30 triệu người Hong Kong ủng hộ Luật an ninh? Tuyên truyền của Trung Quốc làm trò cười cho quốc tế - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

30 triệu người Hong Kong ủng hộ Luật an ninh? Tuyên truyền của Trung Quốc làm trò cười cho quốc tế



Trang nhất của Oushinet (Thời báo châu u) có tiêu đề "Luật an ninh quốc gia Hong Kong được gần 30 triệu dân ủng hộ” (Ảnh chụp màn hình trang nhất của "Thời báo châu âu"

Bộ máy tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở nước ngoài gần đây đã làm trò cười cho quốc tế: Lấy tên kênh truyền thông nước ngoài Oushinet (Thời báo châu âu) đăng trên trang nhất một bài báo nói rằng có 30 triệu người dân Hong Kong ủng hộ Luật An ninh Quốc gia.

Trang nhất của Oushinet phiên bản Trung và Đông Âu số 23, năm 2020 đưa tin về Luật an ninh Hong Kong với tiêu đề "Luật an ninh quốc gia Hong Kong giành được gần 30 triệu người dân ủng hộ”.

Như chúng ta đã biết, Hong Kong có dân số chỉ hơn 7 triệu. Ngay cả khi tất cả mọi người ở Hong Kong đều “ủng hộ” thì cũng chỉ có hơn 7 triệu người. Sai lầm sơ đẳng của "Thời báo châu Âu" đã dấy lên nhiều nghi ngờ. Apple Daily mỉa mai: "Còn 23 triệu người nữa chắc là ‘âm binh’ hay ‘quỷ hồn’ à?"

Trên thực tế, mặc dù trụ sở của Oushinet được đặt tại Paris, Pháp, nhưng thực chất nó có quan hệ mật thiết với chính quyền ĐCSTQ, và đó là tờ báo đóng vai trò cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ ở châu Âu. Tờ Reference News (Tin tức tham khảo), Global Times (Thời báo Hoàn cầu) và các kênh truyền thông chính thức khác của ĐCSTQ thường sao chép, trích dẫn tin tức của Oushinet.

Bên dưới trang web chính thức của Oushinet, có 12 trang web được khuyến nghị, không chỉ bao gồm trang web chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc, mà còn có các kênh truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài do Đại sứ quán Trung Quốc kiểm soát, như Đại sứ quán Trung Quốc ở Pháp, Xinhuanet, people.com, Chinanews…




Ở dưới cùng bên phải của trang Oushinest, mục Liên hệ với chúng tôi, ghi địa chỉ của văn phòng đại diện tại quận Triều Dương, Bắc Kinh.

Theo thông tin từ nền tảng dịch vụ quản lý an ninh Internet của Trung Quốc, Oushinet có liên kết với Công ty TNHH truyền thông văn hóa Trung Tân Đường Phong Bắc Kinh. Núp bóng công ty này có các kênh truyền thông giả nước ngoài như OuhuaNet, Oushinet.


Theo nền tảng dịch vụ quản lý an ninh Internet Trung Quốc, chủ sở hữu của Oushinet là Công ty truyền thông Trung Quốc (Ảnh chụp màn hình của Nền tảng dịch vụ quản lý bảo mật Internet Trung Quốc).

Trang web Tianyancha cho thấy Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Trung Tân Đường Phong Bắc Kinh nằm ở số 12, đường Baiwanzhuang, quận Tây Thành, Bắc Kinh. (Ảnh chụp màn hình của trang web Tianyancha)

Ngoài ra, các giám đốc trước đây của Oushinet cũng có mối quan hệ sâu sắc với chính quyền ĐCSTQ. Giám đốc hiện tại của công ty là Trương Hiểu Bối (Zhang Xiaobei) có cha là Trương Hương Sơn (Zhang Xiangshan) từng giữ chức thứ trưởng của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ, Ban Liên lạc đối ngoại và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Cựu giám đốc của công ty Dương Vịnh Kết (Yang Yongju), cũng là giám đốc đầu tiên của Oushinet, đã sang Pháp du học từ năm 1980. Sau khi Oushinet được đăng ký tại Pháp vào năm 1983, ông đã trở thành giám đốc của Thời báo cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2010. Cha của Dương Vịnh Kết, ông Dương Vĩnh Trực (Yang Yongzhi), từng là tổng biên tập của tờ Nhật báo Giải phóng Thượng Hải và là Trưởng Ban Tuyên giáo của Đảng ủy thành phố Thượng Hải.

Được biết, trong giai đoạn năm 1989, Oushinet nhân danh một tờ báo của Pháp đã xuất bản một bài báo có tiêu đề "Kiên quyết ủng hộ chính phủ Trung Quốc dập tắt cuộc bạo loạn". Bài báo được tờ Nhân dân Nhật báo đăng tải lại, khiến một số lượng lớn người dân Trung Quốc bị lừa gạt, cho rằng các sinh viên ở Quảng trường Thiên An Môn là những kẻ bạo loạn khiến cho cả tờ báo của Pháp cũng phải lên tiếng.


© Minh Thanh
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad