Cái chết của cựu Bộ trưởng Tài chính phe Giang Trạch Dân có liên quan gì đến vụ 'phong sát' Triệu Vy? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

Cái chết của cựu Bộ trưởng Tài chính phe Giang Trạch Dân có liên quan gì đến vụ 'phong sát' Triệu Vy?


Ông Kim Nhân Khánh, Cựu Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc, đã qua đời vào ngày 27/8 do “hoả hoạn” khi đốt vàng mã. (Ảnh Getty/VANEWS Edited)

Tối ngày 26/8, "nữ Buffett Trung Quốc" Triệu Vy bất ngờ bị phong sát và hiện không rõ tung tích. Đêm ngày 27/8, nhà của cựu Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Kim Nhân Khánh (Jin Renqing) bị hỏa hoạn và ông đã tử vong. Ngoại giới đặt nhiều nghi vấn về cái chết của ông Kim, nguồn tin tiết lộ với tờ báo Vision Times rằng, ông Kim Nhân Khánh là nhân vật chủ chốt về tài chính của gia tộc họ Giang, ông ta nắm rất rõ các bí mật rửa tiền của tập đoàn Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng; sau khi Triệu Vy bị phong sát, Giang và Tăng sợ ông Tập tra ra nội tình nên đã giết Kim để diệt khẩu.

Ông Dương Quang (Yang Guang), từng là chủ bút của tạp chí The Frontline Magazine và hiện là phóng viên điều tra các vấn đề thời sự chính trị của Trung Quốc. Ông Dương tiết lộ với Vision Times như sau:

“Tôi từng làm chủ quản doanh nghiệp nhà nước ở Trung Quốc, vì bị bức hại chính trị nên chạy thoát đến Hong Kong. Lăn lộn bao nhiêu năm trong ngành truyền thông Hong Kong, tôi hiểu rất rõ về giới giải trí và chính trị của Hong Kong và đại lục. Tôi cũng có những người cung cấp thông tin nội bộ. Hiện tại, ngoại giới không liên hệ việc Triệu Vy mất tích với cái chết đột ngột của Kim Nhân Khánh, là vì hoạt động tuyên truyền trong và ngoài nước do phe Giang kiểm soát đã cố tình chuyển hướng sự chú ý của họ. Trên thực tế, hai sự kiện đột phát này có mối liên hệ với nhau, bao gồm Alibaba của Jack Ma và việc minh tinh Ngô Diệc Phàm bị bắt, chúng đều có liên quan đến nhau.



Đây là nỗ lực của ông Tập Cận Bình nhằm làm sáng tỏ và một mẻ hốt gọn ‘vòng tròn nhỏ quyền quý’ do tập đoàn Giang Trạch Dân hình thành trong giới chính trị và giải trí. Ngô Diệc Phàm chưa phải chịu chút khổ nào, [bị bắt] vào đó xong khai ra hết, vậy nên lôi cả ‘Băng đảng Bắc Kinh’ của giới giải trí ra, trong đó bao gồm cả Phùng Tiểu Cương và các thế hệ sau”.

Ông Dương Quang cũng tiết lộ rằng, “Triệu Vy không phải nhân vật bình thường trong làng giải trí, cô ta hoàn toàn khác với Phạm Băng Băng. Triệu Vy có tham vọng quyền lực rất lớn, điều này có thể thấy sau khi cô và người chồng Hoàng Hữu Long kết hôn vì chính trị xong thì liên tục đầu cơ cổ phiếu, găng tay trắng rửa tiền cho nhà họ Giang ở trong và ngoài nước. Ở Hong Kong, cô ta có Tăng Khánh Hoài, em trai của cựu Phó chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tăng Khánh Hồng hậu thuẫn. Tôi biết quá rõ về làng giải trí Hong Kong, đó là nơi tồi tệ nhất, thối nát đến mức không chấp nhận được. Trước mặt mọi người, những người này đóng vai là các nhân vật tinh hoa trong giới nghệ thuật, nhưng thực ra họ lại là kẻ đi truyền bá những luân lý tà ác và tẩy não quần chúng cho các thế lực xấu xa đứng sau họ.

Những người này dám đánh đổi mọi thứ để kiếm tiền hoặc trở nên nổi tiếng. Triệu Vy chỉ là một ngôi sao điện ảnh nhỏ bé nhưng vợ chồng cô ta hiện tại có khối tài sản lớn hơn cả Jack Ma, có lẽ mọi người khó mà tin được chuyện này. Cô là nhân vật chủ chốt trong mối liên hệ giữa băng đảng họ Giang và kẻ săn mồi kinh tế Phố Wall George Soros. Bây giờ Triệu Vy gặp chuyện, nếu bị bắt thì chẳng phải cái gì cô ta cũng có thể nói ra, Tăng Khánh Hồng, Giang Trạch Dân không sợ sao? Còn việc Triệu Vy đầu tư, kinh doanh cả trong và ngoài nước, ông Kim Nhân Khánh lẽ nào không biết nguồn tiền của cô ta đến từ đâu? Đây chính là lý do tại sao ông Kim buộc phải ‘tự sát’ ”.


Điều trùng hợp là, vào ngày 31/8, từng có một bài đăng về cái chết của ông Kim Nhân Khánh và việc Triệu Vy mất tích bất ngờ xuất hiện trên Internet.

Nguyên nhân cái chết của ông Kim Nhân Khánh được lan truyền sôi nổi trên mạng. (Ảnh Weibo)

Cái chết đáng ngờ của ông Kim Nhân Khánh

Ông Dương Quang nói: “Vài ngày trước ông Quách Văn Quý (tỷ phú Trung Quốc lưu vong ở Mỹ) tiết lộ rằng, ông Kim Nhân Khánh bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ĐCSTQ điều tra, sợ tội nên tự thiêu, còn nói đó là tội của ông Vương Kỳ Sơn (Phó Chủ tịch Trung Quốc đương nhiệm). Thực ra đây chính là thủ đoạn ‘tung hoả mù’ để giúp tập đoàn Giang Trạch Dân chuyển hướng sự chú ý của ngoại giới khỏi tội ác của băng đảng này. Trong đó bao gồm cả việc cụ ông Soros gần đây bất ngờ đăng hai bài báo công kích ông Tập Cận Bình. Trên thực tế, tất cả những chuyện này đều liên quan đến việc ông Tập động vào lợi ích của băng đảng họ Giang.

Trong nhiều năm qua, hoạt động tuyên truyền ở nước ngoài vẫn nằm trong sự kiểm soát của đường dây do đầu sỏ đặc vụ Tăng Khánh Hồng lập ra, do đó cả trong và ngoài nước chỉ nghe thấy những lời chửi mắng ông Tập, nhưng dường như vẫn nhân nhượng và thậm chí khen ngợi Giang Trạch Dân - kẻ phạm đại tội với người dân Trung Quốc.



Năm 2007, truyền thông nước ngoài tiết lộ rằng, Giang Trạch Dân đã chuyển hơn 2 tỷ đô-la Mỹ đến Thụy Sĩ vào đêm trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 16 của ĐCSTQ để chuẩn bị cho đường rút lui, và ông Kim Nhân Khánh chính là ‘nhân vật chủ chốt đã sử dụng trái phép ngân sách kho bạc nhà nước và thừa cơ chuyển tiền vào túi riêng cho gia tộc Giang’ ”
.

Lai lịch “khủng” của Triệu Vy

Ông Dương Quang tiết lộ: “Triệu Vy có mối quan hệ thân thiết với Jack Ma. Là nhân vật trung gian trong làng giải trí, cô ta đã cấu kết với những doanh nhân có quan hệ mật thiết với các quan chức chính phủ như Jack Ma, để giúp gia tộc Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng rửa tiền. Năm 2016, có thông tin tiết lộ rằng cô nằm trong nhóm nguồn cấp vốn nước ngoài lớn nhất [ở Trung Quốc] cho cuộc tranh cử tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton, sau Ả Rập Xê-út. Qua đó có thể thấy dã tâm, sự giàu có và bệ đỡ của người phụ nữ này lớn đến mức nào.

Trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, người từng được các kênh truyền thông lớn tung hô, đã bị đánh bại bởi nhà chính trị nghiệp dư Donald Trump. Tại Trung Quốc, vào ngày 13/11/2016, tin tức “Trung Quốc là nguồn tài trợ chính trị nước ngoài lớn thứ hai cho Đảng Dân chủ sau Ả Rập Xê-út, và khoản quyên góp cá nhân lớn nhất của ​​Trung Quốc đại lục đến từ nữ minh tinh Triệu Vy", đã lan truyền sôi nổi trên Internet.

Vào ngày 9/11/2016, tài khoản Weibo “Người cầm lái 3333” (掌舵者3333) được xác nhận là “Đại diện hợp pháp của Công ty TNHH Dịch vụ Tài sản Xuân Thịnh của thành phố Diêm Thành, đã đăng danh sách các công ty và tổ chức nội địa Trung Quốc quyên góp cho Quỹ Clinton trên Weibo, trong đó "Zhao V" có nghĩa là chỉ Triệu Vy.

Thông tin Triệu Vy tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của bà Hillary Clinton lan truyền sôi nổi trên Internet. (Ảnh chụp màn hình Weibo)

Vào ngày 13/11 cùng năm, cư dân mạng Weibo "Tĩnh lặng nhìn xa - Công bằng chính nghĩa" (寧靜致遠-公平正義), tự xưng là thuộc "Cục Giám sát tỉnh Thiểm Tây", đã chỉ ra rằng, nhóm vận động tranh cử của bà Hillary Clinton đã công bố nguồn quỹ vận động chính trị, trong đó cá nhân quyên góp số tiền lớn nhất của Trung Quốc đại lục là nữ minh tinh Triệu Vy.

Thông tin Triệu Vy tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của bà Hillary Clinton lan truyền sôi nổi trên Internet. (Ảnh chụp màn hình Weibo)

Tuy nhiên Triệu Vy đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Ngoại giới nghi vấn nguyên nhân cái chết của ông Kim Nhân Khánh

Theo CCTV đưa tin, vào lúc 23 giờ 47 phút ngày 27/8, đống sách trên ban công của Phòng 101, Đơn nguyên 1, Tòa nhà 19, khu số 9 trên đường Ngọc Uyên Đàm Nam, quận Hải Điến, thành phố Bắc Kinh bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa đã dập xong đám cháy vào lúc 0 giờ 17 phút ngày 28/8. Diện tích vụ hoả hoạn là 2 mét vuông, tại hiện trường cứu được một người già bị thương và đã được đưa đến Bệnh viện Phục Hưng cấp cứu nhưng không qua khỏi. Qua nhiều bên xác minh, người gặp nạn là ông Kim Nhân Khánh.

Tờ Caijing đại lục đưa tin rằng, ông Kim Nhân Khánh đã trải qua cuộc phẫu thuật tim và phải ngồi xe lăn. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do ông Kim bất cẩn trong khi đốt tiền giấy cho người vợ đã mất cách đây 10 ngày.



Tuy nhiên, theo báo cáo, khi đến viếng ông Trần Cộng Thời - cựu Trưởng khoa Tài chính của Đại học Nhân dân Trung Quốc vào ngày 23/7, ông Kim vẫn có thể đứng và không cần phải ngồi xe lăn.

Có cư dân mạng đặt câu hỏi, đám cháy bắt đầu từ ban công và diện tích đám cháy chỉ vỏn vẹn 2 mét vuông, làm sao có thể thiêu chết người? Cũng có cư dân trong khu dân cư nói rằng, họ không nhìn thấy ngọn lửa hoặc ngửi thấy mùi khói. Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn chưa công bố báo cáo điều tra ra bên ngoài.

Ông Kim Nhân Khánh, 77 tuổi, là người Tô Châu, Giang Tô. Ông Kim giữ chức Bộ trưởng Tài chính từ tháng 3/2003 đến tháng 8/2007. Năm 2005, ông được Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vinh danh là "Bộ trưởng Tài chính tốt nhất Châu Á của năm". Từ tháng 8/2007 đến tháng 11/2009, ông giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Quốc vụ viện và hoàn toàn nghỉ hưu từ năm 2009.

   Mời xem thêm »


© Mai Hạ
    Vision Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad