đại diện cho công ty Dominion đã kêu gọi luật sư Powell rút lại các tuyên bố của bà về công ty, theo một bức thư được gửi cho bà vào tuần trước.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad