Người Mỹ chạy khỏi các bang xanh khuyên người ở lại: ‘Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về việc bầu cho ai’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2021

Người Mỹ chạy khỏi các bang xanh khuyên người ở lại: ‘Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về việc bầu cho ai’


Biểu tượng con lừa của đảng Dân chủ (trái) và con voi của đảng Cộng hòa được trưng bày tại Washington, DC vào ngày 25 tháng 8 năm 2008. (Ảnh của KAREN BLEIER / AFP qua Getty Images)

Nói về California, tiểu bang tiêu biểu của đảng Dân chủ, một người nói: “Với các quy định hạn chế COVID [của California], rất nhiều doanh nghiệp đã [buộc phải] đóng cửa. Điều đó cũng khiến tình trạng vô gia cư gia tăng. Sau đó, Thống đốc [California] còn ban hành chính sách bảo lãnh bằng 0 USD và chương trình thả tù nhân sớm, khiến cho tỷ lệ tội phạm tăng vọt. Thuế xăng cũng được bổ sung. Chi phí sinh hoạt tăng cao đến mức bạn không thể kiếm sống được nếu bạn còn độc thân. Bạn thực sự phải có hai hoặc ba nguồn thu nhập thì mới [có thể] sống được”.

Theo The Epoch Times đưa tin, tiểu bang Florida do đảng Cộng hòa kiểm soát hiện đang là điểm đến tái định cư hàng đầu của người Mỹ trong năm 2020, theo báo cáo từ website Move.org. Trong khi đó, các tiểu bang do đảng Dân chủ kiểm soát đi theo con đường xã hội chủ nghĩa như New York và California lại đang giành vị trí thứ nhất và thứ nhì trong cuộc đua những tiểu bang nào có nhiều người dân chọn rời đi nhất.



Chẳng hạn như trường hợp của anh Justin Pearson. Anh là một thợ bốc xếp 27 tuổi cho một trung tâm phân phối của hãng bán lẻ Target. Pearson từng là cư dân của thành phố Hemet thuộc tiểu bang California trong suốt 22 năm. Sau đó, Pearson chuyển đến thị trấn Riverside thêm 3 năm nữa cho đến khi sự thay đổi mạnh mẽ trong chính sách, cũng như chi phí sinh hoạt của California tăng cao đến mức khiến anh không thể tự sống được. Anh nói rằng, anh không có cách nào đủ khả năng để mua nhà riêng cho mình. Do vậy, để tồn tại, anh đã phải chạy đến Thành phố Lake ở Florida.

Thưa quý vị, trong khi mức thuế bất động sản trung bình trên toàn nước Mỹ là 1,07%, thì người dân ở tiểu bang Florida chỉ trả 0,83%, người dân ở California thậm chí còn trả ít hơn, với 0,73%. Tuy nhiên, anh Pearson cho biết, chi phí đắt đỏ ở California đã xóa bỏ hoàn toàn lợi ích của việc giảm thuế tài sản. Ngoài ra, Florida còn là 1 trong 9 tiểu bang duy nhất ở nước Mỹ không có thuế thu nhập tiểu bang hoặc thuế tiền lương.

Anh Pearson nói với The Epoch Times rằng: “Với các quy định hạn chế COVID [của California], rất nhiều doanh nghiệp đã [buộc phải] đóng cửa. Điều đó cũng khiến tình trạng vô gia cư gia tăng. Sau đó, Thống đốc [California] còn ban hành chính sách bảo lãnh bằng 0 USD và chương trình thả tù nhân sớm, khiến cho tỷ lệ tội phạm tăng vọt. Thuế xăng cũng được bổ sung. Chi phí sinh hoạt tăng cao đến mức bạn không thể kiếm sống được nếu bạn còn độc thân. Bạn thực sự phải có hai hoặc ba nguồn thu nhập thì mới [có thể] sống được”.

Một động lực cụ thể khác khiến cho anh Pearson quyết định chọn tiểu bang Florida là “sự tôn trọng sâu sắc” của anh dành cho Thống đốc Ron DeSantis, vì những hành động mạnh mẽ của ông nhằm cấm Thuyết Chủng tộc Quan trọng, cũng như ban hành dự luật chống bạo loạn và lập trường “ủng hộ màu xanh [của cảnh sát]”. Anh Pearson cũng ngưỡng mộ quyết định dũng cảm chấp nhận bị chỉ trích của Thống đốc DeSantis, để dỡ bỏ tất cả các lệnh phong tỏa COVID, mà anh tin rằng nó là điều đang giết chết California.

Tại tiểu bang California, Thống đốc Gavin Newsom đã quyết định duy trì các lệnh phong tỏa và các quy định hạn chế COVID-19, đồng thời mở rộng các khoản trợ cấp thất nghiệp khẩn cấp do tiểu bang và liên bang tài trợ, vốn là tiền của người đóng thuế. Tỷ lệ thất nghiệp 8,3% của California hiện đang là một trong những tỷ lệ thất nghiệp cao nhất cả nước, chỉ đứng sau Hawaii với 8,5%. Mức thất nghiệp trung bình trên toàn quốc là 6,1%.

Trong khi đó, tại tiểu bang Florida, mặc dù khoản trợ cấp thất nghiệp khẩn cấp của tiểu bang này sắp hết hạn, nhưng Thống đốc DeSantis lại từ chối gia hạn thêm khoản trợ cấp thất nghiệp được liên bang tài trợ với 300 đô la mỗi tuần. Do vậy, tỷ lệ thất nghiệp của Florida vẫn ở mức thấp với 4,8%.



Anh Pearson cho biết, tỷ lệ thất nghiệp cao ở California đã thúc đẩy sự bùng nổ số lượng người vô gia cư, vốn đã trầm trọng sau việc cắt giảm ngân sách chăm sóc sức khỏe tâm thần năm 2017 của ông Newsom, khiến cho những bệnh nhân không ổn định mà lẽ ra phải được chăm sóc, đã phải lang thang trên các con phố.

Anh Pearson nói: “Bạn có thể đi khắp ngóc ngách và tìm thấy rác ở khắp mọi nơi, kể cả kim tiêm và phân. Thật kinh tởm”.

Pearson cũng cho biết những người nhập cư bất hợp pháp đang tràn vào California như thế nào, nhưng Thống đốc Newsom lại không làm gì để ngăn chặn điều đó. Anh nói: “Trên thực tế, ông ta đã đưa cho họ các khoản tiền cứu trợ được trả bằng tiền thuế của chúng tôi”.

Được biết, anh Pearson cũng từng là người điều hành các cuộc biểu tình ủng hộ màu xanh của cảnh sát ở California, anh cho biết, việc những người theo Đảng Cộng hòa đứng lên ủng hộ cho những gì họ tin tưởng đang trở thành điều quá nguy hiểm ở California. Anh nói: “Mọi người sẽ đến và tấn công chúng tôi. Tuy nhiên, vì chính sách bảo lãnh bằng 0 đô la, họ sẽ bỏ qua nó. California quả là một nơi khó sống và tôi không thấy nó sẽ sớm thay đổi, cho đến khi mọi người dân ở California bắt đầu đưa ra quyết định tốt hơn về việc họ bỏ phiếu cho ai”
.

Đồng quan điểm với anh Pearson còn có cô Laura Gainsborg. Cô từng là cựu cư dân của Florida, hiện đang sống ở thị trấn Pennington, thuộc tiểu bang New Jersey. Cô nói với The Epoch Times rằng: "Tôi đã ở New Jersey hơn 30 năm và thế là quá đủ”.

Cô tiếp tục: “Nói về [bang] màu xanh [của Đảng Dân chủ]. [Mặc dù Pennington] là một thị trấn nhỏ nhưng người dân ở đó rất cấp tiến!”.

Giống như anh Pearson rời bỏ California, cô Gainsborg muốn trở lại tiểu bang Florida vì cô cảm thấy không thoải mái khi thảo luận về chính trị. Theo cô Gainsborg, vốn là một thành viên đảng Cộng hòa, những người trong khu dân cư New Jersey đa phần là những người cấp tiến và họ rất khó chịu khi lắng nghe những chia sẻ từ phía bên kia.



Cô than thở rằng: “Có rất ít người mà chúng tôi có thể nói chuyện. Tôi muốn trở lại Florida. Người dân ở Florida luôn thân thiện. Bạn có thể nói chuyện với bất kỳ ai, ngay cả những người có khuynh hướng chính trị khác nhau”.

Cô Gainsborg cũng muốn đến Florida bởi sự lãnh đạo của Thống đốc Ron DeSantis. Là một giáo viên đã nghỉ hưu, cô ủng hộ lệnh cấm của ông đối với thuyết Chủng tộc Quan trọng. Cô cũng ủng hộ hành động của Thống đốc khi quyết định không nhận khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung của liên bang với 300 đô la một tuần, cô tin rằng, điều đó sẽ khuyến khích mọi người quay trở lại làm việc để kiếm tiền, thay vì ỷ lại và nhận trợ cấp từ chính phủ.

Cô nói: “Điều đó thật kinh khủng. New Jersey đang đi xuống nhanh chóng vì mọi người không muốn quay trở lại làm việc. Các giáo viên không muốn quay lại làm việc. Các công đoàn hiện giờ đang điều hành New Jersey”.

   Mời xem thêm »


© NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad