Pháp cấm sử dụng thiết bị Huawei cho mạng 5G vào năm 2028. - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Pháp cấm sử dụng thiết bị Huawei cho mạng 5G vào năm 2028.


Nguồn: Togo Shiraishi, France places de facto 5G ban on Huawei gear by 2028 | Nikkei Asian, July 24, 2020 05:23 JST

Hình minh họa:

Pháp đã thông báo cho các nhà khai thác không dây về lệnh cấm sử dụng thiết bị của Huawei Technologies là quốc gia phương Tây gần đây nhất không cho Huawei tham gia vào mạng 5G ở Pháp.

Động thái này có khả năng gây tổn hại đến mối quan hệ với Bắc Kinh và diễn ra chỉ vài ngày sau lệnh cấm của Hoa Kỳ với cáo buộc các công ty công nghệ Trung Quốc đe doạ an ninh quốc gia.

ANSSI, cơ quan an ninh mạng quốc gia của Phápcho biết họ sẽ chỉ cấp giấy phép cho phép sử dụng thiết bị Huawei trong ba đến tám năm và sẽ không được gia hạn sau khi chúng hết hạn.




Nói cách khác, ANSSI về cơ bản đã cho các nhà khai thác viễn thông thời gian đến năm 2028 để loại bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng của họ. Các nhà mạng Bouygues Telecom và SFR có thể sẽ bị ép phải tuân theo lệnh này vì cả hai đều có công nghệ 4G sử dụng thiết bị của nhà cung cấp Trung Quốc.

Chính phủ Pháp cho biết trong tuần này rằng sẽ không có lệnh cấm đối với Huawei. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã xem xét sâu về các rủi ro vi phạm dữ liệu và các rủi ro bảo mật khác. Một đạo luật đã có hiệu lực vào năm ngoái đã đặt các viễn thông cung cấp 5G theo các quy trình sàng lọc chặt chẽ hơn.


Chính phủ Pháp đã tìm cách ra mắt dịch vụ 5G tại các trung tâm đô thị trong năm nay, nhưng quyết định này có thể khiến mạng lưới toàn quốc này bị trì hoãn.

Căng thẳng giữa Pháp và Trung Quốc đã leo thang trong năm nay. Một cuộc cãi vã ngoại giao đã nổ ra vào tháng Tư Đại sứ quán Trung Quốc có các bài viết chỉ trích Pháp về dịch Covid-19. Luật an ninh quốc gia Hồng Kông cũng đã thêm dầu vào lửa.

Các quan chức Pháp cũng lên án việc đối với người Duy Ngô Nhĩ mà theo lời Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho là ” không thể chấp nhận được” trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh hôm thứ ba.




Động thái của Pháp chống lại Huawei là các biện pháp tương tự của Anh Quốc khi Anh tuần trước đã quyết định loại bỏ Huawei khỏi mạng 5G vào năm 2027. Điều này đảo ngược chính sách trước đây cho phép sử dụng thiết bị Huawei trong cơ sở hạ tầng.

Điều này diễn ra trong bối cảnh chiến dịch gây áp lực đối với Huawei do Mỹ dẫn đầu và sự theo đuổi chinh sách cứng rắn để tách rời Hoa Kỳ khỏi Trung Quốc. Tháng 5 này, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thắt chặt các hạn chế đối với thương mại với Huawei.

Trong tháng này, người đứng đầu hãng ANSSI cho biết họ đã cân nhắc những rủi ro do các nhà cung cấp ngoài châu Âu gây ra so với các đối tác châu Âu. Cơ quan này dự kiến ​​sẽ đề xuất các hợp đồng 5G với Ericsson và Nokia của Thụy Điển và Phần Lan.

Liu Xiaoming, đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, đã gọi hành động đưa Huawei vào danh sách đen của chính phủ Anh là một “quyết định đáng thất vọng và sai lầm”. Những lời lên án tương tự chống lại Pháp có thể sẽ được đưa ra.

Trong khi Anh và Pháp đã liên kết phần nào với Hoa Kỳ để cấm Huawei, những nơi như Tây Ban Nha sẵn sàng thương lượng với nhà cung cấp viễn thông này, tạo ra sự chia rẽ giữa các quốc gia châu Âu.


© Togo Shiraishi
    Anh Khoa dịch
    VNTB
Nguồn: Togo Shiraishi, France places de facto 5G ban on Huawei gear by 2028 | Nikkei Asian, July 24, 2020 05:23 JST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad