Trích xuất Camera ở Georgia cho thấy nhân viên bầu cử ở lại để sản xuất hàng 'vali phiếu bầu' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Trích xuất Camera ở Georgia cho thấy nhân viên bầu cử ở lại để sản xuất hàng 'vali phiếu bầu'


Một chiếc xe buýt với hình ảnh của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bên cạnh đám đông trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Sân bay Richard B.Russell vào ngày 1/11/2020 ở Rome, Georgia, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 (Ảnh của Justin Sullivan / Getty Images)


Cảnh quay trích xuất từ camera giám sát ở Georgia cho thấy, các nhân viên kiểm phiếu đã yêu cầu những quan sát viên bầu cử rời đi trước khi tiếp tục kiểm đếm, và lấy ra hàng loạt những chiếc vali chất đầy các lá phiếu.


Tại một phiên điều trần của cơ quan lập pháp bang Georgia hôm 3/12, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump đã trình bày các cảnh quay trích xuất từ camera giám sát cho thấy, vào đêm muộn của Ngày bầu cử 3/12, các nhân viên kiểm phiếu đã yêu cầu những quan sát viên bầu cử rời đi trước khi tiếp tục kiểm đếm, và lấy ra hàng loạt những chiếc vali chất đầy các lá phiếu.


Trong một email gửi tới The Epoch Times, người phát ngôn của hạt Fulton County không phủ nhận tính xác thực của video này.



Phát ngôn viên này tuyên bố: “Cho đến nay, chúng tôi được biết chưa có thông tin đáng tin cậy nào về hành vi gian lận hoặc sai trái của cử tri ở hạt Fulton. Bất kỳ tin tức đáng tin cậy nào về hoạt động đó sẽ được điều tra và giải quyết theo quy định của pháp luật Georgia".


Trong phiên điều trần vào ngày 3/12, luật sư tình nguyện Jackie Pick phụ trách vụ kiện pháp lý của chiến dịch ông Trump cho biết, nhóm đã nhận được đoạn phim từ trung tâm kiểm phiếu tại State Farm Arena ở hạt Fulton thuộc bang Georgia. Nhóm chiến dịch khẳng định, những quan sát viên bầu cử của đảng Cộng hòa đã không được phép theo dõi quá trình kiểm phiếu tại trung tâm này.



Luật sư Pick cho biết, sau đó, vào khoảng 10h tối ngày 3/11 (theo giờ địa phương) đã có một sự việc bất thường xảy ra. Một người phụ nữ tóc vàng thắt bím đã yêu cầu các nhân viên ngừng kiểm đếm và thông báo cho mọi người về nhà.


Giải thích chi tiết cảnh quay từ video, bà Pick nói: "Mọi người đều phải rời đi, bao gồm cả các quan sát viên của đảng Cộng hòa và báo giới, nhưng có 4 người ở lại để tiếp tục kiểm đếm và lập bảng kiểm kê cho đến đêm". Nhóm 4 người này vẫn tiếp tục kiểm đếm phiếu bầu mà không có ai quan sát cho đến khoảng 1 giờ sáng (ngày 4/11).



Vị luật sư cho biết, đoạn video cho thấy những nhân viên bầu cử này của hạt Fulton đều đứng đợi tại khu vực kiểm phiếu của mình cho đến khi những quan sát viên của đảng Cộng hòa và phóng viên rời khỏi phòng. Sau đó, họ bắt đầu "quét phiếu bầu" mà không có bất kỳ sự quan sát nào. Luật sư Pick nhấn mạnh, hành vi này trái với luật của tiểu bang và hạt.


Vào lúc 11 giờ tối, sau khi mọi người đã rời đi hết, các nhân viên này bắt đầu “rút chỗ phiếu ra từ dưới gầm bàn”. Tại phiên điều trần, bà Pick đã gay gắt chất vấn rằng, liệu việc “cất giữ các vali phiếu bầu dưới một tấm khăn trải bàn có phải là điều bình thường” hay không. Sau khi trình chiếu lại cảnh quay từ camera giám sát, nữ luật sư khẳng định đây không phải là một thủ tục bình thường.


Một người đàn ông được nhìn thấy đang cầm theo một chiếc vali được cho là chứa đầy các lá phiếu mà không có sự giám sát của người theo dõi bầu cử vào đêm ngày 3/11/2020. (Ảnh chụp màn hình NTD - Camera giám sát từ State Farm Arena)


Hiện không rõ chính xác thứ mà các nhân viên lấy từ những chiếc vali này có phải là các lá phiếu hay không.


Cũng không rõ là liệu các nhân viên bầu cử có biết họ đang được ghi hình hay không. Những cảnh quay này được trích xuất từ camera an ninh thuộc sân vận động State Farm Arena.


Luật sư Pick cũng cáo buộc rằng, chính người phụ nữ với mái tóc vàng thắt bím đã đặt chiếc bàn ở đó từ trước, bà cũng suy đoán người này có thể là người quản lý.



Không rõ những lá phiếu đó đến từ đâu và không rõ từ khi nào những chiếc vali gồm hàng nghìn lá phiếu này được đặt dưới dầm bàn. Đồng thời, không rõ những chiếc hộp này là vali hay là một dạng hộp vận chuyển đặc biệt dành riêng cho các lá phiếu.


Các nhân chứng đã đưa ra lời khai kèm tuyên thệ rằng các nhân viên này đã tiếp tục kiểm đếm phiếu bầu cho đến tận sáng sớm, đội ngũ của Tổng thống Trump cho biết.


"Tại sao họ lại đếm [phiếu] khi [chỗ đó] đã được dọn sạch không còn một nhân chứng?", bà Pick nói.


Bà lập luận, chỗ phiếu bầu này thậm chí "vượt quá cách biệt chiến thắng" trong cuộc đua tổng thống. Dường như 3 chiếc máy quét đã hoạt động liên tục trong vài giờ liền cho đến sáng sớm ngày hôm sau. Mỗi chiếc máy có khả năng xử lý vài nghìn tấm phiếu mỗi giờ.


Một người phụ nữ được nhìn thấy mang theo một chiếc vali được cho là chứa đầy các lá phiếu mà không có sự giám sát của người theo dõi bầu cử vào đêm ngày 3/11/2020. (Ảnh chụp màn hình NTD - Camera giám sát tại State Farm Arena)


Theo bản sao (pdf) của chính quyền bang Michigan về “Yêu cầu [đối với] tính năng của Dominion”, một số thiết bị Dominion có thể xử lý tới 4.900 lá phiếu dài 11 inch (gần 28cm) mỗi giờ. Một số thiết bị khác có thể xử lý 3.600 lá phiếu mỗi giờ và còn những thiết bị khác có thể tạo ra từ 360 đến 455 lá phiếu mỗi giờ. Hội đồng Bầu cử hạt Fulton đã sử dụng máy kiểm phiếu của Dominion trong cuộc bầu cử năm nay.


Trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống Donald Trump gọi đoạn video này là bằng chứng quan trọng cho thấy hành vi gian lận cử tri.


Ông viết: “Chà! Lời khai bom tấn đang diễn ra ngay bây giờ ở Georgia. Những lá phiếu do thành viên đảng Dân chủ dồn lại khi thành viên đảng Cộng hòa bị buộc phải rời khỏi phòng kiểm phiếu. Vẫn còn rất nhiều bằng chứng khác, nhưng chỉ riêng điều này đã dẫn đến một chiến thắng dễ dàng của tiểu bang!”.



Trong phiên điều trần, nhóm của ông Trump nhấn mạnh lại việc các quan chức đã sơ tán tất cả ra khỏi State Farm Arena vào đêm bầu cử, với thông báo là do sự cố vỡ đường ống nước. Luật sư Pick và các thành viên khác trong đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump cho biết, họ không rõ liệu đây có phải là lý do khiến các quan sát viên bầu cử ​​và các thành viên báo chí bị đuổi ra khỏi khu vực kiểm phiếu hay không.


Trả lời các phóng viên trong tuần này, Thư ký trưởng Brad Raffensperger của bang Georgia, một thành viên đảng Cộng hòa khẳng định, hạt Fulton đã "làm tắt" trong cuộc tái kiểm phiếu thứ 2. Trong tháng trước, các quan chức của văn phòng Thư ký trưởng cho biết, họ đã nhận thấy "sự cẩu thả của cấp quản lý" và vấn đề về "bảo lưu bằng chứng" trong hạt này.


Chủ tịch Hội đồng Ủy ban hạt là ông Fulton Rob Pitts đã phản bác những lời chỉ trích trong một phiên điều trần công khai vào ngày 3/12, và tuyên bố ông sẽ đánh giá hạt này xứng đáng đạt “điểm A +” về cách xử lý cuộc bầu cử.


Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump biểu tình bên ngoài State Farm Arena khi các lá phiếu tiếp tục được kiểm đếm bên trong vào ngày 5/11/2020, tại Atlanta. Sự chú ý tập trung vào một số tiểu bang chiến trường quan trọng khi cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận. (Ảnh của Megan Varner / Getty Images)


Trong một tuyên bố qua email gửi tới The Epoch Times hồi đầu tháng 11, một phát ngôn viên của hạt Fulton khẳng định các quan chức “không biết liệu có lệnh yêu cầu bất kỳ quan sát viên nào phải rời đi”.


Giám đốc Đăng ký và Bầu cử Richard Barron cho biết khi nhận được thông tin các nhân viên được cho giải tán vào lúc 10:30 tối, ông đã khuyên nghị một số nhân viên cần tiếp tục việc kiểm phiếu.



Một nữ phát ngôn viên cho biết: “Dựa trên chỉ thị đó, một lượng nhân viên ít hơn tiếp tục làm việc suốt đêm. Có thể các quan sát viên đã rời đi vào thời điểm đa số nhân viên rời đi, nhưng từ thông tin chúng tôi có được, khu vực kiểm phiếu chưa bao giờ đóng cửa [từ chối] các quan sát viên".


Chủ tịch Đảng Cộng hòa tiểu bang Georgia là ông David Shafer khẳng định, các quan chức hạt Fulton “đã thông báo sai rằng việc kiểm phiếu sẽ dừng lại lúc 10h30 tối”.


“Video này chứng minh cáo buộc của chúng tôi — rằng họ đã tiếp tục bí mật kiểm phiếu cho đến 1 giờ sáng”, ông Shafer viết trong một tweet vào ngày 3/12.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad