Donald Trump: Fauci bị vạch trần, Trung Quốc phải bồi thường 10 nghìn tỷ đô la thiệt hại - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2021

Donald Trump: Fauci bị vạch trần, Trung Quốc phải bồi thường 10 nghìn tỷ đô la thiệt hại


Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci, bên trái, phát biểu khi Tổng thống Donald Trump khi đó đang lắng nghe, tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 13/4/2020 (Mandel Ngan / AFP qua Getty Images)

Thứ Năm ngày 3/6, cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và cố vấn y tế của Nhà Trắng Anthony Fauci vì đã thông tin sai lệch về giai đoạn bùng phát ban đầu của đại dịch coronavirus. Ông cũng yêu cầu Trung Quốc bồi thường 10 nghìn tỷ đô la về "thiệt hại người và sự tàn phá của đại dịch mà họ đã gây ra'', Newsmax đưa tin.

Ông Fauci là một phần của Lực lượng Đặc nhiệm Coronavirus Nhà Trắng của cựu Tổng thống Trump. Sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng Giêng, ông Fauci được bổ nhiệm làm cố vấn y tế hàng đầu của Nhà Trắng.

Trong các tuyên bố được đưa ra trên trang web Save America của mình, cựu Tổng thống Trump đã yêu cầu ông Fauci trả lời hàng loạt câu hỏi, sau khi các hãng tin phát hành hàng nghìn email mà Fauci đã gửi và nhận từ đầu năm 2020.



Theo các email, từ tháng 1/2020, ông Fauci, với tư cách là Giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia đã nhận thức được khả năng coronavirus là sản phẩm nhân tạo và rằng, lý thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm Vũ Hán có thể khả thi.

Cựu Tổng thống Trump cho biết, sau khi xem các email của ông Fauci, ông thấy thật may mắn cho nước Mỹ vì ông đã không làm theo tư vấn của Tiến sĩ Fauci.

Cựu Tổng thống cho hay, ông đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc từ rất sớm mặc dù ông Fauci không muốn. Ông nói, khi đó, ông bị Đảng Dân chủ và Truyền thông Tin tức giả gọi là 'kẻ bài ngoại'. Nhưng rốt cuộc thì đó là một quyết định cứu mạng, và tương tự như vậy với việc đóng cửa biên giới Hoa Kỳ với châu Âu, đặc biệt là với một số quốc gia bị nhiễm nặng.

Cựu Tổng thống cũng nói, sau đó, việc ông làm đã được ghi nhận, kể cả ông Fauci, vì đã cứu sống hàng trăm nghìn người. Tiến sĩ Fauci cũng không chú trọng đến tốc độ sản xuất vắc-xin vì ông ấy cho rằng sẽ mất 3, 4 hoặc thậm chí 5 năm để hoàn thành sản phẩm. Ông đã thúc đẩy hoàn thành nó trong vòng chưa đầy 9 tháng với Chiến dịch Vắc-xin Thần tốc. Hiện tại, vắc-xin đã và đang cứu thế giới.

''Sau đó, tôi đã đặt cược lớn nhất trong lịch sử. Chúng tôi đã đặt mua vắc-xin trị giá hàng tỷ đô la trước khi chắc chắn về hiệu quả của nó. Nếu tôi không làm vậy, thì đến tháng 10 năm nay chưa có ai được tiêm vắc xin tuyệt vời của chúng ta. Sẽ không có ai chích ngừa. Trên thực tế, vắc-xin đã cứu thế giới và hàng triệu mạng sống", cựu Tổng thống chia sẻ.

Về vấn đề đeo khẩu trang, cựu Tổng thống cho biết, ông Fauci ban đầu nói rằng nó không có tác dụng chống lại virus. Chỉ sau khi trích dẫn dữ liệu mới, ông ấy mới thay đổi.

Ông cũng cho biết các câu hỏi ông Fauci ''cần phải trả lời'' bao gồm việc tài trợ cho nghiên cứu cho phòng thí nghiệm Vũ Hán, nơi một tai nạn trong phòng thí nghiệm có thể đã gây ra đại dịch ở Trung Quốc. Tiến sĩ Fauci cần làm rõ, ông ấy biết gì về nghiên cứu ‘mầm bệnh và cách thức lây truyền’, và khi nào ông ấy biết điều đó.

Vào năm 2014, cơ quan này đã tài trợ 3,7 triệu đô la cho tổ chức Ecohealth Alliance để khám phá nguy cơ của coronavirus trên dơi. Một phần của quỹ này, khoảng 600.000 USD đã được chuyển cho Viện Virus học Vũ Hán, một phòng thí nghiệm cấp cao nhất ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Phòng thí nghiệm P4 trong khuôn viên Viện Vi rút học Vũ Hán ở Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, vào ngày 27/5/2020. (Hector Retamal / AFP qua Getty Images)

Các email mới được công bố cho thấy ông Fauci và các quan chức y tế hàng đầu khác của Mỹ đã tranh giành để nhanh chóng trả lời báo giới rằng không có mối liên hệ giữa COVID-19 và phòng thí nghiệm Vũ Hán. Đã nhiều lần, ông Fauci phủ nhận rằng, khoản tài trợ của Hoa Kỳ không dành cho nghiên cứu “mầm bệnh và cách thức lây truyền”. Tuy nhiên ông ta cũng thừa nhận rằng, các nhà khoa học Trung Quốc có thể đã sử dụng tiền viện trợ để tiến hành nghiên cứu đó.

Ông Richard Ebright, giáo sư sinh hóa học tại Đại học Rutgers, nói với Daily Caller News Foundation rằng, khoản tài trợ này liên quan đến nghiên cứu "mầm bệnh và cách lây truyền". Ông Ebright nhấn mạnh rằng, phần tóm tắt của dự án cho năm tài chính 2019 đề cập đến "thí nghiệm về sự lây nhiễm coronavirus trong ống nghiệm và ở sinh vật". Các nhà khoa học khác cũng nói rằng dự án có liên quan đến nghiên cứu như vậy.

Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia chưa trả lời yêu cầu bình luận. Thứ Năm (3/6), tại Washington, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với báo giới rằng, trong vài ngày qua, Tiến sĩ Fauci đã nhiều lần nói chuyện về các email của ông ấy và Nhà Trắng sẽ để ông ấy tự giải trình. Bà Psaki cũng cho biết, sự đóng góp của ông Fauci trong công cuộc ứng phó đại dịch của Hoa Kỳ là điều không thể phủ nhận. Theo bà Psaki, việc đưa các email từ 17 tháng trước của ông Fauci ra tranh tụng không phải là điều có lợi, The Epoch Times cho hay.

Tối thứ Tư ngày 2/6, Ông Fauci cho biết trên NewsNation rằng, các email này có xu hướng bị “đoạn chương thủ nghĩa”, bị suy xét ngoài ngữ cảnh.

Một số thành viên của Quốc hội muốn ông Fauci tuyên thệ lời khai nhân chứng và chất vấn ông về về việc Hoa Kỳ tài trợ cho phòng thí nghiệm Vũ Hán và các mốc thời gian.



Fox News cho biết, dân biểu Jordan và các Nghị sĩ hàng đầu khác của Đảng Cộng hòa đã bắt đầu một cuộc điều tra của Quốc hội về việc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh không giám sát khoản tài trợ cho phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Theo Breibart News, Tổng thống Donald Trump yêu cầu Trung Quốc trả 10 nghìn tỷ đô la để bồi thường thiệt hại về người và của do đại dịch gây ra. Ông viết: "Trung Quốc phải trả mười nghìn tỷ đô la cho Mỹ và Thế giới để đền bù thiệt hại về người và sự tàn phá do đại dich gây ra".

Theo Ủy ban về Trách nhiệm của Chính phủ, những người đóng thuế của Hoa Kỳ đã chi 13 nghìn tỷ đô la để chống lại đại dịch viêm phổi Vũ Hán có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tính đến ngày 3/6, có 595.779 người Mỹ đã chết vì virus corona ở Trung Quốc.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã không nhận trách nhiệm về đại dịch coronavirus khiến hàng triệu người trên thế giới thiệt mạng.

   Mời xem thêm »


© Nguyên Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad