Cựu TT Trump tuyên bố tổ chức cuộc vận động thứ 2 kể từ khi rời Nhà Trắng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2021

Cựu TT Trump tuyên bố tổ chức cuộc vận động thứ 2 kể từ khi rời Nhà Trắng


Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh chiến dịch MAGA tại Trung tâm Huntington vào ngày 9/1/2020, ở Toledo, Ohio. Ảnh: Brittany Greeson/Getty Images

Hôm 24/6, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thông báo rằng, ông sẽ tổ chức một cuộc biểu tình “Save America” ở Sarasota, Florida, vào cuối tuần ngày 4/7.

Cuộc biểu tình “Save America”, còn được gọi là “45 Fest” (hàm ý là lễ hội của vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ), sẽ được tổ chức vào ngày 3/7 tại Sarasota Fairgrounds, và được đồng tài trợ bởi đảng Cộng hòa của tiểu bang Florida, theo một tuyên bố từ văn phòng của ông Trump.

Đây sẽ là cuộc vận động thứ 2 của cựu tổng thống kể từ khi rời Nhà Trắng vào tháng Giêng, và nhằm “hỗ trợ thêm cho chương trình nghị sự của MAGA và những thành tựu mà chính quyền của ông ấy đạt được”, bản tuyên bố viết.



Biểu diễn nhạc sống và các diễn giả khách mời đặc biệt sẽ trình diễn tại sự kiện, với “màn trình diễn pháo hoa LỚN để chào mừng nước Mỹ sau lời phát biểu của Tổng thống Trump để kết thúc một sự kiện kéo dài cả ngày kỷ niệm Đất nước Vĩ đại của chúng ta”, tuyên bố cho biết thêm.

Sự kiện bắt đầu mở cửa vào lúc 2 giờ chiều (theo giờ Mỹ) và cựu Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ phát biểu lúc 8 giờ tối.

Chủ tịch đảng Cộng hòa tại tiểu bang Florida là ông Joe Gruters nói với The Herald Tribune rằng, ông ấy kỳ vọng đây là một “sự kiện hoàn toàn tuyệt vời”.

Ông Gruters nói: “Nó sẽ bao gồm pháo hoa và nhiều thứ tuyệt vời khác. Đó sẽ là một ngày đầy tinh thần yêu nước và thú vị, và tôi rất biết ơn vì chúng tôi sẽ có thể đón tiếp ông ấy ở đây".

Mỗi lượt đăng ký kèm một số điện thoại sẽ bao gồm 2 tấm vé, và ai nhanh chân hơn sẽ nhận được vé trước.

Cuộc hội tụ theo phong cách vận động tranh cử đầu tiên của cựu tổng thống kể từ khi rời nhiệm sở sẽ diễn ra vào cuối tuần này ở Ohio. Tại sự kiện này, ông Trump sẽ chính thức bày tỏ sự ủng hộ dành cho cựu cố vấn Max Miller, người đang tranh cử vào Quốc hội, theo tuyên bố hôm 17/6 từ tổ chức chính trị Save America PAC của ông Trump.

Trang web của ông Trump cho phép các cá nhân đăng ký tham gia sự kiện. Trang web này tuyên bố, cựu tổng tư lệnh Mỹ sẽ phát biểu tại “cuộc biểu tình đầu tiên hậu tổng thống do Save America tài trợ”.

Lần cuối ông Trump nói chuyện với những người ủng hộ mình là tại một cuộc biểu tình vào ngày 6/1 ở Washington. Cũng trong khoảng thời gian đó, những kẻ bạo loạn đã đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, dẫn đến nhiều tháng liền các thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ liên tục cáo buộc rằng, cựu Tổng thống đã Trump “kích động một cuộc nổi dậy”.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại cuộc biểu tình Save America ở Washington vào ngày 6/1/2021. (Lisa Fan / The Epoch Times)

Trong suốt các chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 và năm 2020 của mình, cựu Tổng thống Trump đã tổ chức nhiều cuộc mít tinh trên khắp nước Mỹ, đôi khi thu hút hàng chục nghìn người. Cựu tổng thống thường nhắc đến quy mô các cuộc vận động của mình như một bằng chứng về sự nổi tiếng của ông.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ra dau trong một cuộc vận động ở Valdosta, Georgia, vào ngày 5/12/2020. (Lynn Lin / The Epoch Times)

Cựu Tổng thống Trump đã không công khai cho biết liệu ông ấy có chắc chắn sẽ tranh cử tổng thống vào nhiệm kỳ tới hay không. Tuy nhiên, ông đã cam kết tiếp tục hoạt động chính trị và không lùi bước trước tiềm năng tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Một số thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm cả 2 nhà lập pháp, đã dự đoán rằng ông Trump sẽ tiến hành một cuộc tranh cử khác cho chức tổng thống vào năm 2024.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn với Fox News về triển vọng của ông Trump vào ngày 25/5, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Jim Jordan (Ohio) khẳng định, “mọi lần” ông ấy nói chuyện với Trump, cựu tổng tư lệnh Mỹ đều “khẳng định ông ấy muốn tranh cử”.



Ông Jordan cho biết: “Tôi nghĩ rằng ông ấy dự định sẽ tranh cử, nhưng ông ấy vẫn chưa hoàn toàn cam kết điều đó. Nhưng tôi chắc chắn hy vọng ông ấy sẽ làm, bởi vì không có vị tổng thống nào làm được nhiều hơn những gì ông ấy đã nói là sẽ làm, hơn Tổng thống Trump. Vị tổng thống tốt nhất mà tôi nghĩ chúng ta đã từng có. Giữ lời, làm những gì đã nói, làm những gì đã được bầu để làm”.

Ông Mark Meadows, một cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa và là cựu chánh văn phòng của Trump, đã đồng ý với đánh giá của ông Jordan.

Phát biểu trong một lần khác trên Fox News, ông Meadows nói: “Đây là những gì tôi sẽ nói, người dân Mỹ muốn ông ấy tranh cử. Tôi tin rằng ông ấy sẽ tranh cử. Và vào cuối ngày, khi là thời điểm để lựa chọn và người dân Mỹ sẽ chọn ông Donald Trump".

   Mời xem thêm »


© Du Miên
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad