Hai tướng Việt Nam bị đề nghị kỉ luật về việc quản lý đất quốc phòng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Hai tướng Việt Nam bị đề nghị kỉ luật về việc quản lý đất quốc phòng


Thượng tướng Phương Minh Hòa (trái) và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh

Hai tướng cao cấp thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam bị cơ quan giám sát của Đảng Cộng sản đề nghị xử lí kỉ luật liên quan đến việc quản lý đất được quy hoạch cho mục đích quốc phòng, giữa bối cảnh cuộc chiến chống tham nhũng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục gia tăng cường độ.

Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận là người chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kì 2010-2015, khoảng thời gian mà ông làm tư lệnh của quân chủng này.

Thông báo đăng trên website của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hôm thứ Bảy nói ông đã trực tiếp kí một số văn bản sử dụng đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định, và rằng Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đã “buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm.”

Trong khi đó, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân bị quy trách về những sai phạm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo qui định, theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

“Những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hòa và đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo qui định của Đảng,” thông báo nhấn mạnh, nói thêm rằng Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

Truyền thông trong nước hồi đầu tháng 6 đã đưa tin về tình trạng đất quốc phòng bị chiếm dụng để kinh doanh tại một số địa điểm được nói là “đắc địa” ở Hà Nội.

Trung tướng Lê Huy Vịnh, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân hồi đầu cho biết việc cho thuê đất diễn ra từ “ngày xưa” và giờ quân đội đang phối hợp với chính quyền địa phương để đi đến thỏa thuận với tất cả các hộ kinh doanh để thu hồi đất.

“Người ta vào làm là không theo một thủ tục nào cả, đầu tư không được ai phê duyệt, không có thiết kế dự toán gì mà bảo đền bù thì lấy đâu ra đền bù?” ông được báo Môi trường & Đô thị dẫn lời nói.

Loan báo đề nghị kỉ luật hai vị tướng được đưa trong khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết liệt trấn áp tình trạng tham nhũng mà đã đưa tới việc truy tố và kết án một số quan chức chóp bu và lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước.

Trong bài diễn văn tại Hội nghị toàn quốc về phòng chống tham nhũng hôm thứ Hai, ông Trọng nói ông “vui mừng” về những kết quả đạt được từ chiến dịch ráo riết của mình, nhận định rằng tệ nạn này “đang từng bước được kiềm chế và có chiều hướng thuyên giảm” dù lưu ý đó vẫn là “công việc khó khăn, phức tạp và lâu dài.”


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad