Tướng Flynn: Tình báo nước ngoài sẵn sàng cung cấp bằng chứng về tấn công bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Tướng Flynn: Tình báo nước ngoài sẵn sàng cung cấp bằng chứng về tấn công bầu cử


Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ, Trung tướng Michael Flynn vào năm 1994 (Nguồn ảnh: Getty Images)


Trung tướng Flynn cho biết, các cơ quan tình báo nước ngoài đã theo dõi cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 3/11 và họ sẵn sàng cung cấp bằng chứng cho Tổng thống Donald Trump.


Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn nói với Fox Business hôm thứ Sáu (ngày 18/12) rằng: “Chúng tôi có bằng chứng về việc các nước ngoài… theo dõi các cuộc tấn công vào hệ thống bầu cử, quy trình bầu cử của chúng ta, vào ngày 3/11. Vì vậy, bây giờ chúng tôi có bằng chứng đó và chúng tôi đã nhận được ngày hôm nay”.


Cựu Trung tướng quân đội Mỹ không nói rõ về những cơ quan tình báo nước ngoài nào có liên quan, cách thức ông có được thông tin đó, hoặc bản chất của các cuộc tấn công bị cáo buộc vào hệ thống bầu cử là như thế nào.



Nhưng các chính phủ nước ngoài “sẵn sàng cung cấp các bằng chứng trực tiếp cho Tổng thống”, ông Flynn cho biết. Ông nói: “Có những đối tác và đồng minh nước ngoài sẵn sàng giúp đỡ chúng ta”.


The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump để đề nghị bình luận về thông tin của cựu Cố vấn an ninh quốc gia.


Ông Flynn đã đề cập đến cuộc tấn công mạng xảy ra đối với phần mềm của công ty SolarWinds. Cuộc tấn công này đã ảnh hưởng đến một phần đáng kể các cơ quan chính phủ liên bang tại Mỹ.


Tuy nhiên, không rõ liệu những bình luận trên của ông Flynn về việc các nước ngoài theo dõi cuộc bầu cử ngày 3/11 có liên quan đến vụ tấn công mạng vào phần mềm của SolarWinds hay không.


Cựu Trung tướng Flynn cũng cho biết rằng, phần mềm của SolarWinds là một đầu vào cho phần còn lại của toàn bộ cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi tại Hoa Kỳ. Vì vậy, tất cả mọi thứ liên quan đến chính phủ Hoa Kỳ, nếu [được tiếp cận] thông qua cuộc tấn công vào phần mềm SolarWinds này, thì về cơ bản, nghĩa là kẻ tấn công đã có chìa khóa.


Đầu tuần qua, Cơ quan an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa (DHS) cảnh báo rằng, vụ tấn công có nguy cơ đối với cơ sở hạ tầng quan trọng của Chính phủ Liên bang và các chính quyền bang, địa phương, vùng và lãnh thổ cũng như các thực thể ở khu vực tư nhân.


Những tin tặc này đã xâm nhập vào các cơ quan, các chương trình cơ sở hạ tầng quan trọng và các tổ chức khu vực tư nhân bắt đầu từ tháng 3/2020 hoặc có thể trước đó, theo cơ quan này.



“Kể tấn công có thể lục lọi và thực hiện gần như bất cứ thứ gì. Vì vậy, đó là một cuộc tấn công rất, rất nghiêm trọng… Chúng tôi đã biết về nó trong khoảng 6 tháng và tôi hiểu về cuộc tấn công đó. Vì vậy, khi chúng ta nói về bảo mật bầu cử của chúng ta, tôi nghĩ đây là một phần của nó vì có mối quan hệ giữa các cuộc tấn công vào phần mềm của SolarWinds. Các cuộc tấn công này về cơ bản đã thâm nhập vào toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng như an ninh bầu cử của chúng ta”.


Ông Flynn nhấn mạnh rằng, có “bằng chứng về ảnh hưởng của nước ngoài trong cuộc bầu cử cùng với điều này”. Ông cũng cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Triều Tiên, Iran và Nga có liên quan.


Cựu Trung tướng Flynn cho biết: “Chúng ta đang ở trong một cuộc chiến tranh thông tin”, thủ phạm chính “là Trung Quốc” và ĐCSTQ có rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc chiến tranh này.


Ông nhấn mạnh rằng: “Chúng ta đang ở trong một giai đoạn rất, rất nguy hiểm với đất nước của chúng ta ở thời điểm hiện tại".


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad