Dự Luật Bầu Cử Của Đảng Dân Chủ Lại Bị Thất Bại - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 10 tháng 11, 2021

Dự Luật Bầu Cử Của Đảng Dân Chủ Lại Bị Thất Bại


Không đòi hỏi cử tri xuất trình ID (thẻ căn cước có hình.) Đảng Dân Chủ cho rằng đòi hỏi này là kỳ thị vì đa số cử tri da đen không có ID. Thật là ngụy biện, trên thực tế, trong tất cả mọi trường hợp người ta phải xuất trình ID như đi xin trợ cấp của chính phủ, đi nhà thương, đi máy bay, đi ngân hàng, ký hợp đồng mua bán, thuê mướn, . . . ngay cả các em học sinh trung học khi tới trường cũng phải có ID.
Hình minh họa:

Dự Luật Bầu Cử HR-4 có tên là Dự Luật John Lewis (lấy tên của một Dân Biểu kỳ cựu thuộc đảng Dân Chủ đã qua đời) đã bị các Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa ngăn chặn, không cho tiến hành việc bỏ phiếu vào chiều Thứ Tư ngày 3/11/21. Cuối tháng Sáu, Dự Luật Bầu Cử HR-1 (Vì Dân) cũng không được thông qua tại Thượng Viện. Đảng Dân Chủ muốn hợp thức hóa những quy định, những thủ tục bầu cử đã được một số tiểu bang áp dụng trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020, và chính những quy định này đã đem lại thắng cử cho Joe Biden.

Dự luật bầu cử John Lewis đã thất bại

Quyền tự do bầu cử của cử tri da đen đã được quy định trong Tu Chính Án 15 của Hiến Pháp Hoa Kỳ từ năm 1869. Và tới năm 1965, TT Lyndon B. Johnson đã ban hành đạo luật Quyền Bầu Cử, loại bỏ những rào cản phân biệt chủng tộc nhằm bảo đảm quyền bầu cử của cử tri da đen. Ngay sau khi đạo luật ra đời, số cử tri da đen ghi danh bỏ phiếu đã đạt tới mức kỷ lục. Một năm sau, năm 1966, ứng cử viên Thượng Nghị Sĩ Edward Brooke đảng Cộng Hòa đã trở thành người Mỹ da đen đầu tiên được bầu vào Thượng Viện. Đảng Dân Chủ vẫn cho rằng: cử tri da đen bị phân biệt đối xử, không được “tự do đi bầu”. Từ đầu năm nay, đảng Dân Chủ đã nhiều lần đưa dự luật bầu cử ra bỏ phiếu nhưng đã bị thất bại vì không có đủ 60 phiếu cần thiết của các Thượng Nghị Sĩ để tránh thủ tục tranh luận kéo dài (filibuster). Dự Luật John Lewis nếu được thông qua sẽ đưa tới nhiều gian lận, cụ thể như sau:

- Không đòi hỏi cử tri xuất trình ID (thẻ căn cước có hình.) Đảng Dân Chủ cho rằng đòi hỏi này là kỳ thị vì đa số cử tri da đen không có ID. Thật là ngụy biện, trên thực tế, trong tất cả mọi trường hợp người ta phải xuất trình ID như đi xin trợ cấp của chính phủ, đi nhà thương, đi máy bay, đi ngân hàng, ký hợp đồng mua bán, thuê mướn, . . . ngay cả các em học sinh trung học khi tới trường cũng phải có ID.

- Chính quyền địa phương phải tự động ghi danh bỏ phiếu cho những công dân trên 16 tuổi.

- Di dân bất hợp pháp sẽ không bị truy tố nếu họ đã bỏ phiếu.

- Cử tri được quyền ghi danh trong ngày bầu cử để có thể bỏ phiếu ngay lập tức.

- Phiếu bầu bằng thư được gởi tới tận nhà, tất cả cử tri đều có thể bỏ phiếu bằng thư, không cần có lý do chính đáng và chữ ký không cần được kiểm chứng.

- Cử tri có thể gởi phiếu bầu bằng thư tới văn phòng bầu cử hoặc bỏ tại các thùng phiếu công cộng trong thời gian 45 ngày; phiếu bầu bằng thư cũng có thể được nhận qua bưu điện 10 ngày sau ngày bầu cử.

- Bất kỳ một người nào cũng có quyền đi thu phiếu bầu bằng thư và nộp cho văn phòng bầu cử, thủ tục này gọi là “ballot harvesting.”

- Những cử tri không còn đủ điều kiện bỏ phiếu vẫn được giữ tên trong danh sách cử tri, chính quyền tiểu bang không được phép loại bỏ. Tại sao tên của những cử tri đã chết, đã di chuyển khỏi tiểu bang, bị tù, bị mất quyền công dân, . . . được tiếp tục giữ trong danh sách cử tri?

Herritage Action chỉ trích dự luật bầu cử của đảng Dân Chủ là thiếu minh bạch, là vi hiến. Nhiều tiểu bang Cộng Hòa đã ban hành luật bảo vệ tính minh bạch của các cuộc bầu cử. Báo The Hill cho hay đã có 18 tiểu bang, đa số do đảng Cộng Hòa lãnh đạo đã thông qua luật bầu cử nhằm cải thiện thủ tục bầu cử. Điển hình là tiểu bang Arizona đã thông qua dự luật quy định những cử tri không bỏ phiếu (inactive) sẽ bị loại khỏi danh sách cử tri. Thêm vào đó, chữ ký của những phiếu bầu bằng thư sẽ bị kiểm chứng. Mới đây, Thống Đốc Florida Ron DeSantis tuyên bố “Bầu cử minh bạch là ưu tiên hàng đầu của tiểu bang Florida. Chúng tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ danh sách cử tri và những cử tri không còn hội đủ điều kiện sẽ bị loại bỏ. Chúng tôi sẽ áp đặt những biện pháp mạnh nhằm bảo đảm cuộc bầu cử được trong sạch, những người gian lận sẽ bị trừng phạt, thu phiếu bầu “ballot harvesting” sẽ bị coi là tội hình sự nghiêm trọng tại Florida.”

Một vài yếu tố mới về cuộc bầu cừ Tổng Thống năm 2020

Sau gần một năm tìm hiểu và điều tra về cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020, Mollie Hemingway vừa cho xuất bản cuốn sách “Rigged: How the Media, Big Tech, and the Democrats Seized Our Elections.” Tác phẩm này ngay lập tức gây chấn động trong giới chính trị và báo chí. Mollie Hemingway là một nhà bình luận, dậy khoa báo chí tại Đại Học Hillsdale College, đã có nhiều tác phẩm chính trị nổi tiếng. Bà ta đã đưa ra nhiều bằng chứng thuyết phục, đi tới kết luận là “Cuộc bầu cừ Tổng Thống năm 2020 đã bị đảng Dân Chủ chiếm đoạt.” Một trong những trường hợp điển hình là tiểu bang Georgia, Mollie Hemingway nhận định “Chính quyền địa phương kém năng lực và tham nhũng: Quận Fulton có hơn 10,000 phiếu bầu bất hợp lệ, văn phòng Bộ Nội Vụ đã nhận hàng triệu dollars từ những tổ chức thiện nguyện do Mark Zuckerberg tài trợ.”

Trong mấy ngày qua, căn cứ vào kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt John Durham, chính quyền đã bắt Igor Danchenko, một nhà phân tách chính trị người Nga sống tại Mỹ về tội khai gian với FBI trong việc cung cấp thông tin cho cựu gián điệp Anh là Christopher Steele. Igor Danchenko làm việc cho Christopher Steele và Christopher Steele có hợp đồng làm việc với công ty Fusion GPS, một công ty do đảng Dân Chủ tài trợ nhằm điều tra về ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump. Trong chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton, Christopher Steele đã ngụy tạo hồ sơ dựa trên tin tức của Igor Danchenko về việc Bộ Tham Mưu tranh cử của TT Trump đã thông đồng với Nga để giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn trên Fox News, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe cho hay “Chúng tôi mong đợi kết quả điều tra của John Durham sẽ dẫn đến việc nhiều người nữa sẽ bị truy tố, rất có thể sẽ là một số người có quan hệ chặt chẽ với Bill và Hillary Clinton.” Trong suốt hơn 4 năm, đảng Dân chủ đã dựa trên hồ sơ ngụy tạo này để đánh phá và truất phế TT Trump. Mong rằng công lý sẽ sớm trả lại danh dự cho TT Trump và những người liên hệ như cựu Trung Tướng Michael Flynn.

Vấn đề cáo buộc TT Trump thông đồng với Nga để giành được chiến thắng là do đảng Dân Chủ xuyên tạc. Vấn đề đảng Dân Chủ vận động chiến dịch bầu bằng thư để tạo ra gian lận thực sự là nguyên nhân chính giúp các ứng cử viên Dân Chủ đắc cử. Năm 2016, nhằm giành lại quyền kiểm soát từ đảng Cộng Hòa tại quận Cam (Orange county), Thống Đốc California Jerry Brown đã ban hành luật hợp thức hóa việc thu phiếu bầu “ballot harvesting.” Đạo luật này đã đem lại chiến thắng lớn cho đảng Dân chủ, từ năm 2016 tới nay, đa số các ứng cử viên Dân Chủ đắc cử nhờ vào phiếu bầu bằng thư. Phóng viên báo San Francisco Chronicle đã xác định “hàng trăm ngàn phiếu bầu được đem tới các địa điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử.” Chủ Tịch đảng Cộng Hòa tại quận Cam Fred Whitaker cho hay “Đảng Dân Chủ đã cho người đi thu khoảng 250,000 phiếu bầu trong ngày bầu cử.” Việc thu phiếu này đã giúp đảo ngược kết quả bầu cử tại quận Cam. Cử tri Cộng Hòa đã làm nên lịch sử tại tiểu bang Virginia

Trong lúc mọi người đang tuyệt vọng, tưởng rằng đảng Cộng Hòa không bao giờ có cơ hội giành được chiến thắng tại tiểu bang Virginia nhưng Thứ Ba ngày 2/11 vừa qua, cử tri Cộng Hòa đã làm nên lịch sử khi họ vùng lên chống lại những chủ trương bất công, tệ hại của đảng Dân Chủ. Ứng Cử Viên Cộng Hòa Glenn Youngkin là một thương gia, chưa bao giờ hoạt động chính trị. Sau 30 năm thành công trên thương trường, khi nhìn thấy vấn đề đạo đức, giáo dục tại tiểu bang Virginia quá tệ hại, ông Glenn Youngkin đã quyết định ra ứng cử Thống Đốc nhằm tranh đấu cho nếp sống đạo đức của người dân, giáo dục trẻ em tại học đường, . . . những vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới tương lai của nhiều thế hệ mai sau. Trong lúc Glenn Youngkin đi vận động tranh cử, lắng nghe tiếng nói của người dân thì cựu Thống Đốc Terry McAuliffe lại dựa vào thế lực của đảng Dân Chủ, từ Obama tới Joe Biden, Kamala Harris, toàn bộ lãnh đạo đảng Dân Chủ đã vận động cho ông ta. Tuy nhiên, cử tri đã bừng tỉnh, họ đã thấy rõ những hiểm họa đang xảy ra cho đất nước do chính Joe Biden và đảng Dân Chủ gây ra. Cử tri Virginia đã quyết tâm chống lại đường lối của đảng Dân Chủ, và họ đã tích cực tham gia vận động bầu cử cho ứng cử viên Cộng Hòa Glenn Youngkin. Trong cuộc phỏng vấn trên Fox News tối Thứ Tư sau đêm bầu cử, bà Xi Van Fleet đã vui mừng nói: “Tôi cảm thấy thật tuyệt vời, kết quả bầu cử xứng đáng với công khó nhọc của chúng tôi đã đứng dưới trời mưa lạnh để vận động cho ông Glenn Youngkin. Là người đã từng sống dưới sự kềm kẹp của cộng sản trước đây, tôi khẳng định cuộc bầu cử tại Virginia kỳ này không chỉ đơn giản là cuộc tranh cử giữa đảng Cộng Hòa và Dân Chủ. Thực sự đây là cuộc tranh đấu ý thức hệ giữa lý tưởng của đời sống Mỹ và Chủ Nghĩa Marxist. Chúng tôi không chấp nhận môn học “Bình Đẳng Chủng Tộc (CRT) được đưa vào giáo dục học đường, dậy con em của chúng tôi chống người da trắng, y hệt hình thức chống giai cấp của cộng sản."

Phó Thống Đốc Winsome Sears, một cựu quân nhân Thủy Quân Lục Chiến, là phụ nữ da đen đầu tiên, là di dân đầu tiên tới từ Jamaica đã được bầu vào chức vụ quan trọng thứ hai của tiểu bang Virginia. Phó Thống Đốc Winsome Sears phát biểu sau khi đắc cử: “Có một số người muốn chia rẽ chúng ta. Họ cho rằng chúng ta đang sống trong những năm 1963 (thời gian vấn đề kỳ thị còn nghiêm trọng.) Không, chúng ta có tự do, chúng ta có thể sống ở nơi nào chúng ta muốn sống, có thể ăn ở nơi nào chúng ta muốn ăn. Chúng ta đã bầu cho một Tổng Thống da đen (Obama), không phải bầu cho ông ta một lần mà bầu tới hai lần. Đây là bằng chứng sống động nhất, những gì chúng ta đang thấy là giấc mơ Mỹ, đất nước này đã cho tôi rất nhiều và tôi sẵn sàng chết cho đất nước này.” Phó Thống Đốc Winsome Sears nói tiếp “Chương trình nghị sự của đảng Cộng Hòa tại Virginia là quan tâm tới giảm thuế, an ninh trật tự công cộng, giáo dục học đường và giúp người dân thoát cảnh nghèo khổ bằng cơ hội chứ không phải bằng tiền trợ cấp.”

Chiêu bài “kỳ thị chủng tộc” của đảng Dân Chủ đã bị lật tẩy, không còn giá trị nữa. Chủ trương sửa đổi luật bầu cử của đảng Dân Chủ tự bản chất là âm mưu giành quyền lãnh đạo và duy trì quyền lãnh đạo đất nước này mãi mãi.

© Kim Nguyễn
    November 9-2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad