Big Media: Mỹ xếp hạng cuối cùng về Uy tín Truyền thông Toàn cầu - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 29 tháng 6, 2021

Big Media: Mỹ xếp hạng cuối cùng về Uy tín Truyền thông Toàn cầu


Các kênh truyền thông thuộc Big Media đã thu hút một lượng người theo dõi khổng lồ. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thế lực ngầm nắm trong tay quyền kiểm soát và định hướng dư luận. (Tổng hợp)

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, Hoa Kỳ xếp cuối cùng trong số 46 quốc gia về mức độ uy tín của giới truyền thông Big Media, với chỉ 29% người Mỹ được thăm dò ý kiến ​​bày tỏ sự tin tưởng.

Báo cáo tin tức kỹ thuật số hàng năm của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters cho biết, sự tin tưởng vào truyền thông đã tăng lên ở một số quốc gia và nói chung trên toàn thế giới - nhưng không phải ở Hoa Kỳ.

Theo báo cáo này, “Phần Lan vẫn là quốc gia có mức độ tin cậy tổng thể cao nhất (65%), và Hoa Kỳ hiện có mức thấp nhất (29%) trong cuộc khảo sát của chúng tôi".



Viện nghiên cứu Reuters nhấn mạnh rằng, một số người Mỹ đang quay lưng lại với việc tiêu thụ tin tức hoặc "hoàn toàn tránh tin tức" sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Họ nêu rõ: “Sự quan tâm đến tin tức đã giảm mạnh ở Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử của Tổng thống Biden — đặc biệt là với các nhóm cực hữu” của người Mỹ.

Báo cáo cho thấy, sự quan tâm đến tin tức đã giảm ở Hoa Kỳ khoảng 11% xuống còn 55%.

Tài liệu này cho biết: “Ở một mức độ nào đó, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì cuộc thăm dò ý kiến ​​của chúng tôi được tiến hành sau những sự kiện hỗn loạn trên Đồi Capitol vào tháng Giêng và sự ra đi của ông Donald Trump”.

Báo cáo tiếp tục: “Nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy những dấu hiệu chứng tỏ nhiều người ủng hộ ông Trump trước đây có thể đang hoàn toàn rời xa tin tức. Hầu như tất cả sự suy giảm này về mối quan tâm [đến tin tức] đều đến từ những người thuộc phe cánh hữu”.

Trường báo chí thiên tả Poynter đưa ra giả thuyết rằng, điều đó xuất phát — ít nhất một phần — từ “sự phân cực chính trị cực đoan ở Hoa Kỳ”.

Theo một tài liệu từ viện, “nghiên cứu này, giống như nhiều nghiên cứu khác, cho thấy mức độ ngờ vực cực kỳ cao — 75% những người xác định là có suy nghĩ đúng đắn về quan điểm của họ [đều cho] là không công bằng".

Nhưng sau khi công bố cuộc khảo sát của Viện Reuters, các nhà phê bình truyền thông đã chỉ ra vấn đề về sự thiếu hụt của việc hướng nội và tự phân tích sai sót của các hãng truyền thông thuộc sở hữu của các công ty tập đoàn, để tìm ra lý do họ không còn được tin tưởng nữa.

Nhà báo và nhà phê bình truyền thông lâu năm Glenn Greenwald cho biết, không có gì ngạc nhiên khi lòng tin của người Mỹ đối với truyền thông đã xuống thấp tới đáy. Trước đây, ông Greenwald từng làm việc cho The New York Times và The Guardian.



Trong một bài đăng trên Twitter hôm 24/6, ông viết: “Đây là một phát hiện phi thường (mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên). Điều đáng kinh ngạc nhất là lĩnh vực truyền thông Mỹ đang thất bại trên mọi phương diện: về mặt tài chính, văn hóa, sự tin tưởng sụp đổ".

Nhà phê bình Greenwald nhấn mạnh, "bất kỳ ngành nào khác thất bại như thế này sẽ tham gia vào việc tự phê bình, đặt câu hỏi tại sao". Tuy nhiên, ông nói, các nhà báo và giám đốc điều hành truyền thông tại Mỹ lại “không bao giờ làm vậy”.

Phóng viên lâu năm Mike Glenn của The Washington Times bổ sung rằng: “Có một số phương tiện truyền thông đã tự nhìn lại mình trong một vài khoảnh khắc sau cuộc bầu cử của [cựu Tổng thống Donald] Trump. Nhưng điều đó nhanh chóng biến mất”.

   Mời xem thêm »


© Du Miên
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad