Little Saigon: Hàng trăm người biểu tình trung tâm Thúy Nga và VietFace TV - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Little Saigon: Hàng trăm người biểu tình trung tâm Thúy Nga và VietFace TV


Lãnh đạo lực lượng "Chống Cộng Sản và Tay Sai" ông Phan Kỳ Nhơn có trong sáng, rõ ràng hay không, khi chỉ biểu tình chống TT Thúy Nga, còn các ca sĩ "ưu tú" của SBTN, về VN ca hát, chụp hình với chủ tịch nhà nước CSVN Trần Đại Quang thì được "tha". Thậm chí có ca sĩ mặc áo cờ đò sao vàng trước đây, hiện vẫn trình diễn thoải mái mà ông Phan Kỳ Nhơn chỉ ....đứng ngó.


WESTMINSTER, California – Hai giờ chiều Chủ Nhật, 11 Tháng Ba, hàng trăm đồng hương gốc Việt đã tề tựu trước Đền Thánh Trần Hưng Đạo chuẩn bị cho cuộc diễn hành dọc theo đại lộ Bolsa, sau đó tập trung biểu tình trước cửa tiệm trung tâm Thúy Nga Paris, ngay trung tâm Little Saigon.

Cuộc biểu tình do Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai tổ chức, mục đích là “phản đối việc đài truyền hình VietFace TV và Trung Tâm Thúy Nga Paris By Night tiếp tay cho Cộng Sản thi hành Nghị Quyết 36.”

Trước đó, khoảng 12 giờ, đã có nhiều nhân viên bảo vệ mặc trang phục đen đứng trước cửa tiệm Thúy Nga. Đến khoảng 2 giờ chiều, một số cảnh sát Westminster cũng xuất hiện tại đây, trước khi đoàn biểu tình xuất hiện.

Trung Sĩ Phương Phạm thuộc Sở Cảnh Sát Westminster cho phóng viên Người Việt biết về sự hiện diện của cảnh sát tại đây, “Cảnh sát thì phải biết được những gì xảy ra trong thành phố. Thông báo của nhóm biểu tình và của trung tâm Thúy Nga gửi ra và cảnh sát đến vì nhiệm vụ chứ không theo phía nào.”

“Nhiệm vụ của cảnh sát đến đây để giữ trật tự chứ không phải để bắt bớ, cấm biểu tình, vì đây là hoạt động bình thường của nước Mỹ. Cảnh sát chỉ có mặt để yêu cầu nhóm biểu tình nên tuân theo luật giao thông, không cản trở giao thông. Thực hiện việc bảo vệ sự an toàn và tài sản của dân là trách nhiệm của cảnh sát. Trừ khi có người nào làm sai luật, đi phá hoại cản trở giao thông thì phải có biện pháp đối với họ,” Trung Sĩ Phương nói thêm.

Mời xem Video: Biểu Tình phản đối Trung Tâm Thuý Nga và VietFace TV họp tác với Việt cộng thực hiện Nghị quyết 36



Có mặt trước Trung Tâm Thúy Nga trước khi đoàn biểu tình kéo đến, ông Dũng Vũ, cư dân Garden Grove, đi cùng vợ, nói, “Nghe trên đài thông báo là VietFace TV làm ăn với đài Vĩnh Long, mà Việt Cộng bên đó đăng trên báo mình mới biết, thì bằng chứng rõ ràng rồi. Giờ mình chỉ đến yêu cầu họ chấm dứt chuyện làm ăn đó. Người Quốc Gia thì không làm ăn với Cộng Sản.”


Anh Quang Nguyễn, cư dân Irvine, thì cho rằng, “Tôi đến đây coi biểu tình. Đây là lần đầu tiên tôi tới đây và mới thấy biểu tình nên cũng không biết nói gì.”

Trong khi đó, ông Hào Trần, sang Mỹ gần 40 năm, hiện cũng ở Irvine, nói, “Tôi tình cờ đi ngang thấy và ghé coi. Không biết chuyện gì xảy ra, nhưng nghe mấy người quanh đây nói rằng họ biểu tình vì Thúy Nga Paris và VietFace TV là một, họ làm việc có tính cách quảng bá cho Cộng Sản. Tôi nghĩ những chuyện đó làm ở ngay thủ đô tị nạn này thì không nên. Vì mình đã trốn đi rồi, nên làm gì ở đâu chứ ở đây thì không nên.”

Trả lời câu hỏi của phóng viên Người Việt là “Mỹ và Việt Nam đã bang giao từ lâu, nhiều công ty Mỹ đã xuất hiện ở Việt Nam và ngược lại, vậy tại sao mình lại không chấp nhập chuyện làm ăn với người trong nước?” ông Hào từ tốn nói, “Chuyện làm ăn, bang giao giữa Mỹ và Việt Nam là chuyện giữa chính phủ và chính phủ, chuyện đó được chấp nhận dễ dàng. Còn đây là người Việt với người Việt. Người Việt ở đây không chấp nhận người đã từng đánh mình giờ lại làm ăn chung.”

Bà Minh Vương, ở Garden Grove, có mặt trước khu thương mại này, cho biết, “Ông xã kêu đi thì đi. Ông xã nói đến Trung Tâm Thúy Nga để chống lại việc Thúy Nga liên hệ với đài TV Vĩnh Long. Mình đã mang tiếng tị nạn Cộng Sản thì mình phải chống tới cùng thôi.”

Trong lúc nhiều người đứng chờ xem và chờ tham gia biểu tình trong khu vực bãi đậu xe thì đoàn người biểu tình với cờ VNCH, cờ Mỹ, cùng nhiều biểu ngữ bắt đầu xuất phát từ Đền Đức Thánh Trần, ngang qua Phước Lộc Thọ, đi đến góc đường Bushard thì vòng lại hướng về Trung Tâm Thúy Nga.

Đoàn người vừa đi vừa hô to những khẩu hiệu như “Tẩy chay VietFace TV,” “Tẩy chay Trung Tâm Thúy Nga Paris,” “Đả đảo các ca sĩ về làm ăn với Việt Cộng,”… Bên cạnh đó nhiều biểu ngữ được nhìn thấy như “Tẩy chay các cơ sở thương mại làm ăn với VC,” “No Việt Gian, No VietFace, No Việt Cộng,”…

Đứng bên cạnh đoàn biểu tình trước Trung Tâm Thúy Nga, ông Phan Kỳ Nhơn, đại diện ban tổ chức cuộc biểu tình, cho phóng viên Người Việt biết, “Hôm nay chúng tôi tổ chức cuộc biểu tình để phản đối VietFace TV thuộc Trung Tâm Thúy Nga Paris.”

“Đối với Trung Tâm Thúy Nga Paris thì chúng tôi có những dữ kiện từ lâu nhưng mà chỉ là những nguồn tin chứ không phải chứng cớ cụ thể nào. Ngày hôm nay thì chúng tôi đã có chứng cứ cụ thể về sự liên quan giữa VietFace TV và Thúy Nga Pairs đối với đài Vĩnh Long trong nước. Nên chúng tôi tổ chức cuộc biểu tình này. Cuộc biểu tình này không có nghĩa chúng tôi chống Thúy Nga Paris, mà chúng tôi chống sự xâm nhập của chế độ Cộng Sản qua hình thức văn hóa vận, qua hình thức các ca sĩ về Việt Nam ca hát, các cơ sở thương mại cũng vậy,” ông nói tiếp.


Cũng theo ông Nhơn, “Chúng tôi không chỉ tổ chức cuộc biểu tình hôm nay thôi rồi chấm dứt mà chúng tôi sẽ liên tục tổ chức các cuộc biểu tình sắp tới, không cần đông người. Chúng tôi chỉ cần kiên trì như trước đây chúng tôi thực hiện trong vụ Trần Trường và kế đó là vụ chống Việt Weekly hằng tuần chúng tôi cũng đều có biểu tình. Trong tương lai chúng tôi sẽ thi hành kế hoạch đó. Song song đó, chúng tôi cũng có những website để cho đồng hương vào ký để phản đối VietFace TV, để đưa lên chính giới Hoa Kỳ để có thái độ với họ.”

Khi phóng viên Người Việt đặt câu hỏi, “Ở đây có nhiều đài truyền hình cũng chiếu nhiều chương trình Việt Nam nhưng tại sao mình chỉ biểu tình VietFace TV?” ông Nhơn trả lời, “Đây là câu nhiều người khác cũng hỏi. Đối với Liên Ủy Ban, các đài truyền hình lấy chương trình về văn hóa, du lịch, phong cảnh của Việt Nam thì chúng tôi không có ý kiến vì hầu hết các đài truyền hình ở đây đều làm như vậy. Nhưng mà xem lại thì họ không có sự liên quan đến chế độ Cộng Sản như đài VietFace. Chúng tôi có chứng cứ là họ có sự liên quan nên chúng tôi mới tổ chức biểu tình vì mình sống ở đây trên đất nước thượng tôn luật pháp thì quyền biểu tình là của mình, nhưng mình muốn chống đối ai thì mình phải có lý do cụ thể, đối với bọn Việt gian trong nước cũng vậy, chúng tôi có những chứng cứ cụ thể chúng tôi mới lên tiếng để phản đối.”

Trả lời tiếp câu hỏi “Có thể cho biết ‘bằng chứng cụ thể’ là gì?” ông Nhơn nói, “Bằng chứng rõ ràng từ việc tổ chức các chương trình văn nghệ để thu tiền, lấy tiền về cho VietFace nhưng mà số tiền đó có đến được với người nghèo hay không đó là vấn đề vì với chế độ Cộng Sản thì mình không tin được điều đó đâu. Chính báo Nhân Dân trong nước cũng lên tiếng vụ này, và cũng có những cuộc thưa kiện từ trong nội bộ Thúy Nga Paris mà tôi có được dữ kiện đó thành ra mình mới quả quyết là mình chống. Nói tóm lại tất cả những gì đưa lên công chúng cho đồng hương biểu tình là mình phải có dữ kiện chính xác chứ mình không nói vu vơ được.”

Cũng trong lúc cuộc biểu tình diễn ra, qua điện thoại, ông Tô Văn Lai, nói với phóng viên Người Việt cảm nghĩ của ông về việc cơ sở thương mại Thúy Nga Paris bị biểu tình, rằng, “Tôi không biết mục đích của họ là đả kích Thúy Nga hay VietFace. Đây là hai cơ sở hoàn toàn khác nhau, Thúy Nga là doanh nghiệp gia đình, còn VietFace TV là do nhiều người đầu tư. Trong nước họ thấy đài Đài Vĩnh Long mạnh thì hợp lại đánh đài Vĩnh Long, chính báo Nhân Dân đánh, rồi lại kéo VietFace vô. Ngoài này họ dựa vào nội dung đăng trên báo Nhân Dân để biểu tình thì có phải là họ làm theo lệnh của báo Nhân Dân không?”

Ông nói thêm, “Ở đây, từ báo chí cho đến radio, TV đều có nhiều tin tức Việt Nam, vì đồng bào hải ngoại mình luôn muốn theo dõi tình hình trong nước. Mà muốn có tin trong nước thì không lấy tin tức hình ảnh từ trong nước thì lấy ở đâu ra? Mà sử dụng tức là có sự liên kết đến. Báo chí truyền thông nào cũng liên kết đến báo, đài trong nước theo cách đó nhưng tại sao lại đi cáo buộc VietFace có liên kết với Việt Cộng? Rồi lại kéo luôn Thúy Nga vào?”

“Nói về nội dung chương trình, VietFace cũng chỉ hướng tới những chương trình mang tính nhân đạo, không dính dáng đến chính trị thì tại sao lại bị cáo buộc liên kết với Cộng Sản rồi biểu tình? Khi ở Nhật xảy ra động đất, chúng tôi cũng tổ chức văn nghệ quyên tiền giúp đỡ các nạn nhân, thì ngay tại Việt Nam, cùng là người Việt Nam tại sao chúng tôi lại không thể giúp đỡ cho đồng bào khó khăn của mình bằng các chương trình từ thiện?”

Một cặp vợ chồng đứng tuổi, không nêu tên, đứng hơi xa xa nhóm biểu tình quan sát, nói, “Tụi tôi từ Việt Nam mới sang hai, ba năm, thấy hiện tượng này cũng lạ nên đi coi cho biết. Khi ra đây coi, theo thiển ý, tôi thấy cộng đồng Việt Nam mình ở Hoa Kỳ nói chung và ở khu Little Saigon nói riêng rất là hùng mạnh. Những chuyện gì trái ý cộng đồng là cộng đồng đấu tranh tới cùng.”

Trong các biểu ngữ biểu tình, có một số biểu ngữ “Đả đảo Tyler Diệp.” Ông Tyler Diệp hiện là nghị viên thành phố Westminster, cũng là người phụ trách đọc tin và bình luận thời sự trong phần tin buổi sáng của đài VietFace TV.

Trả lời câu hỏi của Người Việt bằng tin nhắn, rằng “Ông nghĩ gì về cuộc biểu tình này?” ông Tyler viết, “Sau ngày hôm nay tôi hy vọng các chú, các bác trong Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản cùng chị Tô Ngọc thủy có thể gặp mặt. Vì tình đồng hương chúng ta nên cho nhau một cơ hội.”


Ngọc Lan
Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad