Tưởng niệm các chiến sĩ Hải Quân VNCH Anh Hùng trong trận Hải chiến Hoàng Sa - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Tưởng niệm các chiến sĩ Hải Quân VNCH Anh Hùng trong trận Hải chiến Hoàng Sa



Mới đó mà đã 44 năm từ ngày Trung cộng ỷ sức mạnh bất chấp luật Quốc tế xua quân cưỡng chiệ́m đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa. Và cũng đã 44 năm Hoàng Sa chưa có cơ hội trở về với Mẹ VN, trở về với Tổ quốc VN. Xin thắp nén hương lòng tưởng nhớ đến các anh hùng chiến sĩ Hải quân VNCH đã anh dũng chiến ̣đấu trong trận hải chiến Hoàng Sa để bảo vệ chủ quyền biển đảo và đã hy sinh vì Tổ Quốc.

Hoàng Sa là máu là xương là thịt của VN mến yêu ngàn đời ông cha để lại. Hoàng Sa gắn liền với Quê hương Quảng Ngãi, là mạch sống của ngư dân đảo Lý Sơn và ngư dân chạy dọc theo ven bờ biển Quảng Ngãi.

Vì Hoàng Sa là của VN, phải bảo vệ biển đảo VN, phải bảo vệ Tổ quốc VN nên mới có trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974 giữa hải quân Trung cộng và hải quân VNCH.

74 chiến sĩ Hải quân của Việt Nam Cộng Hòa đã đền nợ nước. Máu của các anh hùng Hải quân VNCH đã đổ cho Quê hương, hoà trong giòng luân lưu của biển trôi dạt vào bờ biển VN, thấm vào lòng đất Mẹ, thấm vào thân thể Mẹ VN. Nỗi đau dâng tràn vào lòng dân tộc. Những đứa con yêu của Mẹ VN ra đi giữ yên biển đảo đã không trở vè. Biển Thái Bình Dương không yên bình như tên gọi. Biển đã dậy sóng dữ dội. Những con sóng khổng lồ gào thét, giận dữ trước quân cướp nước bạo tàn Tàu cộng. Khói đen bốc lên ngùn ngụt trời cao. Những cột nước như vòi rồng phụt lên trắng xóa phủ kín con tàu. Pháo nổ, súng đại liên thi nhau nhả đạn.

Những người lính hải quân VNCH đã bỏ mạng trong trận 19-1-1974. Ảnh: internet

4 chiến hạm HQ 4 Trần Khánh Dư, HQ 5 Trần Bình Trọng, HQ 10 Nhật Tảo và HQ 16 Lý Thường Kiệt của VNCH quần thảo với 12 chiến hạm của Tàu cộng. Pháo nổ như sấm sét giữa cơn giông bão kinh hoàng. Cơn bão lửa đun nóng lòng đại dương. Khói đen phủ kín con tàu. Tàu địch gào th́ét, quay cuồng nghiêng dần rồi chìm dưới đáy biển sâu tối đen ngòm vì trúng đạn pháo của ta.

Nhưng rồi thế cờ đã an bài. Cô đơn trong biển rộng mênh mông đang dậy sóng. Nhỏ bé trong tầm tay với trước các chiến hạm tối tân của quân thù. Người bạn Đồng minh Hoa Kỳ đang neo tàu đậu bên cạnh, cách Hoàng Sa không xa, họ thờ ơ họ dửng dưng, họ cố tình ngoảnh mặt làm ngơ, quay lưng nhìn con tàu của người bạn đồng minh đã nhiều năm chiến đấu bên nhau, sống chết có nhau, vì Tự do cùng nhau chống quân cộng sản xâm lược, từ từ chìm xuống đáy biển sâu.

Chiếc HQ 10 Nhật Tảo đã trúng đạn của quân thù vĩnh viễn ra đi không trở về. Hạm trưởng Hải quân Thiếu Tá Ngụy Văn Thà đã vị quốc vong thân. Hạm phó Hải quân Đại úy Nguyễn Thành Trí cùng t̉́ất cả Hạ sỹ quan, Binh sỹ cùng chết theo con tàu Nhật Tảo chìm dưới đáy biển. T̉̉ổng cộng có 72 chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh vì Tổ Quốc và 54 Quân nhân giữ đảo đã bị Tàu cộng bắt làm tù binh.

Về phía quân thù thì tư lệnh mặt trận Đô đốc Phùng Quang Kinh và toàn bộ cấp chỉ huy chết theo con tàu chỉ huy 271 đã bị Hải quân VNCH bắn chìm. Đại tá Vương Kỳ Uy của Tàu cũng tử thương cùng khu trục hạm 389 bị chìm và Hộ tống hạm 274 và trục lôi hạm 396 bị hư hại nặng.

Các chiến sĩ Hải quân VNCH đã nêu cao màu cờ sắc áo VNCH, tất cả đều một lòng quyết tâm anh dũng chiến đấu đến phút cuối cuộc đời đã gây cho địch quân tổn thất nặng nề. Và rồi các anh đã ra đi vĩnh viễn không về…. Mây mù u ám che phủ vùng trời biển nước Quê hương. Hoàng Sa ơi ! Hoàng Sa ơi !… Tạm biệt…

Giờ đây tất cả các anh Chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa trong trận hải chiến Hoàng Sa đã đi về cõi Vĩnh Hằng hay còn lảng vảng nơi biển nước Quê hương Hoàng Sa? Dù các anh đang ở nơi đâu, Tổ Quốc Việt Nam vẫn đời đời ghi ơn các anh, người dân Việt Nam vẫn đời đời thương tiếc và nhớ ơn các anh, người chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng kiên cường bất khuất chống quân xâm lược Tàu cộng để bảo vệ biển đảo của Tổ Quốc Việt Nam mến yêu.

Phạm Thọ, cựu Tù Nhân Chính Trị Quảng Nam-Đà Nẵng


Phạm Thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad