Nhà Trắng không cho biết số người nhập cư bất hợp pháp vào Texas đã nhiễm COVID-19 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 15 tháng 3, 2021

Nhà Trắng không cho biết số người nhập cư bất hợp pháp vào Texas đã nhiễm COVID-19


Các nhân viên Tuần tra Biên giới bắt giữ một đoàn xe buýt gồm những người nhập cư bất hợp pháp ở Penitas, Texas, vào ngày 10 tháng 3 năm 2021. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Thống đốc tiểu bang Texas Greg Abbott cho biết Nhà Trắng đã từ chối cho các quan chức Texas biết có bao nhiêu người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.


Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News hôm Chủ nhật (14/03) về việc liệu những người nhập cư bất hợp pháp có đang làm lây lan virus Trung Cộng, vốn gây ra dịch bệnh COVID-19 hay không, vị thống đốc Đảng Cộng Hòa này đã trả lời: “Tôi chưa được thấy bất kỳ dữ liệu nào [báo cáo] về tỷ lệ nhiễm COVID đó.” Cùng lúc cho biết các nhân viên đã báo cáo với văn phòng của ông rằng có những người nhập cư bất hợp pháp qua khu vực biên giới này đã nhiễm virus.



“Chúng tôi cần tổng số người nhập cư bị bắt giữ ở biên giới có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19,” ông Abbott nói, đồng thời cáo buộc chính phủ TT Biden đã “từ chối” và “không cung cấp cho tiểu bang của chúng tôi thông tin về tổng số người nhập cư đã nhiễm COVID-19.”


“Chúng tôi mong đợi dữ liệu đó,” ông Abbott nói thêm.


Trong những tuần gần đây, số vụ vượt biên và số lượng người nhập cư bất hợp pháp bị giữ trong các cơ sở liên bang đã tăng mạnh, và các đảng viên Cộng Hòa như ông Abbott cho biết sự nới lỏng chính sách nhập cư của TT Joe Biden đang là động lực cho tình trạng gia tăng này.


Thống đốc Texas Greg Abbott phát biểu trong một cuộc họp báo tại Tòa nhà Lập pháp tiểu bang Texas ở Austin, Texas, hôm 18/05/2020. (Ảnh: Lynda M. Gonzalez / Dallas Morning News Pool)
Các nhân viên Tuần tra Biên giới bắt giữ một đoàn xe buýt gồm những người nhập cư bất hợp pháp ở Penitas, Texas, vào ngày 10 tháng 3 năm 2021. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) cho biết họ đã có 100,441 cuộc chạm trán ở biên giới phía Tây Nam, gần gấp ba lần số vụ thực thi pháp luật so với hồi tháng 02/2020 khi Lực lượng Tuần tra Biên giới bắt quả tang khoảng 36,687 cá nhân [đang tìm cách vượt biên]. Con số này cũng cao hơn đáng kể so với 76,545 lần bắt gặp vào tháng 02/2019, thời điểm bắt đầu cuộc khủng hoảng biên giới gần đây nhất.


Sự việc này diễn ra khi chính phủ TT Biden hôm thứ Bảy (13/03) đã thông báo rằng họ đã lệnh cho Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đến biên giới phía Tây Nam Hoa Kỳ để ứng phó với sự xuất hiện của một “số lượng kỷ lục” người nhập cư bất hợp pháp, bao gồm cả trẻ vị thành niên không có người đi kèm.


“Tôi vô cùng tự hào về các nhân viên của Lực lượng Tuần tra Biên giới, những người đã làm việc suốt ngày đêm trong những hoàn cảnh khó khăn để trông coi những đứa trẻ mà tạm thời do chúng tôi chăm sóc. Tuy nhiên, như tôi đã nói nhiều lần, cơ sở Tuần tra Biên giới không phải là nơi dành cho trẻ em,” Bộ trưởng An ninh Nội địa (DHS) Alejandro Mayorkas cho biết trong một tuyên bố.



“Chúng tôi đang hợp tác với HHS để giải quyết các nhu cầu của những trẻ em không có người đi kèm, vốn trở nên khó khăn hơn do có các quy trình và hạn chế theo yêu cầu để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và sức khỏe của bản thân các em. Mục tiêu của chúng tôi là bảo đảm rằng những trẻ không có người đi cùng được chuyển đến HHS nhanh nhất có thể, phù hợp với các yêu cầu pháp lý và vì lợi ích tốt nhất của các em,” ông Mayorkas nói thêm, đề cập đến Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).


Và vào đầu tháng Ba, khoảng 108 người nhập cư bất hợp pháp đã được Lực lượng Tuần tra Biên giới thả vào Texas trong thời gian vài tuần đã xét nghiệm dương tính với virus Trung Cộng, các quan chức cho biết.


The Epoch Times đã liên hệ với Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS), cơ quan giám sát Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP), để yêu cầu bình luận.


   Mời xem thêm »



© Jack Phillips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad