Bộ Quốc phòng yêu cầu chỉnh sửa hình ảnh người lính Việt trên phim "Hậu Duệ Mặt Trời" - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Bộ Quốc phòng yêu cầu chỉnh sửa hình ảnh người lính Việt trên phim "Hậu Duệ Mặt Trời"


Bộ Quốc phòng Việt Nam vừa yêu cầu nhà sản xuất một bộ phim Việt hóa từ tác phẩm cùng tên rất thành công tại Hàn Quốc điều chỉnh việc thể hiện hình ảnh người lính Việt Nam mà họ cho là không đúng thực tế.

Một hình ảnh trong phim Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt của bộ phim truyền hình gây sốt của Hàn Quốc có tên Descendants of the Sun.

Hậu Duệ Mặt Trời – một bộ phim truyền hình nhiều tập về những cảnh sát biển đấu tranh chống tội phạm để bảo vệ tổ quốc, đã bị khán giả vạch ra những sai sót “nghiêm trọng” ngay từ khi mới ra mắt vào cuối tháng 9, theo truyền thông trong nước.

Và Bộ Quốc phòng đã phải vào cuộc.

Chúng tôi đề nghị VTC cần tham khảo để chỉnh sửa những sai sót trên trước khi phát sóng ở những tập tiếp theo để hình ảnh tốt đẹp của Bội đội Cụ Hồ được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ, chính xác nhất.

Nguyễn Văn Đức, Thiếu tướng Bộ Quốc phòng
“Sau khi phim phát sóng, có nhiều ý kiến khác nhau và có nhận xét nhất là về lễ tiết, tác phong mang mặc của một số quân nhân ở trong phim có sai so với điều lệnh quy định của Quân đội,” Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức – Cục trưởng Cục Tuyên truyền thuộc Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam – được Tiền Phong trích lời nói với các phóng viên tại một buổi họp báo hôm 9/10.

Thiếu tướng của Bộ Quốc phòng cho biết những hình ảnh của các quân nhân trên bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời do Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC phát sóng “chưa sát so với đời sống thực tế của bộ đội.”

Một trong những sai sót mà độc giả của Tiền Phong chỉ ra là quân hàm và lối chào của các nhân vật lính trong phim không giống binh sỹ thật. Ngoài ra việc diễn viên biểu cảm ‘vô hồn’ và những màn ‘kịch tính hóa’ giữa vệ sỹ và quân nhân đã làm khán giả thêm phần chỉ trích bộ phim.

Cho đến ngày 10/10, VTC đã phát sóng 12 trong tổng số 48 tập của bộ phim, theo VNExpress. Tuy nhiên trước thực trạng này, Bộ Quốc phòng đã đề nghị đơn vị phát sóng chỉnh sửa nội dung những tập tiếp theo cho phù hợp hơn.

“Chúng tôi đề nghị VTC cần tham khảo để chỉnh sửa những sai sót trên trước khi phát sóng ở những tập tiếp theo để hình ảnh tốt đẹp của Bội đội Cụ Hồ được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ, chính xác nhất,” Thiếu tướng Đức cho biết.

Ông Đức, cũng là người phát ngôn của Bộ Quốc phòng, nói với phóng viên rằng bộ không tham gia cố vấn quân sự cho bộ phim này hay thẩm định và duyệt phim.

Một cảnh trong phim Hậu Duệ Mặt Trời bị cho là kịch tính hóa.

Tuy nhiên trong phản hồi từ phía VTC, Giám đốc Nguyễn Kim Trung nói với Zing.vn rằng họ “chưa nắm được thông tin về đề nghị của Bộ Quốc phòng.” Về việc chỉnh sửa cho phù hợp hơn, người đứng đầu VTC nói “hiện tại chúng tôi chưa có phát ngôn về vấn đề này.”

Theo truyền thông trong nước, nhà sản xuất phim nói có tham khảo ý kiến của một số chuyên gia quân đội trong đó có nhà văn xuất thân từ quân đội Chu Lai trong việc thể hiện hình ảnh người lính Việt.

Nhà văn Chu Lai không phản hồi cuộc gọi của VOA để xin bình luận về vấn đề này.

Không rõ liệu các tập tiếp theo của bộ phim có tiếp tục được trình chiếu trước khi các sai sót trên được sửa chữa hay không.

Trước Hậu Duệ Mặt Trời, một số bộ phim của Việt Nam đã từng bị dừng chiếu hoặc phải sửa nội dung vì mắc ‘lỗi’. Bẫy Cấp Ba của đạo diễn Lê Văn Kiệt bị cấm chiếu vì quá nhiều cảnh bạo lực và nhạy cảm trong khi Bụi Đời Chợ Lớn của đạo diễn Việt Kiều Charlie Nguyễn bị chỉnh sửa kịch bản cũng vì những cảnh phản cảm.

Bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt do đạo diễn Trần Bửu Lộc thực hiện. Ông cũng là đạo diễn bộ phim Cô Ba Sài Gòn vừa được chọn tham dự Oscar trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad