Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cùng góp tiếng kêu gọi lật đổ chế độ Venezuela - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cùng góp tiếng kêu gọi lật đổ chế độ Venezuela


NEW YORK, New York (AP) – Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Nikki Haley, hôm Thứ Năm, 27 Tháng Chín, đã làm ngạc nhiên những người chống chế độ Venezuela đang tụ tập biểu tình trước tòa nhà Liên Hiệp Quốc, bằng cách cùng góp tiếng với họ và nói rằng chính phủ Trump cũng hậu thuẫn việc phía đối lập đòi lật đổ Tổng Thống Nicolas Maduro.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Nikki Haley, nói chuyện với nhóm biểu tình chống chính quyền Venezuela. (AP Photo/Seth Wenig)

Trong cảnh tượng hiếm thấy, bà Haley đi bộ từ xe của mình đến nơi được cảnh sát thành phố New York ấn định sẵn cho thành phần biểu tình, nói với những người tham dự rằng chính phủ Mỹ đang lắng nghe tiếng nói của họ.

“Chúng tôi muốn quý vị lên tiếng mạnh mẽ hơn, và tôi cũng nói với quý vị rằng tiếng nói của chính phủ Mỹ cũng sẽ rất mạnh mẽ,” bà Haley tuyên bố.

Trước đám đông hoan nghênh nồng nhiệt, bà kể lại chuyến đi mới gần đây tới biên giới Colombia-Venezuela, nói rằng trong khi ông Maduro có các bữa ăn trong các nhà hàng sang trọng thì người thường dân Venezuela may mắn lắm mới có được một bữa ăn mỗi ngày khi tìm cách trốn sang Colombia.

Cầm trên tay loa phóng thanh, bà Haley nói với người biểu tình: “Tôi có thể nói với quý vị rằng tôi có kể với Tổng Thống Trump về việc này và ông cũng rất giận dữ. Ông giận dữ với Maduro. Ông nói rằng không thể để chế độ Maduro, vốn được sự ủng hộ của Cuba, tiếp tục làm khổ người dân Venezuela nữa.”

Bà nói thêm rằng: “Tôi phải nói với quý vị rằng tôi sẽ mạnh mẽ lên tiếng, Tổng Thống Trump sẽ mạnh mẽ lên tiếng và nước Mỹ sẽ mạnh mẽ lên tiếng, để Maduro phải nghe thấy tiếng của chúng ta, và chúng ta sẽ không ngơi nghỉ cho đến khi nào Maduro ra đi. Hãy duy trì tiếng nói mạnh mẽ của quý vị!”


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad