Ông Trump phản ứng kịch liệt trước thông tin có sự chênh lệch phiếu bầu lớn trong cuộc kiểm toán bầu cử ở Arizona - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2021

Ông Trump phản ứng kịch liệt trước thông tin có sự chênh lệch phiếu bầu lớn trong cuộc kiểm toán bầu cử ở Arizona


Cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh được cung cấp bởi Drew Angerer/Getty Images)

Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã ra tuyên bố sau khi có thông tin cho rằng, có tới 17,5% số phiếu bầu ở Hạt Maricopa (thuộc tiểu bang Arizona) không khớp với tổng số phiếu bầu do các quan chức bầu cử của Hạt Maricopa cung cấp cho các kiểm toán viên. Trong tuyên bố của mình, cựu Tổng thống Trump đã một lần nữa nhấn mạnh cuộc bầu cử năm 2020 là cuộc bầu cử “tham nhũng” và thuộc “thế giới thứ ba”.

Cụ thể, trong tuyên bố của mình, ông Trump viết rằng:

“Chủ tịch Thượng viện tiểu bang Arizona – [bà] Karen Fann – vừa viết một lá thư chấn động về những bất thường trong cuộc bỏ phiếu, và có nhiều khả năng là có gian lận ở Hạt Maricopa trong cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020. Ngay cả cơ sở dữ liệu cũng đã bị xóa một cách bất hợp pháp sau trát đòi hầu tòa để [yêu cầu] cung cấp thông tin”.



Cựu Tổng thống đề cập đến bức thư mới được Chủ tịch Thượng viện Arizona tiết lộ rằng, có sự chênh lệch tới 17,5% về số lượng phiếu bầu được cung cấp cho các kiểm toán viên so với số lượng phiếu bầu được liệt kê, ít nhất là trong một trường hợp.

Ông Trump nói thêm rằng:

“Chủ tịch Thượng viện Fann đã mời các quan chức của Hạt Maricopa đến tham dự buổi điều trần công khai vào ngày 18/5 [tới], để cho phép họ có cơ hội được cố gắng giải thích về những gì đã xảy ra khi làm mất cơ sở dữ liệu, các lá phiếu cũng như các vấn đề nghiêm trọng khác”.

“Các hãng Tin Giả (Fake News) và Truyền thông Què quặt (Lamestream Media) đang làm tất cả những gì họ KHÔNG thể để che đậy câu chuyện lớn này. Họ chỉ đơn giản là từ chối nói chuyện hoặc đưa tin về nó. Họ không muốn Hoa Kỳ hoặc Thế giới nhìn thấy những gì đang xảy ra cho cuộc bầu cử tham nhũng thuộc thế giới thứ ba của chúng ta”.


Bên cạnh tuyên bố của mình, cựu Tổng thống cũng gắn thêm một liên kết đến bức thư do Chủ tịch Thượng viện Karen Fann viết.

Khoảng cách chênh lệch tới mức gần 20% này đã vượt xa những gì mà Ủy ban Bầu cử Liên bang Hoa Kỳ cho phép về mặt pháp lý. Theo chiến lược gia chính trị Boris Ephsteyn:

“Đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được, bất cứ điều gì cao hơn một phần nhỏ của tỷ lệ phần trăm đã là không thể chấp nhận được, theo Ủy ban Bầu cử Liên bang”.


Ông cũng giải thích thêm rằng:

“Bây giờ chúng ta đã biết được tại sao Hội đồng Giám sát của Hạt Maricopa lại đấu tranh kịch liệt với trát đòi hầu tòa này [như vậy], tại sao mà hãng luật Perkins Coie lại tham gia, tại sao Đảng Dân chủ lại cố gắng trì hoãn, tại sao các phương tiện truyền thông chính thống lại lặn biệt tăm”.
Ông nói tiếp:

“Bởi vì họ đang che giấu điều này. Họ đang che giấu thảm họa mà họ đã xử lý trong cuộc bầu cử này, và có khả năng thực tế là Joe Biden đã không giành chiến thắng ở Arizona”.



Cựu Tổng thống Trump cũng đề cập đến việc thư mực chứa đầy cơ sở dữ liệu bầu cử đã bị các quan chức Hạt Maricopa xóa trong khi bị trát đòi hầu tòa, chỉ vài ngày trước khi các thiết bị điện tử được giao cho các kiểm toán viên Arizona. Tài khoản Twitter chính thức của Cơ quan Kiểm toán Hạt Maricopa (Maricopa Arizona Audit), do cựu Bộ trưởng Nội vụ Arizona – ông Ken Bennett – quản lý cho biết, điều này đã cấu thành nên tội “tiêu hủy bằng chứng”.

(XEM THÊM: Hạt Maricopa vội vàng xóa cơ sở dữ liệu bầu cử trước khi giao thiết bị cho các kiểm toán viên Arizona)



   Mời xem thêm »


© Tâm Di
    National File

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad