TT Liên Bang Nga Vladimir Putin tuy rất tinh ranh xảo quyệt nhưng vẫn ngố và bị tổ trác. - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2022

TT Liên Bang Nga Vladimir Putin tuy rất tinh ranh xảo quyệt nhưng vẫn ngố và bị tổ trác.


Satellite image @2022 Maxar Technologies: Không ảnh chụp ngày 15 tháng 02 cách đây 2 ngày, cho thấy Công binh Nga đã hoàn tất xong cây cầu nổi bắt qua sông Pripyat – Belarus chỉ cách biên giới Ukraine không đầy 6 km

Đừng tin những gì Putin nói

Tuần trước TT Liên Bang Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ rút quân khỏi biên giới Ukraine để làm giảm sự căng thẳng nên mọi người tràn trề hy vọng cánh cửa ngoại giao vẫn rộng mở cho các cuộc đàm phán để giải tỏa xung đột hiện nay.

Tuy nhiên Hoa Kỳ và khối NATO đã sớm hiểu câu phương châm lừng danh mà hỏng có công dân VNCH nào mà hỏng biết: “đừng tin những gì Putin nói mà hãy nhìn những gì Putin làm”.

Không ảnh chụp ngày 15 tháng 02 cách đây 2 ngày, cho thấy Công binh Nga đã hoàn tất xong cây cầu nổi bắt qua sông Pripyat – Belarus chỉ cách biên giới Ukraine không đầy 6 km (hình đính kèm). Ngoài cầu nổi ở sông Pripyat, Nga còn đưa thêm 7000 binh sỹ đến gần biên giới Ukraine. Các đơn vị thiết giáp và pháo binh Nga cũng nhộn nhịp hoạt động và thêm bịnh viện dã chiến cũng được thiết lập gần biên giới Ukraine.



Có thể Vladimir Putin phải tuyên bố “rút quân” để nghi binh vì kế hoạch tấn công đã bị tình báo đồng minh khám phá chăng? Cũng như Hoa Kỳ và NATO biết các hoạt động “ném đá dấu tay” có ký hiệu là “Cờ Giả” (false flag), nghĩa là lính Nga giả dạng lính Ukraine gây sự đe dọa Liên Bang Nga rồi lấy đó là lý do để tấn công quốc gia này.

Ở thế kỷ 21 này Hoa Kỳ hỏng cần máy bay gián điệp U-2 nữa, vừa tốn xăng vừa nguy hiểm cho phi công. Các ống kính của vệ tinh tình báo có thể thấy rõ từng người lính Nga đang làm gì. Và hệ thống nghe lén điện tử của NSA (National Security Agency) sẽ phân tích các cuộc đàm thoại đã mã hóa của các đơn vị quân sự Nga chung quanh Ukraine. Rất khó mà che dấu những cuộc điều binh quy mô ở thế kỷ 21.

TT Liên Bang Nga Vladimir Putin tuy rất tinh ranh xảo quyệt nhưng vẫn ngố và bị tổ trác. Ngài dốc binh lực vốn đã nghèo để bao vây Ukraine gây áp lực với phe đồng minh cấm hỏng cho quốc gia này gia nhập khối NATO. Tuy nhiên Hoa Kỳ và NATO đã nhứt trí hỏng cấm Ukraine gia nhập NATO. Một số viên chức cao cấp còn khuyến khích Ukraine có thể gia nhập được rồi.

1/5 dân số Ukraine là người Nga. Ngôn ngữ và phong tục Ukraine rất giống Nga. Trước đây một số đông dân số Ukraine có thiện cảm với “dân tộc anh em”. Nhưng hiện nay trước cung cách anh chị bạo lực côn đồ như Mafia của Putin nên càng có thêm người Ukraine căm ghét Liên Bang Nga nhiều hơn.

Vladimir Putin là cựu trùm tình báo KGB được chủ nghĩa Cộng Sản của Liên Bang Xô Viết nuôi nấng nên người, vì thế rất khó mà gột rửa được suy tư độc tài chuyên chế và ma giáo cố hữu của Cộng Sản trong hộp sọ Putin. Người ta thường ví von “có thể đem con khỉ ra khỏi khu rừng, nhưng hỏng thể đem khu rừng ra khỏi con khỉ”.

Nhưng cũng nhờ cơ hội Vladimir Putin ỷ mạnh ăn hiếp Ukraine mà cả thế giới mới được thấy dân chúng Ukraine có tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ sơn hà. Già trẻ cùng nhau tập trận để bảo vệ tổ quốc. Họ hỏng gọi Liên Bang Nga là “nước lạ”. Dân Ukraine hổng say mê nhậu nhẹt hay đi bão điên cuồng mê say những trái banh vô tri vô giác để tự sướng. Thay vì đó, họ bỏ thời gian ra để học cách sử dụng súng để chống quân thù.

Hàng nghìn người Ukraine đã diễu hành qua trung tâm Kiev hôm thứ Bảy để thể hiện sự đoàn kết của họ khi Washington leo thang cảnh báo về một cuộc xâm lược sắp xảy ra của Nga. AFP, được xuất bản vào ngày 12 tháng 2 năm 2022.

Vladimir Putin còn ngố ở điểm khác nữa là hắn đã biến Ukraine thành một lô cốt nguy hiểm chống lại binh lực của hắn. Vô hình chung quân đội Ukraine trong sớm chiều đã nhận được hàng ngàn võ khí tối tân của Hoa Kỳ và NATO.

Nếu Putin xua quân tấn công Ukraine, chắc chắn nhiều bà mẹ vợ con của lính Nga sẽ nhận lại những xác chết cháy đen không còn nguyên vẹn hình hài được kéo ra từ những con cua bị rang muối. Chiếc ngai vàng của Hoàng Đế Vladimir sẽ lung lay vì hàng triệu tiếng khóc gào phản chiến của dân Nga.

Hỏng những Ukraine trở thành một cái lô cốt. Khối NATO sẽ trang bị tận răng và ùn ùn chuyển quân về gần biên giới Liên Bang Nga nhiều hơn. Hoa Kỳ cũng đã gởi thêm nhiều đơn vị tinh nhuệ qua Đông Âu. Bỗng nhiên Vladimir Putin mất cả chì lẫn chài.



Tổng Thống Mỹ Joe Biden tuy phản chiến và chết nhát nhưng có lẽ nhờ cố vấn sáng suốt nên đã hỏng làm sai lần này khi yểm trợ Ukraine. Hôm qua TNS Mitch McConnell lãnh đạo phe thiểu số của đảng Cộng Hòa ở Thượng Viện đã ngõ lời khen ông già lú lẫn Joe đã gởi thêm quân qua Đông Âu. Nếu Putin co vòi rút quân thiệt sự thì sẽ giúp lão Joe cải thiện được vài điểm ở mức thống kê ủng hộ của quần chúng Mỹ đang tuột dốc như xe bị đứt thắng.

Riêng phần người Việt thì thấy chia ra hai phe rõ rệt. Phe ủng hộ dân chủ thì binh vực Ukraine và NATO và thân Mỹ. Phe thiên Cộng, đặc biệt là tầng lớp đã “đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cho cả nhân loại, đánh cho cả bọn xét lại đang đâm vào lưng ta”, thì nâng bi Putin hết mình.

Trừ một số rất ít đảng viên Cộng Sản có tâm và lương thiện đáng kính vì thấy được đất nước đang bị băng hoại. Thành phần Vẹm còn lại vẫn ngu dốt vì đã tiêm nhiễm truyền thống bưng bô cho quan thầy Liên Xô và Trung Cộng từ thời chiến tranh Việt Nam. Ngày hôm nay họ vẫn bị mê hoặc cái phong cách “bất khuất” chống Mỹ cứu nước và sẵn sàng bỏ qua bản chất độc tài chuyên chính xảo quyệt của Putin.

Binh sỹ Việt Cộng chiến đấu ở miền Nam trước đây là vì ngu dốt nhiều hơn là can đảm, vì họ chỉ là những con chốt thí cho Liên Xô và Tàu Cộng. Sau cuộc chiến trước 1975, cuộc xâm lược 10 năm ở Cambodia qua chiêu bài cứu nạn diệt chủng do Pol Pot gây ra và chiếm luôn Lào (đâu có nạn diệt chủng ở quốc gia này đâu) là vì trở thành những vệ tinh của Liên Xô để nhuộm đỏ thế giới từ Đông Dương, qua Trung – Nam châu Mỹ La Tinh, Phi Châu và A Phú Hãn ở thập niên 70 - 80.

Tàu Cộng tấn công biên giới phía Bắc của Việt Nam vì đàn em Việt Cộng phản bội chạy theo bưng bô cho Liên Xô. Khi ấy Việt Nam cũng hùng hổ lên gân quánh Trung Cộng vì có Liên Xô lên dây cót từ phía sau. Sau khi đế quốc Liên Xô sụp đổ tháng 12 năm 1991 thì Việt Cộng đổi chủ nâng bi Trung Cộng cho đến ngày nay. Đâu dám gọi Tàu Cộng là kẻ thù như hồi năm 1979 mà gọi “nước lạ”. Những người yêu nước xuống đường chống kẻ thù truyền kiếp của dân tộc đều bị hốt vào nhà đá hết.

Bởi vậy khi so sánh hai dân tộc thì thấy chính quyền và dân tộc Ukraine can đảm, hiểu biết lịch sử và văn minh hơn. Bởi vì dân Ukraine hỏng bị nhồi sọ trầm trọng như dân Việt Nam nên họ thoát ra khỏi quỹ đạo Cộng Sản dễ dàng và xây dựng được cơ chế tự do dân chủ dù chưa hoàn cho lắm. Trong khi đó nhiều người Việt vẫn mù lòa hỏng có khái niệm dân chủ là gì. Lại bị bịnh tôn thờ lãnh tụ làm tê liệt khả năng phán xét công bằng.



Ngay ở Mỹ nhiều người Việt chia ra hai phe pro Trump và Biden và quánh nhau chí chóe rất cục bộ. Cả hai phe cực lực nói xấu đối thủ và hỏng bao giờ dám chỉ trích lãnh tụ anh minh của mình. Thời VNCH cũng vậy, trong tác phẩm Trên Vòm Trời Lửa Đạn của tác giả phi công UH-1 Vĩnh Hiếu của Không Quân VNCH viết rất hay đọc quài hỏng bao giờ chán. Nhưng có đoạn nói đến Phi Công khu trục A-37 Lý Tống rất can đảm nhưng để một chùm râu đen thùi dưới mũi như trùm Đức Quốc Xã Adolf Hitler. Lý do là ông rất ngưỡng mộ tên đao phủ độc tài này hu hu.

Nhiều nữ sinh của miền Nam trước 1975 cũng thần tượng Hitler vì tướng oai vệ dữ dằn và bộ râu dê bất hủ, nhưng họ rất dốt lịch sử và hoàn toàn hỏng có khái niệm dân chủ - nhân quyền dù đang sống trong một cơ chế đó. Vladimir Putin cũng không khác xa Adolf Hitler bao nhiêu, cũng màu mè cải lương cởi trần trùng trục phi ngựa để hớp hồn mấy em nữ sinh ngố. Hắn chỉ nhỏ nhẹ khôn khéo hơn thôi, vì đang ở thế kỷ 21 mà.

   Mời xem thêm »


© Bong Lau
    FB Bong Lau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad