Ông Trump tới Philippines dự hội nghị thượng đỉnh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Ông Trump tới Philippines dự hội nghị thượng đỉnh


Tổng thống Trump vẫy chào sau khi đáp xuống sân bay quốc tế ở Manila hôm 12/11.

Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 12/11 đã đặt chân tới thủ đô của Philippines để tham dự hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo của Đông Nam Á và Đông Á.

Philippines là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á kéo dài nhiều ngày còn đưa nhà lãnh đạo Mỹ tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.



Theo Reuters, ngay trước khi ông Trump tới, cảnh sát chống bạo loạn Philippines đã sử dụng vòi rồng để giải tán và ngăn chặn hàng trăm người biểu tình chống Mỹ tiến gần tới đại sứ quán Hoa Kỳ ở Manila.

Tối cùng ngày, các nhà lãnh đạo khắp châu Á cùng Tổng thống Trump dự tiệc ở Manila nhằm thể hiện sự đoàn kết trong bối cảnh khu vực đang đối đầu với nhiều căng thẳng liên quan tới Bắc Hàn và Biển Đông.

Reuters đưa tin rằng Tổng thống nước chủ nhà Rodrigo Duterte đã bày tỏ sự thân tình trước khi diễn ra các hội nghị thượng đỉnh trong hai ngày tới.

Tổng thống Trump bắt tay với người đồng nhiệm Philippines tại bữa tiệc tối hôm 12/11.

Ông nói rằng dù còn nhiều khác biệt về Biển Đông, lãnh đạo các nước không nên thảo luận về vấn đề này.

Ông nói rằng “chúng ta là bạn hữu” và “có nhiều cái đầu nóng muốn chúng ta đối đầu với Trung Quốc”, nhưng ông cho rằng “không nên đụng tới Biển Đông” và “không ai muốn chiến tranh”.

Vài giờ trước đó, khi có mặt tại Việt Nam, ông Trump đã đề xuất làm trung gian để giải quyết vấn đề Biển Đông giữa các nước.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói với Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang: “Nếu tôi có thể giúp làm trung gian hay phân xử, xin hãy cho tôi biết”.

Đại diện tất cả các nước tuyên bố chủ quyền ở vùng biển này sẽ có mặt ở Philippines để dự hội nghị thượng đỉnh, trừ Đài Loan.


Mời xem Video: Toàn cảnh Tổng thống Donald Trump & các nguyên thủ đến dự yến tiệc chào mừng hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 31, Phi Luật Tân 12/11/2017



VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad